I am determined to finish this story, kahit gaano pa kabagal ang updates ko haha, skl; kabilang sa with honor ang lola niyo hehe so ayown inspired mag-update.ps: it took me so long to write this chapter bc of writer's block, sucks very much.
***Third Person's
'What a damned fool,' a young man said to himself, then he smirked evily.
'Ang dali niyang paikutin, ang dali niyang paglaruan, ang dali niyang utuin,' sabi pa nito atsaka umiling-iling na parang dismayadong-dismayado.
Sa huli, ang lahat ay aayon parin sa kanyang plano, sigurado na siya roon. Sa kanya parin mapupunta ang huling halakhak.
Lingid sa kaalaman ng tunay na namumuno sa mga taong nakalipon kasama ng lalaking may masamang plano, mamaya na nila isasagawa ang matagal na nilang pinaghahandaan, ang patalsikin ang kanilang Alpha mula sa puwesto nito.
"Today is the day, wherein we'll fight for our freedom! And to end the tyranny of our Alpha! Together, we will kick him out of his throne!" They all roared in anger, thirsting for revenge, equity and freedom.
Little do they know, the man that is currently standing right in front of them, also has a secret agenda of his own.
'Masyadong mahabang panahon na ang ginugol ko sa pagiging sunud-sunuran sa tarantadong iyon, panahon na para ako naman ang katakutan nila,' turan ng lalaki sa kanyang isipan.
Regardless of his identity, one thing is for sure; he will do worse than their current Alpha.
***
Anito's
I managed to arrange another event for the Pugnator Mortiferum, malaki ang kinikita ko sa tuwing siya ang lumalaban, kaya nararapat lamang na siya palagi ang binibigyan ko ng laban.
Once again, I invited all the Alphas in the country, and once again; they all came.
Katulad ng nakagawian, pinaghandaan ko ang lahat.
Ilang minuto nalang ay magsisimula na ang palabas.
"Wala na ba tayong nakalimutang gawin o ayusin?" Tanong ko kay Delta Gregory. For some weird reason, missing in action ngayon si Beta Colton, 'pag nakita ko siya, I will surely ask him about his whereabouts.
Yumuko muna ito bago sumagot, "wala na po, Alpha."
"Good."
I just wish that Astrid will not do something stupid again, sawa na 'ko sa mga pagpaplano niya laban sa akin, nagtitimpi lang talaga ako, pero sobrang lapit nang maubos ang pasensiya ko sa kanya.
"Is Astrid ready?"
Uutal-utal sumagot sa akin si Delta Gregory, "I-I'm sorry Alpha but I-I thought you don't really care whether Astrid is ready to fight a battle or not, be-because you made her fight numerous times---
"THAT IS ENOUGH!" I snapped at him.
"I-I'm sorry Alpha, I know I crossed the line."
"Get out of my sight! Right now!" Inis kong sabi sa kanya.
Panira ng araw eh.
BINABASA MO ANG
The Alpha's Bet
Manusia SerigalaAstrid Thyreese White lived a dreadful life, always striving to stay alive and live another day to this cruel world. She was convicted of stealing, she did it to live, there were no available food for the likes of her, a mere peasant. If she didn't...