9

3.2K 177 47
                                    

Chương 2: Đóa hoa mẫu đơn nở rộ giữa ngày thu (2)

Trước khi Shinichi kịp phản ứng thì nữ phục vụ bàn hồi nãy đã trở lại, trên khay bưng hai cốc nước lọc ra, đặt menu lên bàn rồi đứng một bên chờ nhận order. Shinichi gọi một tách cafe đen đặc không đường, KID nhăn mặt liếc cậu một cái rồi chọn một ly cafe sữa ngọt ngấy, còn yêu cầu bỏ thêm nhiều kem vanille phía trên.

"Này chị ơi," Shinichi gọi lại khi cô phục vụ nhận xong order chuẩn bị rời đi, "Ông ấy hôm nay có tới đây không ạ, cái người lúc nào cũng ghé vào chiều thứ hai ấy? Mọi khi giờ này em vẫn thường thấy ông ấy đi ngang qua, cùng lúc chị gái tới trường đón em, nhưng hôm nay lại chẳng thấy đâu." Cậu cười hỏi, cô phục vụ mỉm cười thân thiện đáp lại.

"Xin lỗi em nhé, chị không làm việc vào thứ hai, hôm nay chỉ làm thay ca cho một người bạn bị ốm thôi, nên chị cũng chẳng rõ ai thường ghé vào chiều này nữa."

"Awww." Shinichi ngán ngẩm nói to, đủ để bàn bên kia nghe thấy được, "Lẽ nào đã có chuyện gì xảy ra với chú Takizawa? Em lo quá đi, mọi khi ông ấy vẫn hay mua viên ngậm ho và uống cafe ở đây mà, nhưng giờ đột nhiên lại biến đâu mất tiêu rồi." Cậu than thở, bắt chước trẻ con cố tình đá đá chân dưới bàn.

"Thôi nào, Conan-kun." KID phối hợp diễn, sau khi nữ phục vụ rời khỏi chuẩn bị đồ uống, "Chị chắc ông ấy vẫn ổn thôi, dù sao hôm nay chị ghé đón em sớm hơn thường lệ mà."

Không ngoài mong đợi bà lão ngồi đằng sau KID quay sang, "Thứ lỗi cho sự đường đột của ta, nãy giờ ta vô tình nghe thấy cậu bé này hỏi về ông Takizawa."

"A," KID giả vờ giật mình, cúi đầu tỏ vẻ áy náy cho hành vi trẻ con của Shinichi, "Cháu xin lỗi, trước giờ Conan cứ như thế, hay lo nghĩ quá nhiều mỗi khi ai đó đột nhiên thay đổi thói quen, chắc do ảnh hưởng từ mấy bộ phim hoạt hình nó hay xem. Bà biết đấy, nó vẫn còn quá nhỏ chưa phân biệt được trên thực tế đôi khi xảy ra vài chuyện khiến người ta không thể làm việc theo lẽ thường, chứ không như trong phim." KID ngượng ngùng giải thích, sau đó mỉm cười, "Thật xin lỗi, em ấy không cố ý gây ồn làm phiền đến ai đâu."

"Ồ, không sao cả, ta không có ý đó đâu." Bà lão hòa ái nói, quay sang nhìn Shinichi, "Đừng lo, không có chuyện gì đâu cậu bé, ta vừa nhìn thấy ông Takizawa làm việc ở cửa hàng ngày hôm qua. Ông ấy vừa nhận một đơn hàng lớn từ Pháp về, nếu cháu có thời gian cùng chị ghé qua hẳn ông ấy sẽ rất hoan nghênh đấy."

"Wow, thật ạ, từ Pháp cơ à?" Từ bên kia bàn Shinichi hớn hở vươn người sang, KID nhập vai bà chị rất đạt, liếc mắt ra vẻ nhắc nhở cậu chú ý hành vi, "Ông ấy thường nhận được rất nhiều thứ đến từ Pháp sao ạ?"

"Hình như ông ấy có một người bạn bên đó, phải không anh nhỉ?" Bà lão quay sang hỏi chồng, ông ta gật đầu, một bên lấy ví trả tiền cho hóa đơn trước bàn.

"Đúng vậy." Ông lão xác nhận, "Anh không nhớ tên, chỉ nhớ từng nghe nói bọn họ vốn là bạn cùng lớp khi còn đi học."

"Không biết Mitsuhiko và em vẫn sẽ là bạn tốt đến tận khi về già không nhỉ?" Để không tỏ ra quá khả nghi Shinichi bày vẻ mặt ngây thơ hỏi KID, "Theo chị thì thế nào?"

(Conan Fanfic) Cuộc Điều Tra Màu ĐỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ