Chapter 6

5.2K 160 3
                                    


Astrid

Sa mga ganitong pagkakataon napapaisip ako kung flight nalang ang mas magandang gawin lalo na kung alam mong wala kang pag-asang manalo kahit na mag fight ka.

Pero ayaw kong mawalan ng pagasa, hindi pwedeng ganoon nalang basta-basta, I can't just serve my body in a platter! Masyadong nakakababa ng pagkatao este--- pagka-werewolf.

Pero mukhang na stuck up si brain dahil wala akong maisip na paraan kung paano makatakas dito, pero I'm sure na gagawin ko ang lahat para hindi matuloy ang binabalak ni Alpha Anito.

Kahit sinabi nyang lumapit ako sa kanya, nanatili akong nakapako sa kinatatayuan ko, nagsimula nakong pagpawisan ng malagkit.

"What are you doing? Lumapit ka dito." He commanded then he smiled, na parang natatawa sa sitwasyon ko ngayon and somehow that pissed me off big time--- pero di 'ko ipapahalatang naiinis ako, I need to be careful with my actions.

Kahit hindi sya mismo ang pumatay sa akin, pwede nya akong ipapatay. That's how much power he holds.

Kahit mabigat sa damdamin ko, pinilit kong igalaw ang mga paa ko palapit sa kinauupuan nya.

It felt like a slow motion, parang bumagal ang oras nang papalapit na ako sa kanya. Then finally--- I stopped right in front of him.

"W-what do you want with me, Alpha?" Nakayuko kong tanong sa kanya, I'm scared to look at his eyes--- I'm scared of what I will find.

"What every man wants." 'O--kaaaay? So ano po pinaglalaban nyo? Yeah? About your offer? I don't want it.' Nangangati ang bibig kong sabihin sa kanya iyan, but I will get my head cut off before I can even blink.

Nang hindi ko sya kinibo, nagsalita sya ulit.

"By the way, you look stunning." Doon umangat ang tingin ko, tiningnan ko sya sa mukha para makita ang reaksyon nya--- seryoso syang nakatingala sa akin. Okay our Alpha is acting weird, kahit anong gawin ko hindi ko mabasa ang magiging susunod na kilos nya--- hindi ko rin mabasa kung ano ang tumatakbo sa isip nya or kung anong nararamdaman nya, he's so good at hiding his true self.

And that's even scarier in my situation. Because of it, hindi ko rin alam kung anong susunod kong gagawin.

"T-thank you," utal kong sagot sa sinabi nya.

Tumayo sya at kinuha ang bote ng Champagne atsaka inalis ang takip nito, inabot nya ang isa sa mga wine glass atsaka nya ito nilagyan ng laman, pero hindi nya pinuno--- konti lang ang nilagay nya.

"Here... have some." Sabi nya sa akin atsaka inabot ang wine glass, wala akong choice kung hindi tanggapin iyon.

Medyo nanginginig pa ang kamay ko habang hawak ang wine glass, thankfully hindi ko iyon nabitawan.

Ganoon din ang ginawa nya sa isang baso, I guess para sa kanya iyon. He took a sip of his Champagne.

"No offense Alpha, but let's just get to the point, ano ang kailangan mo sakin?" Hindi ko rin alam kung saan ako nakakuha ng tapang upang sabihin iyan sa kanya, but I'm glad I said it.

He was about to take a sip from his Champagne again when he heard me, at dahil sa sinabi ko--- napatigil sya mula sa pag-inom. He again did one of his infamous devilish smirk, and honestly I'm getting tired of it.

Inilayo nya ang wine glass mula sa bibig nya at pinatong muli sa mesa, napaatras ako ng isang hakbang nang bigla syang tumayo.

Unti-unti syang lumapit sa akin, sa bawat paghakbang nya palapit sa akin, katumbas iyon ng pagatras ko--- lugi ako dahil ang laki ng biyas nya, hindi na nakakapagtakha dahil 6'3 ang height nya.

The Alpha's BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon