Chương 3: Cách giết một con rắn (4)
---
"Quá nhiều đầu mối rời rạc." Shinichi sờ cằm, "Nhưng chỗ khiến tớ khó hiểu nhất vẫn là Ueda."
"Thì sao? Hắn ta dám nhắc tới Rum." Haibara nheo mắt, "Nhiêu đó quá đủ để bị diệt khẩu."
"Không phải chỗ đó. Gương mặt Ueda bị phẫu thuật chỉnh hình y hệt Louis Maisonrouge trước cả khi bị bắt giam và loạt án mạng diễn ra, nghĩa là Bọn Chúng cố tình thay đổi khuôn mặt hắn là có mục đích, hơn nữa khả năng không chỉ mỗi mình hắn ta."
"Nghĩ tới việc còn có nhiều kẻ khác cũng mang gương mặt sát nhân đó đi nhan nhản khắp nơi đã đủ sởn gai ốc rồi." Haibara nói, "Dù chỉ tính là tép riu nhưng tên Ueda vẫn là thành viên Tổ Chức, như vậy quá đủ để kết luận Bọn Chúng có nhúng tay vào chuyện này, vấn đề còn lại là nguyên do."
Đám bọn họ dừng trước cửa nhà Genta, tiếng vẫy chào tạm biệt lần lượt vang lên, trước khi chuyển hướng đến nhà Mitsuhiko. Ran khăng khăng muốn đưa từng đứa về tận nhà, bảo làm thế mới an toàn, mặc cho sự thật là Đội Thám Tử Nhí từng dấn thân vào nhiều tình cảnh hiểm nguy gấp bội, so với đoạn đường ngắn ngủi 'từ nhà đến trường'.
Tất nhiên, bọn nhóc hầu hết sẽ lấp liếm loại chuyện này với bố mẹ để tránh gặp rắc rối. KID đã nói gì ấy nhỉ? Nói dối cũng là một kỹ năng sống?
Có lẽ đúng, thỉnh thoảng. Nhưng dù sao không phải ai cũng như KID. Hầu hết lời nói dối chỉ để bao biện cho hành động xấu xa mình gây ra, đặc biệt trong các vụ án, lời khai lấp liếm sự thật chỉ khiến vụ việc thêm hóc búa và lòng vòng. Nhân chứng không đáng tin dẫn đến vụ án đi lạc hướng ngay từ đầu...
Nhân chứng không đáng tin.
Đánh lạc hướng.
Một tia linh quang quen thuộc lóe lên.
"Haibara này," Shinichi nói, "Hình như tớ đã phức tạp hóa vấn đề."
Haibara nhún vai, "Thế hả? Cũng chẳng phải lần đầu."
"Tớ cần cậu tra xét gấp lý lịch của Kanami Reika, ngay khi xong việc với Ayumi trở về nhà tối nay."
Phải ngẫm một lúc Haibara mới nhớ ra nhân vật nhạt nhòa này, "Bà giúp việc trong nhà Takeuchi?"
"Đúng thế." Shinichi gật đầu, "Bà Kanami là người đã liên hệ tay thám tử, thuê hắn ta, sau đó một mình đảm nhiệm việc mô tả lại hình dạng kẻ đó cho cảnh sát. Giờ nghĩ lại, gương mặt Shinamoto và Louis Redhouse có khá nhiều nét tương đồng, suy cho cùng vẫn là anh em. Bà ta làm sao không nhận ra chứ?"
"Chưa chắc, vốn dĩ người Nhật rất khó nhớ mặt người ngoại quốc, chẳng phân biệt được ai với ai đâu."
"Chính vậy mới khả nghi, đặc biệt bản phác thảo nghi phạm bà ta mô tả cho cảnh sát lại vô cùng chi tiết và chuẩn xác." Nhận thấy ánh mắt Sera hướng về phía cậu, Shinichi hạ thấp giọng, "Chuẩn xác đến mức người ta lập tức nghĩ tới tên tù phạm bị nhốt trong lao ngục quanh năm không thấy ánh sáng mặt trời, và điểm mấu chốt nhất, là áp giải hắn đến Trụ Sở đối chiếu."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Conan Fanfic) Cuộc Điều Tra Màu Đỏ
Teen FictionVăn án: Có những kẻ truy cầu cuộc sống vĩnh hằng, Còn Shinichi chỉ muốn sống lâu hơn một chút mà thôi. Notes: (của tác giả) Trong truyện có đề cập đến tình tiết trong Movies, đơn giản vì tôi thích Movies, và trừ phi tình tiết Movies đi ngược lại cố...