Chapter 9

4.8K 124 5
                                    


One word that will describe my first day of school? Pagod mga bes sobra HAHAHA pero keri lang para sa Humss♡ from 6:10 am to 5:30 pm HAHAHA shet ang strong ko😂

Astrid

Linibot ko ang tingin ko sa libo-libong taong nakapaligid sa akin, nakakalula silang tingnan kung tutuusin pero mas nangingibaw ang takot dahil ramdam kong may malaking panganib na paparating.

It's their first ever "prestigious event/ deadly entertainment that can basically kill me" diba? ginawa nila kaming panabong--- ginawa nila kaming mga hayop.

I am still new to these kind of things, wala akong kaalam-alam as in, so malaki ang tsansang mapahamak ako. Wala akong talagang 'alam' na combat skills, yung mga kinilos ko sa encounter ko doon sa wild na werewolf parang hindi ako ang kumokontrol sa sarili ko. Hindi ko rin alam kung paano pero ganoon ang pakiramdam ko, it was occurring to me naturally--- I was doing it mindlessly--- without thinking.

I started panicking, pagkatapos ng lahat ng pinagdaanan ko? Ganito nalang matatapos ang lahat? I endured all the pain that the experiment have given me, mahirap na din ang buhay ko bago pa ako mahuli nina Alpha Anito--- iyon nga ang nagtulak sa akin na gumawa ng hindi maganda, at malaki ang pagsisisi ko. Nang dahil sa tatlong pirasong tinapay nagsimula ang lahat ng kamalasan sa buhay ko. It was all difficult for me but atleast I am alive, iyon lang ang pinagpapasalamat ko. At ngayon maaaring mawala ang lahat ng iyon

I'm so freaking confused, scared and mad at the same time, bakit ako pa? Hindi naman ako masama pero bakit lahat ata ng kamalasan sa mundo napunta sa akin? Hindi ko na alam ang gagawin.

Nakakabingi ang ingay at sigawan nila, natatanaw ko sila mula sa loob ng silid kung saan ako lalabas mamaya, ganyan ba sila ka-walang paki sa mangyayari? Katulad nila akong wolf, kahit hindi ko pa alam kung ano ang magiging 'kalaban' ko hindi man lang ba sila nakonsensya? Nagbayad sila para masaksihan ang kamatayan ng isa sa amin, these people are heartless.

And then they gave my go signal, bumukas ang pintuan ng silid at naglakad ako papunta roon, lalong lumakas ang hiyawan ng mga kapwa ko werewolf nang makita nila ako, tila sobrang saya nila habang ako ay sobrang natatakot at nalulungkot. How cruel can they be?

Balita ko ay invited ang iba't ibang Alpha mula sa iba't ibang panig ng bansa. Talagang ginawa nila kaming tila palabas ano? Hindi na bago na hindi kami paborito ng mga ibang pack, ginamit nila kami bilang instrumento para makipag reconcile si Alpha Anito sa mga ibang Alphas.

Malaki din ang singil para makapanood kaya sigurado ako halos lahat ng naririto ay nakakataas sa antas ng pamumuhay, kung hindi man ay nasa gitna lang pero nagipon sila ng todo para makapunta.

I heaved a sigh, ilang minuto lang ay in-announce na ang pangalan ng aking magiging kalaban... pagkatapos ay lumabas na ito--- it's appearance? It has a head of a wolf but a body of a muscular man, nasa 6 foot ang height nya or mas matangkad pa doon, mahaba din ang balahibo nito pero hindi kasing kapal ng isang tunay na wolf, it has long sharp canines--- same with its claws.

Naglalaway ito pero thankfully hindi kulay red ang mata, that means kahit papaano ay may isip ito, kahit mas nangingibabaw ang instinct ng isang wolf.

Like most werewolves, dahil sa taas ng testosterone at ang kagustuhan nilang i-prove na sila ang mas dominant, I see it growling and snarling in my direction, para ipakitang hindi sya natatakot at handa sya sa ano mang parating.

"My fellow werewolves! The time has finally come, for you to witness our first ever successful experiment Astrid or you can now call her 'Pugnator Mortiferum'!"  ( Latin of Deadly Fighter)  Alpha Anito announced like he was excited to get his candy. He was really happy and I want to knock that happiness off of him.

The Alpha's BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon