Chapter 5

5.5K 158 5
                                    

Warning: There will be a fight scene here, like cat fight of some sort. There will also be viloence involved, I don't promote any of these, it's just part of the story. Read at your own risk.

Astrid

Ang haba ng kuko ng babaeng 'to ah, Anastacia ata pangalan, kainis bumabaon na yung kuko nya sa braso ko.

Werewolf na nga nagpa-acrylic nails pa, di pa nakuntento sa claws nya psh.

Ang tanging naririnig ko lang ay ang nakakabinging tunog ng mga takong nya sa buong hallway.

May nakasalubong kaming matandang babae na naka-pang katulong na damit kaya huminto si Anastacia.

"Hey, peasant, bathe this bitch and dress her up as kinky as possible, understand? Then bring her to me I'll fix her ugly face." Sabi nito na naka-chin up, walang galang sa matanda! Babaeng to, sabunutan ko 'to eh.

Ang ganda nga ng panlabas na anyo, mabaho at naaagnas naman ang pagkatao, wala din.

Walang sagot ang matanda, nakayuko lamang ito atsaka tumango.

"Wala kang modong babae ka ah!" Hindi ko na napigilan ang sarili kong magsalita, nanggigigil na ako.

"Oh? Wala kang karapatan magsalita, sa lagay mong iyan? Manahimik ka nalang." Sabi nito atsaka umismid, pagkatapos ngumisi ito ng pang demonyo.

Dahil sa sobrang galit ko, I did everything in my power para makawala mula sa mga kamay nyang nakahawak sa braso ko, thankfully--- I succeeded. Agad kong hinawakan ang buhok nyang naka curl at naka blonde na kulay na hanggang bewang ang haba, atsaka hinila ng pagkalakas-lakas.

"Oh my gosh! You freak! Psychotic Bitch!" Tili nito habang tinatry na alisin ang kamay kong nakahawak ng mahigpit sa buhok nya. Dahil nga ang taas ng takong nya, na-out of balance sya at natumba.

Agad na tumakbo naman ang matanda para humingi ng tulong, para siguro patigilin ako... kaya susulitin ko na muna ang pagkakataong ito, kanina pa kating-kati ang kamay ko para makaganti.

Agad akong pumatong sa kanya atsaka kinalmot ang mukha nya, agad itong dumugo, may sugat sya mula sa kanyang kilay pagilid hanggang sa kanyang panga, yan buti nga sayo!

Tuloy lang ang pagsabunot ko sa kanya, hanggat wala pang umaawat.. wala akong balak na tumigil.

Pero nahiwalay ako sa kanya nang may biglang pumulupot sa bewang ko na mga braso atska ako hinila palayo kay Anastacia.

"That's enough!" Agad akong napatigil sa pagpupumiglas. As I said their words have extreme impact on their pack.

It was Alpha Anito Nicolai...

"Kill her! That's what she deserve!"  Tili ulit ni Anastacia.

"Shut up Anastacia!" Matigas na sabi din ni Alpha Anito.

"Really Alpha? Mas kinakampihan mo pa ang babaeng iyan!"  Nakakairita na talaga ang boses nya sa totoo lang.

"Pareho kayong mali, so shut up!" Dahil doon napatigil si Anastacia at napayuko nalang, atsaka nya tinry na pagpagin ang skirt nya at ayusin ang buhok nya. Before leaving she gave me the dirtiest look she could muster. The feeling is mutual mofo.

"Now, Edna, proceed with what Anastacia ordered you to do. I'll send an artist to fix her hair and make up."

"Yes Alpha."  Nakayukong sagot ni lola.

"Come with me ma'am."  Again, nakayuko si lola habang sinasabi nya iyon, agad naman akong lumapit sa kanya.

"Naku lola! Astrid nalang po itawag nyo sakin." Nakangiting sabi ko.

The Alpha's BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon