The Visitor

169 2 7
                                    

Hindi...

Hi-hindi....

Hindi ako makapaniwala!!! 

"AMY!!!!!! Miss na miss na kita!!!"

"ALY!!!! Bwisit ka! Sa wakas nagpakita ka na!"

At nagyakapan kaming dalawa at nagsisitalon sa tuwa. Eto pala si Alyssa de la Cruz my cousin from Australia. Close na close kami nung bata pa kami.. eh nagmigrate ung family niya sa australia. Ayun.. nagkahiwalay kami. 

"Amy! How are you?" sabe niya

"Wag mo ako ma-english-english! Sisipain kita pabalik sa Australia!" sabe ko ahhaha

"Hoy babae! Masanay ka na sa english ko para ma-unlad naman ang vocabulary mo!"

"Baka maubusan ng dugo ang ilong ko!" sabay tawanan kaming dalawa at sabay kaming nagdinner. Nagkwentuhan lang kami at nagtawanan buong oras namin.

"So.. Cous... Ba't mo naman naisipan bisitahin puntod ko?"

"Hala!! Nakalimutan ko magdala ng flowers! Just kidding! Ayaw mo?"

"Leche ka! Once in a pink moon ka lng bumibisita eh!" sabe ko

"Bakit pink?"

"Kase hindi pa nagpapakita ang pink moon parang ikaw di ka na bumibisita!" sabe ko. "Joke lng cous! Kase favorite mo pink :P"

"Hahhaha parang hindi ako sanay sa jokes mo! Kasi......Dito na ako mag-aaral!"

"Weh? Ang ganda ng education sa Australia.. naiipan mo pa lumipat."

"Eiiii basta... na heartbroken ako dun." sabe nya at umarteng umiiyak

"Weh? Sino? Gwapo?"

"Magkakacrush ba ako kung hindi gwapo?" sabe niya

"Sorry naman!" at dahil curious ako.. "Ano pangalan?"

"Ayoko na maalala... As*h*le un eh." Cam lng ba ang peg?

"Wag mong sabihin ung kinukwento mo sakin ung christmas? Cart? Mart? Wart?"

"Ahahahahhahahahah Cous naman ehh!! Wart n lng mas bagay sa kanya! just kidding!"

"Ahhhh!! Kurt! Naalala ko na! Ahhahahahaha!"

"Next topic! Buti na lang hindi ako tuluyan nahulog dun kundi magkakapeklat ako wahhahhaha! Sayang beauty!" 

At nagpatuloy ang chismisan namin. Tabi kami ngayon sa kama ko. Sympre! Parang magkapatid na nga ang turingan namin dalawa eh.

"Hoy! Pasalubong ko?" tanong ko

"Wala. Bad ka eh."

"Ah Ganun.. LAYAS!" biro ko

"Joke lng! Nasa bag na pink.. punong-puno ng chocolates and souvenirs yan! May bag na para sa'yo lng. Magkadiabetes ka sana!" 

"Love you cous!!! Thank you thankyou!" sabay hug ko sa kanya

"Ahahahhaha!" sabay hug din nya sakin... maya-maya kinuha niya ung favorite plush toy niya life size pa nga eh.. wala iba kundi aso ng lahat.. hindi si Clifford... kundi si Snoopy! Adik yata ang mga close ko.. Si Kate..kay Winnie the Pooh.. Si Cam.. obsessed kay spongebob.. Si Aly.. love na love si Snoopy. Ano kaya sakin? Ahahha 

"Ilang years na yan ah! Buhay pa?"

"Hey! Don't judge my Snoopy! love na love ko toh!"

"Ahahahaha Mukhang bagong-bago pa ah kahit luma na sya. AHHAHAHHAH!!"

"Stop that! :P" sabe niya then hinampas niya ako gamit si Snoopy

"Oo na Joke lng! Hahahahahha!"  sabe ko. "So.. Cous.. san ka mag-aaral?" 

"Ummm.. sa... Campbell Academy.. hindi ko maalala kung tama ung pangalan ng school"

"OH MY GASH! School ko un!!! Baka maging classmates tayo!!!!" at nagsitalunan kami sa kama ko dahil sa excitement

"Pasok ka na sa Monday?" tanong ko

"Nope. Hindi pa.. I need to submit some papers pa eh.. Siguro after ng quarter exam niyo."

"Ahh next week pa..." sabe ko..... O____O "AHHH!!! Nakalimutan ko! EXAM!!!! Kelangan ko pa mag-aral! huhuhuhuhu"

"Tsk! Cous kase kung san san pa pumunta! Siguro may boyfriend ka na noh?" fishy tone niyang sinabi

"Hala pano mo nalaman?! Anung boyfriend? BoyfriendS kamo!!!" Tawanan kami ulit. "Wala.. Wala pang nagkakamaling manligaw..pero may crush ako."

"YAY!!! Dalaga ka na! Kala ko dati magiging tomboy ka na kasi wala kang crush! Ahahhaa!"

"Heh! Porke't walang crush tomboy kaagad? Di ba pedeng Choosy lng? whahahahah!" 

"So sino??"

"Si....... Sicret!!! Basta papakilala ko sya sayo sa pagpasok mo... mejj friends kami ;) " 

"Yieee! Exicted na ako!"

---------

Good morning sunshine! ahuhuhuhu parang napapaos ako... Si Aly kasi hanggan 2am daldal parin ng daldal. Sabay kaming nagbreakfast at nagmass.

"Cous. Iwan muna kita... Sabi kasi ni Mommy na bisitahin ko ung ancestors and family niya."

"Ohhh okie... What time ka uwi?"

"Siguro sa Tuesday."

"WOW! Time tinatanong ko.. day sagot mo Ahahhaah joke lng!" sabe ko "Ok. Go lng! Para maprepare din namin ung room mo :)"

"Yay! thanks couz!" sabe niya at nagempake na sya at hinatid siya ni Kuya Mar papunta sa mother's side nya. Hayyyy.. lonely ako ulit sa bahay.. pero oks lang para makaaral ako ng mabuti. Good luck sa kin!

A/N: Hi guys! This is purely fiction! Ahahhhahah Sorry sa mga naging impatient sa pagdating ng bisita.. Well now.. Let's Welcome Aly!! Yay! Thanks for reading guys! Love you all! God bless!

Mr. Perfect or Mr. Gangster?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon