Chapter 29

2.7K 69 2
                                    

sorry for the long wait!! busy sa acads eh :--((

follow me on my social media accs:
twitter: @cakeisha_13
instagram: @cakeisha27

ps: this chapter is heartbreaking and extremely gory, read at your own risk.

***

Astrid's

Mabuti nalang at mabilis kaming naka-ilag ni Aiden, ano na naman bang pumasok sa utak ni Colton at 'tila bumaligtad siya sa amin?

"What the hell is wrong with you?!" Singhal sa kanya ni Aiden.

"Kayo ang hadlang sa aking mga plano, iyon ang mali sa inyo," Colton coldly said.

"So, you're betarying us now? Kanino ka ba talaga kampi?!" Sigaw ko sa kanya.

Ngumisi muna siya bago sinabing ,"kakampi ko ang sarili ko."

Pagkatapos ay mabilis siyang sumugod sa amin, sabay naming inilabas ni Aiden ang aming mga espada.

We had no choice but to fight back, we were severely caught off guard.

***

Aiden's

Sa buong akala ko ay nakuha na namin ang loob at tiwala ni Beta Colton mula sa kanyang Alpha Anito, kaya siya sumang-ayon na maki-anib sa amin.

Ngunit nagkamali ako.

Ang sabi niya sa amin ay sawa na raw siyang maging isang sunud-sunuran kay Anito, at hindi din daw siya sang-ayon sa paraan ng pamamalakad ni Anito.

Apparently, those are all lies.

Ngayon alam ko nang mayroon siyang pansariling ambisyon. At naging lamang kaming isang instrumento para maisakatuparan niya ang ambisyon na iyon.

Noong nagkita kami ni Sienna sa hardin ng pack ni Anito, doon niya daw kami unang natunugan, narinig daw ni Beta Colton ang lahat ng plano namin.

He confronted us about it, at laking gulat naming lahat nang sinabi niyang hindi niya isisiwalat ang aming plano sa isang kondisyon; ilalahad namin sa kanya ang aming buong plano at isasali siya sa gagawing pag-aaklas.

It was our biggest mistake to trust him, bandang huli ay babaligtarin niya rin pala kami.

Ilang sundalo ko lang ang naisama ko rito, dahil akala ko ay sapat na ang mga sundalong bumaligtad kay Anito buhat kay Colton, we are badly outnumbered by Colton's soldiers.

Idagdag pa na marami na ang nasugatan mula sa nangyaring labanan kanina. 'They' started closing in on us.

Ilang minuto lang ang natira ay nakatayo na kaming nakapaikot at nakatalikod sa isa't isa, kami nina; Astrid, Sienna at Mason. Apat na lamang kaming nanatiling buhay.

I clenched my fists as I looked at Colton with so much hatred.

"Totoo ba? Totoo bang ikaw ang walang awa na pumaslang sa pamilya ko?!" Astrid exclaimed, she was so mad that her eyes started to water.

"Ah, tutal mamatay na rin naman kayo, aaminin ko na ang totoo, YES, I slaughtered each and every one of your family out of spite towards you, you ruined my ego by rejecting me!"

The Alpha's BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon