"Manong! Paki-bilisan lang po." sabi ko sa taxi driver.
"Ma'm.. kitang traffic eh..wala po tayong magagawa." sabi niya
Hay nako.. no choice ako. Binigay ko na kay Manong yung bayad ko at bumaba na ako sa taxi.
Pagkababa ko, nakita ko sila na dahan-dahan pumunta sa kaliwang kanto. Dali-dali ko silang sinundan. Sympre dapat maingat din ako. Wahah may future ako maging detective! Siguro kung nandito si Cam... sasabihan niya akong 'may future maging stalker' -__-
Anyways, sinusundan ko parin sila nang makita ko ang sandamakmak na mukhang maangas na lalaki. May bad feeling ako dito.. Teka.. Nasan na yung sinusundan ko?!"Miss... nawawala ka yata." sabi ng lalaking batak ang muscles sa likod ko.
"Ahh--ehh"
"Nasan ang kuya primo mo?" tanong niya
"Ha? Anu un?"
"Bago ka lang noh.. kung gusto mo.. ako ng ung primo mo.." tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa. "Hmm.. Pede na."
Sinipa ko ung tweet tweet niya sa sobrang inis ko. Ano ako? Cheap?! Che!
Nilayasan ko siya habang nagsisitalon siya sa sobrang sakit. Meron ba talagang place na ganto? Sobrang daming motor at mga slut dito. And... nakakatakot ung mga lalaki.. mukha talaga silang gangster. Nasan na ba si Zach?!
"Amy?" sabi ng isang pamilyar na boses. Pagkalingon ko... Hindi ko inaasahan na nandito siya.
"CAM?! ANONG GINAGAWA MO DITO?" sigaw ko
"Relax girl.. bawal ba ako dito?"
"NO... pero ung ginagawa mo... OO.. Kelan ka pa naging slut?!"
"Hoy babae! Unang una... hindi ko slut. Hindi ba pedeng extra lng ako dito. Second, I'm here to support my boyfriend." sabi niya
Ahhh ganun pala..
"Support saan?" tanong ko
"Sa Dark Riders. Race siya ng mga motorcycles. And of course labanan ng mga gangster." sabi niya
"Alam mo na pala.."
"Of course.. kaya nga ako nandito eh.. sabi kasi ni Gino hindi na daw siya mag-kekeep ng secrets."
"Ayun pala eh.. pero diba illegal toh?"
"Hmm sort of.. ahh basta dapat hindi matalo si Gino dito!" sabi niya
"Huyyy... ano ibig sabihin ng primo?" tanong ko
"Ohhh I forgot. Ang mga girls dito ung mga prizes ng mga nanalo. Plus take home pa. Then sa next round nila... ksama nila ung price nila sa race." sabi ni Cam. "Ehh nung nalaman ko toh.. nagvolunteer ako maging prize para akin lang ang asawa ko. nakakainis noh? Primo means siya ung kasama sa race. And we, the 'backers' ung nakaangkas sa kanila."
"LOKA KA! Pano kung natalo si Gino?! Edi Prize ka ng iba?!"
"Hindi rin.. pag-ayaw na ng Primo sa backer niya.. dun lang pede. Ehh kung malandi talaga ako.. pede akong lumipat sa iba." explain niya. "Ako naman magtatanong.. pano ka nakapunta dito?"
"Ahh--ehh Sinundan ko si Zach?"
"Ahhh Si Zach ba? Nandun oh.. Kasama ang backer niya. Siya kaya ung unbeatable dito. Pati pa naman dito.. number 1 siya.. hmp!" sabi niya sabay turo kay Zach sa malayo
Ohh.. ung malandi pala backer... So ibig sabihin na uwi na siya ni Zach?! O__O Amy.. wag kang affected...relax...
Hindi ko namalayan, papalapit na si Zach sakin.
"What are you doing here?"
"Bawal?" bad mood ako sa'yo
Nagsmirk siya. "You shouldn't be here."
"Bakit? Kasi makikita ko ung mga kasamaan mo?"
Sumama bigla ung tingin niya sakin.
"Hey... Babe... What do you want to do later?" sabi ng malanding unggoy na yan. Ang touchy! "Who's this girl?" tanong niya na parang nandidiri pa sakin.
"Somebody I know." masamang sabi ni Zach.. Ahhh ganun...
"Assuming ugly B*tch." sabi ng malanding unggoy. -__- hmmmm...
*Prrttt!!!* "The race will start in 3 minutes!" sabi ng organizer ng race na toh. Ahhh Alam ko na!
"Ummm Excuse me! I want to join the Prize List! Pede?" sigaw ko sa organizer
"Ahh miss.. umm hindi ka qualified." sabi niya
Pangit ba ako? Ang sakit ahh...
"Best.. Hindi ka pangit.. iba lang kasi ung pananamit mo.. " bulong sakin ni Cam
What's wrong with jeans and hanging shirt? Nung tiningnan ko ung suot ng ibang mga babae, slutty yet sosyal ung damit. Ahhh alam ko na! Nagmadali ako pumunta sa cr at pinutol ko ung jeans ko. Pero hindi ganun kaiksi. 7 inches lng naman above the knee. Then nilugay ko ung buhok ko from the messy bun, and buti na lng may dala akong colored lip balm. Tapos ginupit-gupit ko ung hanging shirt ko para mukhang ripped pero may sando naman ako sa loob kaya no worries. Kung saan ko nakuha ang scissors? Let's just say.. may nakaiwan sa cr.. Boom kahit di ako ganun kaganda... makinis ang skin ko!
Lumabas ko with proud face. Minsan lang toh. Papakitaan ko ung unggoy na yun kung sino ang b*tch.
"Qualified!" sigaw ng organizer
"Hmm.. galing Amy ah! Akalain mo may fashion sense ka pala." sabi ni Cam
"Natutunan ko toh sa'yo" sagot ko
Tiningnan ko sila Zach + unggoy... ung unggoy parang nainsecure sa hairy legs niya :P si Zach naman.. parang mas nagalit? Ah bahala siya! Somebody I know pala eh!
Nagsimula na ang race. Magkabilaang dulo si Zach and si Gino. Habang nagraracing.. nakita ko ung lalaking sinipa ko sa tweet tweet. Kasama pala ung bading na yun.
"Amy...ang sakit namn ng sinabi mo kay Zach.." sabi ni Cam
"Bakit? Naglandian kaya sila sa harap ko at nagusap pa kung ano gagawin nila mamaya." -___-
"Shokla! Hindi... mali ka ng inaakala... Hindi ganun si Zach.. Actually dapat kay Gino ung malandi na un... eh sumingit ako.. kaya napunta siya kay Zach."
"Ba't hindi siya tumanggi?"
"No choice eh.. pag tumanggi siya... ako ung magiging backer ni Zach."
"Ahhh... eh kahit na! Lagi kaya siyang tulog sa school! That explains everything"
"Hello? Pwede late na siya nakakauwi?"
Oo nga nohh.... Ba't hindi ko ung naisip? Kaya pala ang sama ng tingin niya sakin.. Huuuhuhuh may kasalanan nanaman ako sa kanya TT^TT Ba't ba ang sama-sama ko sa kanya?
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect or Mr. Gangster?
JugendliteraturAno kaya gagawin mo kung interesado ang pinaka-perfect na lalaki sa school nyo sa'yo? At pano kung matagal mo na sya crush? Hard to get pa ba? Oo ka na! Eh pano kung may dumating na lalaki na mas hot pa kay crush pero isang gangster? Sino ang mas ma...