Gabi na at kakatapos lang namin magdinner. Anu Sabi daw.. may last activity daw kami.. anu kaya un?
"Alright guys! Tonight we'll be having the last activity for this day." sabi ni Ate Ina
"And that last activity is: The Test of Fear!" sabi ni Kuya Iñigo. Then lumapit ung mga lalaki sa kanya para sila naman ung bumunot kung sino samin ung magiging ka-partner niya. So eto ang results:
Cam-Zach
Kate-Mike
Aly-Luke
Me-GinoMehanics: Pupunta ang magpartner sa pinakamadilim na part ng forest. Para hindi mawala, binigyan kami ng map per partner. Mission namin ay makaha ang isang flower na exotic. Sympre paunahan makuha at makabalik sa campsite. Kapag nanalo, mabibigyan ng exemption sa morning exercise bukas. Hayyy sana manalo kami..Wala na akong energy bukas!
LUKE'S POV
Nagsimula na ang activity. Binigyan kami ng tig-iisang flashlight para iwas aksidente. Alam kong matatakutin si Kate kaya may plano ako. Actually, iba-iba ang nakasulat sa map ng bawat group. Sympre parehas kami ng pinagmulan, kaya sabay-sabay kaming walo na maglakad. Nang kailangan na namin maghiwa-hiwalay, hinila ko si Mike.
"Pssst.. Palit tayo... Pagnahanap ko ung flower... sa'yo na un." sabi ko.
"Ahhahaha para-paraan ka ah! Sige lang.. " sabi ni Mike
Yes! Yan ang pare ko! ahahaha! Kaya't nagpali na kami ng partners.
Naunang naglalakad sa harap ko si Hon kaya naiisapan ko siiya gulatin. "BOOO!" sigaw ko pero hindi siya sumigaw or nagulat man lang. Hahawakan ko sana ung balikat niya nang,"Bee! What are you doing here?" sabi ni Hon... unti-unti akong lumingon at nakita siyang nakasmile sakin. Tumingin ako sa harap ko pero wala na un babaeng nagulat ko. Wala na siya. O____________O
Seryoso ba talaga ung test of fear?
"Bee.. Are you alright? You look kinda pale..." sabi ni Hon
"Ha? Wa-wala wa-wala! Tara wrong way tayo." then iniba ko ung direksyon namin. Nakakatakot kaya.
Habang naglalakad, nagkapunta kami sa place na walang puno. Ang liwanag ng moon. Perfect spot para sa secret date namin. ahahahhhaha! Umeffort ako ah! Naupo kaming dalawa at pinanood ang moon and ung mga stars. Ahhahah! Edi kami na sweet. Pinatong niya ung ulo niya sa shoulder ko at nilagay ko ung kamay ko sa waist niya. Ang swerte ko talaga.. nahanap ko ang babaeng para sakin. Ang babaeng gusto kong makasama habangbuhay ay nasa tabi ko na... ano pa kaya ung mahihiling ko?
"Bee.. I have something to tell you..." sabi niya
"What is that Hon?"
"I'm engaged."
"Ahahha! Hon naman... di pa ako nagpropropose. Wag ka mag-alala.. bukas na bukas bibili ako ng singsing."
"To someone else.." malungkot niyang sabi. Napatahimik ako... Ba't ba kasi uso ang arranged marriage?
I pulled her closer to me para ma-kiss ko ung head niya. "Buti na lang sinabi mo.. wala namang masamang mangyayari eh... We'll face this together.. kaya natin toh." sabi ko
She looked at me and she cupped my face. Kiniss niya ako lightly and said, "I love you Luke Villanueva. I thought magagalit ka..Thank you for understanding."
"I love you more than anyone, Katherine de Guzman." I kissed her passionately while caressing her back. Ito talaga ang babaeng gusto kong ipaglaban kahit kanino.. Kung pede nga lang itatanan ko toh. Kaya lang strict si mama at papa ng Hon ko ahhaha.. Sa ngayon... I will-- I mean We will fight for our love.
ALY'S POV
"Where's Luke?" I asked Mike.
BINABASA MO ANG
Mr. Perfect or Mr. Gangster?
Teen FictionAno kaya gagawin mo kung interesado ang pinaka-perfect na lalaki sa school nyo sa'yo? At pano kung matagal mo na sya crush? Hard to get pa ba? Oo ka na! Eh pano kung may dumating na lalaki na mas hot pa kay crush pero isang gangster? Sino ang mas ma...