Bonus Chapter

2.6K 74 4
                                    


Gusto kong idedicate 'tong bonus chapter na 'to sa mga kaibigan ko; Sophia Ysaballe Diwa, Nichole Dueñas, James Reigner, Jhonvincent Espinosa, luv u all frens!!

ps: stay safe everyone!! remember to drink plenty of water,, don't get out of ur respective houses!

***

6 years later

Abala akong nagsusukat; kung gaano karaming harina ang ilalagay ko sa bowl.

I'm going to bake some chocolate chip cookies.

Napangiti ako nang maramdaman kong may yumakap sa akin mula sa likod, his familiar scent engulfed me.

"Mukhang busy ka ata ah," sabi ni Aiden atsaka ako hinalikan sa ibabaw ng ulo.

"I'm trying to bake some chocolate chip cookies." I said whilst smiling.

"Talaga? 'Nako I can't wait to have some," sabi niya.

"They're for Aleixandrei (A-leyks-an-drey) and Ellaina (E-ley-na)." I said while smiling widely.

We've got twins. As soon as naging mag-asawa kami ni Aiden, we did not waste any time, we wanted kids so we 'worked' for it.

As soon as I said their names I heard their giggles coming our way.

"Mga baby ko, how was your play? Did you bother Uncle Coco to play with you guys again?" I said as I knelt in front of them so my face would be level with them.

"Yes mommy, ano pong ginagawa niyo?" Tanong ng baby boy ko na si Aleixandrei.

"Gagawa akong cookies 'nak," sagot ko naman sa kanya.

"Momma, you better hurry up we're getting hungry na!" Naka-pout na sabi ni Ellaina.

"Aba, oo na sige na, habang naghihintay gusto niyo muna bang uminom ng mango juice? Ikuha mo nga sila Aiden nang hindi sila mauhaw, ang init pa naman na ng panahon," mahabang litanya ko.

Agad namang sumunod si Aiden, at pagkabalik niya ay dala na niya ang mga inumin ng mga anak namin.

"Nagmana talaga kayong dalawa sa akin, parehas kayong gwapo at maganda e," Aiden said out of nowhere.

"Hala, maganda naman din ang nanay nila ah? Ano sige itanggi mo?" Sagot ko sa kanya habang mahinang tumatawa.

Bigla niyang itinaas ang mga kamay niya na 'tila sumusuko sa mga pulis, "hindi ko maitatanggi iyan!"

We were all laughing and having the best time of our lives. I couldn't wish for more. Nandito na ang lahat ng kailangan ko para sumaya.

I proceeded in adding the chocolate chips, after kong haluin ay inilagay ko muna sa fridge para palamigin.

"Okay babies, it needs atleast 15 minutes to chill inside the fridge, are y'all willing to wait?"

"Anything for chocolate chip cookies ma'am!" Sabay na sigaw nina Aiden, Aleixandrei, at Ellaina.

"Ayaw niyo muna bang maligo habang nasa loob ng ref ang cookie dough? Nangangamoy araw na kayong dalawa oh," sabi ko sa kanilang dalawa.

Sumunod naman ang kambal at pinuntahan ang kanilang yaya para tulungan silang maligo.

For the second time; I felt Aiden's arms snake along my waist. I smiled as I felt him hug me from behind. This man is something else.

The Alpha's BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon