CAM'S POV
"I'm sorry..." bulong niya sakin ng mahina.
Mas hinigpitan niya ung yakap niya sakin at sinabing, "Happy Birthday..Mille."
At tuluyan na siyang nawalan ng malay.
Kala ko nakalimutan na nila ung araw na toh... Sa lahat ng taong inaasahan kong bumati sakin..siya pa..
Nandito kami ngayon sa labas ng Room 434. Hinihintay namin ung doctor na mag-anounce kung ano sakit ni Gino..
"Cam... Tahan na..." pilit akong pinapatahan ni Amy.
"Here.. Cam.. drink this.." sabay abot ni Kate ng tubig sakin.
"Pano kung may masamang mangyari sa kanya? This is all my fault!" iyak ko.. mahigit 2hours na ako umiiyak... pano kasi.. ang tagal tagal dumating ng doctor.
"Cam.. relax... hindi pa patay si Gino. Wag ka na umiyak jan." sabi ni Aly. Isa pa tong bruha na toh. Sambunutan ko kaya ito... Ugh... saka na... papatubuin ko muna ung kuko ko para bumaon sa anit niya.
Biglang lumabas si Doc.
"Umm.. Kaano-ano niyo ang pasyente?" tanong niya
"Kaibigan po." sabi ni Amy
"Ah--ehh kamag-anak wala?" tanong ni Doc. "Dapat ko pong kausapin ung kamag-anak o di kaya asawa or pinsan ng pasyente.
"Ako po ung pinsan." agad na sina bi ni Aly. -______________- HOY kilala ko buong angkan ng Hashimoto.
I think it's time for me to shine. I fixed myself then ayos konti ng buhok. Buena!
"Ako ang LEGAL WIFE" sabi ko na pinagdidiinan ung 'legal wife'
"Hahaaha! Mga bata talaga!" sabi ni Doc.
"Doc... mag-asawa na po kami.. ung MGA anak nga namin nasa bahay eh...gusto niyo po ba ng picture? Marriage certificate? Singsing ba kamo? Here oh." sabay pakita ko sa ring finger ko na may ring galing sa lola ko ahahah! Wedding ring toh ah! wedding ring nila lola and lolo toh!
Nagpipigil ng tawa ang lahat. Tiningnan ko ng mataray si Aly. Wooh. Sino ngayon ang kakausapin ni Doc?
"Ayyy sorry po misis... ah--ehhh... Dito po tayo..." sabay pasok namin ni Doc sa Room ni Gino. Bago pumasok, I flipped my hair with taas kilay effect sa kanilang lahat actually pinapatamaan ko talaga ung bruha. AHhahahahaha!
"Mrs... Umm.. About your husband... He'll be unconscious for 3 days.." panimula niya
"HA? Ganun katagal? Doc... Anung meron sa asawa ko?" aluhh kung maka-asawa ako.. hahahah! Gagamitin ko na ung acting skills ko pero deep inside aluhhh kinikilig! Cam! Seryoso ung pinag-uusapan niyo!
"Mrs... Didiretsuhin ko na po kayo... he is suffering in Colon Cancer.. Stage 3 na po.. Sa ngayon.. medyo malakas pa siya.. pero.. Di na siya magtatagal.. Dumadami na ang cancer cells sa katawan niya and soon.... pedeng..."
.......
......
Pumapatak nanaman ang luha ko...
Kaya ba siya bumalik dito.. para.. para... kahit sa bilang niyang araw.. makasama parin niya ako?
Eto ba ung sinasabi ni Aly na un dapat kong malaman?"Do--dooc.. Hindi... malakas pa siya.. Mukha siyang walang sakit Doc! Walang ganyanan!"
"I'm sorry misis pero.. un po ang totoo...Kailangan niyang gumising within 3 days.. Kung mas maaga, mas maganda.. if not... sorry po baka mapaaga ung pagkabiyuda niyo... Excuse me po." sabay alis niya.
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect or Mr. Gangster?
Teen FictionAno kaya gagawin mo kung interesado ang pinaka-perfect na lalaki sa school nyo sa'yo? At pano kung matagal mo na sya crush? Hard to get pa ba? Oo ka na! Eh pano kung may dumating na lalaki na mas hot pa kay crush pero isang gangster? Sino ang mas ma...