ENTRY #20

5K 149 91
                                    

ENTRY #20 - Be with me

Ilang araw din akong na-confine sa hospital. Manang Lucy and Molly stayed with me the whole time. They keep on apologizing because they won't be able to stay  with me in the past few days.

After 3 days I got discharged from the hospital dahil hindi naman daw ganoon kalala yung head injury na tinamo ko. I spent my whole week in my condo after I got discharged from the hospital. At sa loob rin ng mga araw na yon hindi ko man lang nakita miski anino niya para man lang bisitahin ako. The last time I saw him ay nung nangyari pa yung aksidente. The after that wala na. I don't know what's getting into him to repeat his tactics like what he did to me a few weeks ago. And it really pissed me so much.

Ano bang gusto niya? Ako na naman ang maghabol sa kanya? He wants me to ask for him? Really? It should be the other way around! Fucking bastard.

Kinuha ko yung phone ko sa bed side table. It's 6PM already medyo napahaba pala yung pagsisiyesta ko ilang araw din kasi akong di nakatulog ng maayos at makakain dahil sa trauma. I haven't tried going outside my condo dahil natatakot ako na baka may kumidnap naman sakin or worst baka balikan ako nung lalaking yon at patayin! I was so scared that it even haunts me in my dreams.

Natatakot ako na baka balikan ako nung lalaking naka-black mask na yon.

But still, I don't understand. Anong kailangan niya sakin? Sino ang pwedeng gumawa nito sakin? Was it Tanya? She wants to get even with me? Because of what I did to her? But she deserves it! Kulang pa nga yon na kabayaran sa ginawa niya sakin!

Pero parang imposible. I asked Jacob to investigate if it's Tanya's doing but he said it's quite impossible because Tanya already went abroad after the incident happened between us. She went to her aunt in London dahil sa takot niya na baka kasuhan ko siya.

But still, does it make sense? I'm sure she's still capable of doing that kahit na malayo na siya. Money can do everything. Pero mabilis namang kinontra ulit yon ni Jacob. He said she doesn't have money to hire a person just to get back at me. She even struggled to find money to buy her ticket to London.

It doesn't make sense at all. Kung hindi si Tanya. Sino? Who's after me? Who is the person behind this?

Mabilis kong hinanap ang number ni Jacob sa phone ko. After 3 rings, he answered. "Hello, Xhy?" He said calmly.

"Jacob, may update na ba don sa lalaking humahabol sakin?"

"I checked the CCTV in the area but the car he was is was unregistered. Pero may nakuha akong ilang impormasyon na posible daw na baka isa yon sa mga pinaghahanap ng authorities at may posibilidad na baka na-tyempuhan ka lang ng mga oras na yon." He explained.

"What do you mean? Na baka kawatan lang yon na wanted at na-tyempuhan lang ako? Does it make sense, Jacob? The way he looks at me... it's... it's t-terrifying!" Sabi ko habang unti-unting bumibilis ang kabog ng dibdib ko.

I don't know if I should be relief because that person doesn't intend to get back at me o hindi siya binayaran para gantihan ako or what. Pero hindi ko parin maiwasang hindi matakot. I am almost get killed. And Xander doesn't even care about me like he said! 

Nagpaalam na ako kay Jacob ng masabi na niya ang mga detalye na kailangan kong malaman. At medyo nakahinga ako ng maluwag dahil sa sinabi niya na baka nga nagkataon lang iyon at wag na akong masyadong mag-alala. Pero hindi parin daw siya titigil sa pagkalap ng impormasyon.

After a week napatunayan nga nilang isa itong wanted at sikat na carnapper at posible ngang na tyempuhan lang ako that time. I'm glad to know that. Atleast napatunayan ko na hindi yon sinadya para gantihan ako. Pero ang problema hindi parin iyon nahuhuli hanggang ngayon. But for now siguro wala na muna akong dapat katakutan kapag lalabas ako. And my life will now go on like it used to before.

The Ugly's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon