Grabe ang iyak ni Cam kahapon.. First time ko syang makita na umiyak ng ganun.. Lintek pala ung Gino na un eh! Magsama sila ng bestfriend nya! Padala ko sila sa impyerno eh!
Saturday na. Dadating na ang bisita mamayang gabi. Ano kaya pede kong gawin? Tests nanamin next week kaya kelangan ko mag-aaral ok.. mag-aaral na...
After 123456789years nakatulog lng ako. Ah!!!! Pano ba ako makakapag-aral ng maayos? Inspiration please!!! Mike Mike Mike Mike Mike Mike Mike Mike gwapo Mike pogi Mike talino Mike sporty Mike crush Mike baet Mike perfect ... Mike....Mike test.. Mike test.. ngee korni ko. 3 pm na at 3 out of 6 subjects pa lang ang naaaral ko. Ayoko na.. bukas na lng ung iba. I need air.
"Manang Flo! Lalabas muna ako... saglit lng naman.." sabi ko pagkadating ko sa kusina
"Tulog si Manang Flo Ma'm" mataray na sinabi ng isang bagong maid namin. "Sasabihin ko na lang sa kanya na umalis kayo."
"Ahhh ok."
"Ma'm, total aalis kayo..pede ba pabili ng bawang at toyo?" Ah ganun.. ako na ang utusan.. Sa dinami-daming maid dito ..ako pa nautusan? You're fired!
"Un lng? sama mo na ung sibuyas, kalamansi, karne, baboy, knorr cubes, gulay, ano pa ba?" sagot ko... sarcastic please.. -__-
"Ah Ma'm ito po ung listahan." tapos inabot ung grocery list. Langhiya talagang inutusan ako ako maggrocery. "May karne pa tayo.. baboy lng wala.. ung knorr cubes chicken po ah."
"Ate. Lalabas lang pahangin lng.. hindi ako pupunta sa labas para mag-grocery. Diba ikaw dapat ang bumibili nyan?" sabe ko -_________________-
"Wag na nga lang ma'm! Sungit mo! You're fired!" sabi ni sungit maid
"Wow. Ikaw pa may ganang sisantihin ako. Bahala ka jan. Do whatever you want." matamlay na sabi ko. No mood para makipag-away.
"Talagang lalayas na ako dito! Susumbong pa kita kay Ms. Amy!"
"Ako un." Loka di yata ako kilala.
"Hoy para sa kaalaman mo Head ka lng ng mga katulong dito. Gawa-gawa din ng trabaho pag may tayme!" sigaw niya sakin. Nabwibwisit na ako
"Kuya Mar!" sigaw ko
"Ang landi mo! Kitang akin un eh!" sabe niya. ughhhh!!! Tanda-tanda na .. crush parin ang inaatupag?
Biglang dumating si Kuya Mar. "Kuya Mar.. Paki-uwi tong babaeng toh na nasa harap ko. She's fired."
" Ok po Miss Amy." sabi ni Kuya Mar"Ikaw si Miss Amy?" Ayy hindi... ako si Kuya Mar. -____________- "Ma'm sorry po!" dagdag pa niya.
"You're fired."
"Thank you po." Sabi ni taray maid, sabay cling sa arm ni Kuya Mar... EGHHHHH ~_____~
---------
Ang sarap ng hangin! Nasa park ako ngayon.. pampaalis ng bad vibes! Siguro nang malaman ng mataray na maid na may asawa si Kuya Mar gusto na nya umalis.Ahahhahaha Landi!
Hmmmmmmm! Ang lakas ng hangin! Para akong artista na nasa pelikula... libre lng mangarap hhahaha
Pauwi na ako dahil 5 pm na. Habang naglalakad, nakita ko ang isang hindi kanais-nais na lalaki.
"Hoy! Ba't ka nandito? Loko ka! kung anu-ano gingawa mo kay Cam!" sabi ko kay Gino.
"UI! Ba't ka nandito?"gulat na tanong niya. waw. Ako nagtanong.. ang sagot tanong din. thank you ah!
"Bakit?! Bawal ba? Sayo ba tong daanang toh?" taray mode on!
"OO. Ugh... Imma call Zach." sabay kuha nya sa iPhone niya. Tatawagan na nya sana kaya lang kinuha ito ng isang nakakatakot na lalaki.
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect or Mr. Gangster?
Fiksi RemajaAno kaya gagawin mo kung interesado ang pinaka-perfect na lalaki sa school nyo sa'yo? At pano kung matagal mo na sya crush? Hard to get pa ba? Oo ka na! Eh pano kung may dumating na lalaki na mas hot pa kay crush pero isang gangster? Sino ang mas ma...