MUST READ: maraming maraming salamat sa inyong suporta, I appreciate it!! but I'll appreciate it even more if you read my newest story; In To The Psycho's Mind. Mystery/Thriller ang genre niya frens, check it out♡ it's in my profile.
SOBRANG PASENSIYA PO SA LATE UPDATE, just know that I am still a student, and I need to set my priorities right and my priority rn is my studies, if you're mad at me that's fine.
×××Astrid
"I feel like you will really like her." He muttered before he completely disappeared out of my sight.
I sighed as he slammed the door shut, napag-pasyahan ko na tumayo na mula sa pagkaka-higa. Wala namang banyo rito, at wala ring closet at damit. Wala rin akong nagawa bandang huli; padabog akong umupo uli sa maliit na kama na nasa sulok ng selda at doon tumunganga.
Lumipas ang ilang oras, muntikan na nga akong makatulog ulit; nang biglang mag-bukas ang pinto.
Iniluwa niyon si Anito, pagkatapos niya ay pumasok ang isang magandang babae; I remember her.
Mababakas ang pagka-surpresa sa aking mukha pero agad ko rin iyong inalis. Ano naman kaya ang balak gawin ni Anito kay Olivia's Curse? Pati ba naman ito ay idadamay pa sa kung ano mang masamang plano ni Anito sa akin?
Ikinuyom ko ang aking kamao, wala na talagang bahid ng kabutihan si Anito sa katawan niya.
"What is she doing here?" I asked skeptically, I narrowed my eyes at Anito.
"She will be your body guard from now on."
Did I just heard him right?
"What?" I asked, hindi ako makapaniwala sa narinig ko.
"She will be your body guard and that's final, para wala ka nang gawing kabulastugan sa susunod."
What the hell?!
"You're kidding, yes?"
"Absolutely nope." I clenched my teeth in anger, I can't believe him! Anong tingin niya sa akin? Isang paslit para mangailangan ng bantay?!
"Welp, I refuse to accept her as my body guard." Just for good measures, I looked at her from head to toe then I looked at her straight in the eyes; she looked somewhat amused.
"Hindi mo kinokontrol ang mga bagay-bagay dito Astrid; I do, at kung anong sasabihin ko ay iyon ang masusunod." Matigas na sabi ni Anito.
"At baka nakakalimutan mo ring marami ka nang atraso sa akin at lahat iyon ay pinalampas ko." Dagdag pa ni Anito, agad naman akong sumagot sa nakaka-bobong pahayag niya.
"Ikaw? Nag-abala ka bang bilangin lahat ng katarantaduhang ginawa mo sa akin?" Matigas din na sagot ko, seryoso ba siya sa lagay na iyan? May amnesia ba siya kaya biglang hindi niya na matandaan ang mga kasamaang ginawa niya sa akin?
"Wala ka nang magagawa, I run everything here, just do as I say at wala tayong magiging problema. Olivia's Curse is now your personal body guard, whether you like it or not." He said with finality in his voice, pagkatapos ay tumingin siya kay Olivia's Curse.
"You, your job officially starts now." Sabi ni Anito pagkatapos ay agad na lumabas mula sa selda.
Walang nag-salita sa aming dalawa, and it was making me uncomfortable. Mukhang wala na rin naman akong magagawa; might as well make this bearable for the sake of my sanity.
"Err, hi, I'm Astrid, what is your name?" Ano 'to? Pre-school introductions? Nice try Astrid.
She stared at me for a moment, may dumi ba ako sa mukha?
BINABASA MO ANG
The Alpha's Bet
WerewolfAstrid Thyreese White lived a dreadful life, always striving to stay alive and live another day to this cruel world. She was convicted of stealing, she did it to live, there were no available food for the likes of her, a mere peasant. If she didn't...