This is the day! Papasok na si Aly! Yay! Nasa principal's office muna siya ngayon. Sana classmate ko siya para mapakilala ko sila Kate and Cam. ^_____^ Dumaan ang first subject.. second subject.. and yet wala pa sya. Badtrip. Hindi ko sya classmate. Umasa ako ah! Saket!
*Kringg! Kring!*
Recess na...
"Bestie! Let's go na. I'm hungry..." sabi ni Kate.
"Ah.. mauna na kayo.. hintayin ko si Aly, ung pinsan ko.. pakilala ko kayo! :D" sabe ko
"Ohh ok! Let's go Cam!"
"Kitakits!" at tuluyan na sila pumuntang canteen.
Nandito ako ngayon sa corridor namin. Saan kaya ung classroom niya?
"Amy!" ohmygash tinatawag ba ako ni loves?
"Mike!" sabe ko
"Di mo sinabi na pinsan mo pala ung transferee."
"Ahahahh sorry, nakalimutan ko."
"Hinahanap mo ba? Classmates kami eh." WEH?! ang swerte naman ni Aly... -_____- naiinggit ako
"Ayy-oo.. nasa classroom pa ba sya?"
"Yes. Puntahan mo na lng. Una na ako ah! Gutom na rin ako." Madaming gutom ngayon ah.
Nang makarating ako sa classroom nila Mike, nakita ko si Aly iniinterrogate. Sa bagay friendly kase si Aly. Totally opposite kami. Kakainggit.
"Amy!" sigaw niya nang makita niya ako.
"Aly! Tara kain na tayo." yaya ko sa kanya
Nang makapunta kami sa canteen, agad kaming bumili ng food namin. Tapos, hinanap namin kung saan naka-upo sila Kate.
"Bestiee! We're here!" sigaw ni Kate.
Naka-upo sila sa circle table na may walong chairs. Bakit parang lima ang naka-upo? konti lng kami ah..Ahh kaya pala..masanay ka na Amy.. laging maagkasabay ang lovebirds ang dapat mong paki-elaman ang naka seat-in na hapon. Diba hindi sila bati ni Cam. Kapal ahh. Wag FC.
"Ba't ka nandito?" sabi ko kay Gino.
"Ahahhaa don't worry Amy! Hindi lang sya basta-basta naki-upo dito. Actually sila Hon ang nakiupo hhehee." sabi ni Luke at pinalo siya ni Kate ng mahina sa braso.
"Nagkasundo kasi kami ni Gino. Akalain mo magaling din pala sya mag-arts?! Sasali kasi kami sa contest outside the school. Kaya pinag-uusapan namin ang obra namin ahhahaha."
"Wow! Top3's really get along." sabi ni Kate at tumawa lng si Luke.
"Hoy Hashimoto! Ikaw ba yan?" tanong ni Aly?
"Ahhahaha Ikaw ba yan Aly? Ikaw ah! Nahulog ka na sakin noh?" pang-asar ni Luke
"Spell Eww? Ang ginaw! Lakas ng hangin!" sabe ni Aly. Tumayo si Gino at nagbeso-besohan sila ni Aly
O____O <---- lahat kami. Oo tama kayo ng basa. Pati si Cam ganyan din ang basa
"ALY??!!! ANO TOH?? MAGKAKILALA KAYO?" pinanglakihan ko sya ng mata.
"I'll make kwento later." Tapos upo kami. "Introduce me to your friends first."
"Right beside you si Kate. Ung katabi niya, Boyfriend niya si Luke. Then sa tabi ko si Cam. Guys meet Aly my cousin."
"Hi Aly!" sabi ni Kate
"Hey!" sabi ni Luke
"Hi." sabi ni Cam
"Now. Speak." sabe ko.
"Next time na.. Gutom na ako eh.." sagot niya at hindi siya nag kwento buong recess.
NAKAKACURIOUS NAMAN!!!
ALY'S POV
Hi guys! Yes naman! Binigyan ako ni author ng POV! Ahahaha! Hindi ako kontrabida ah! To clear things up... hindi ko gusto si Gino. Siguro close friends lang kami. Normal lang samin ang beso-beso sabagay uso ung sa Australia. Hahaha! So... rewind tayo papunta sa pagbeso ni Gino sakin. Plano ko naman sabihin sa kanila yung friendship namin ni Gino kaya lang nung pagbeso niya sakin pasimple syang bumulong na 'Ui.. secret lang natin ung nangyari sa Aus' Okeyyy
-___________-
Heeeey! No bad thoughts! Friends lang talaga kami ni Gino.
At eto naman si cous... walang tigil na kakakulit sakin about dun. Baka isipin nila ako ung kontrabida dito.
Sabi ni Gino dati.. meron siyang girlfriend. Ghad, he keeps on talking about her kaya in Aus... Di ako selos ah!
Hey! Imma tell you a secret... Basta don't tell it kanila Amy and friends.. Curious kase kayo eh!
Ako ung naka-arranged marriage ni Gino.
Ahahhahah! Small World noh? Kaya Umalis si Gino from the Philippines papunta sa Australia para makipagmeet sakin. It's not that interested siya sakin.. kase blinackmail siya ni Lolo. Pinagtanggol nga niya si gf over the phone. Pero kapag hindi siya nakipagkita sakin.. mapapahamak ang gf niya. Ung Lolo ko kasi sa mother side may connection sya sa mga yakuza at gustoniya talaga hapon magiging asawa ko. Kaya no coice si Gino. Nung nagkita kami... grabe ah! Ang rude niya sakin. Pero later on naging friends din naman kami. Sa kanya ko nga nalaman lahat ng ginawa ni Lolo. Hindi ko nga alam na inarrange nila ako eh. Wala naman problem kay Gino. He's handsome, cheerful, masaya kausap, gentleman,basta siyang yung guy type ng mga girls. Except for me. Di ko tibo ah. -_______- "
One day, inutusan kami ni Lolo na magdate. Nag-usap kami ni Gino na paglalaruan namin si Lolo. Sama namin noh? We acted as sweet lovers like.. holding hands, hug, subuan, laugh, but no kiss. Never ko isusuko first kiss ko! Only Snoopy can kiss me! :3 Then sa bandang huli, He will act na inlove na siya sakin at ako aacting ako na may gusto ako sa iba then kunyaring heartbroken sya then malalaman ni lolo na ayaw ko talaga sa kanya. Di rin ako matitiis ni lolo kaya kinancel na ung arrangement namin. Ayun! Then umalis na si Gino papuntang Japan with Zach. Yup! I also know Zach. Nagstay kasi siya sa Australia with Gino. Walang kasama si Gino eh. Pero hindi kami gnun ka-close tahimik sya eh. And eto pa. I know their secret. ;)
Hayyy kelan ko kaya mamasabi ito kay Amy? Then sino kaya ung Gf niya... :/ Ako naman ang curious. :3
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect or Mr. Gangster?
Fiksi RemajaAno kaya gagawin mo kung interesado ang pinaka-perfect na lalaki sa school nyo sa'yo? At pano kung matagal mo na sya crush? Hard to get pa ba? Oo ka na! Eh pano kung may dumating na lalaki na mas hot pa kay crush pero isang gangster? Sino ang mas ma...