Q1-C17: Trả giá cao để được sống

2.4K 53 0
                                    


Khi Mộ Dung Gấm trở về Mộ Dung phủ cũng không kinh động bất kỳ người nào. Nàng đặt Đường Trúc lên giường, đút cho nàng ta hai viên thuốc. Lúc này mới tựa vào bên giường, ánh mắt trống rỗng nhìn màn đêm ở ngoài. Hồi lâu nàng thu hồi ánh mắt, cúi đầu nhìn đôi tay mình. Giờ phút này, đôi tay thon dài trắng noãn. Những vừa nãy trên đây hiện đầy những hoa văn kinh khủng kia.

Mộ Dung Gấm nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy hoa văn này nàng hoảng sợ tự hủy da thịt mình. Tuy nhiên không tác dụng, nó giống như là máu của nàng, trừ khi nàng chết nếu không tuyệt đối không thể biến mất.

"Khụ khụ!" Lồng ngục khó chịu, nàng không nhịn được ho thành tiếng, hai giọt máu màu tím rơi xuống. Mộ Dung Gấm nhìn cũng không muốn nhìn, thân thể mềm đi tựa vào bên giường. Suy nghĩ bay đi xa.

"Tiểu thư......" Đường Trúc bị thương không nặng, chỉ bị đập đầu xuống nên hôn mê. Lúc này tỉnh lại nhìn thấy Mộ Dung Gấm như là sắp biến mất, nàng khẩn trương từ trên giường leo xuống, lạnh lùng trên mặt giờ chỉ còn chút nóng nảy và đau lòng. Ôm Mộ Dung Gấm vào ngực, như một đứa bé tựa vào vai nàng: "Tiểu thư, Đường Trúc vô dụng, không thể bảo vệ cho người!"

Mộ Dung Gấm nhếch môi cười khẽ, nhẹ nhàng chớp mắt: "Đứa ngốc, em đã tận lực, làm sao lại vô dụng?"

"Ô ô!" Nghe vậy Đường Trúc giống như một đứa trẻ khóc lên, tay siết chặt ôm lấy Mộ Dung Gấm: " Tiểu thư! Trời cao tại sao lại hành hạ người như vậy!... ... Tại sao!"

"Tại sao?" Mộ Dung Gấm lần nữa mở đôi mắt ra, ánh mắt lạnh lẽo nhìn lên cao, âm thanh trống rỗng: "Đây là trá giá cho sự sống, đối với ta mà nói, như thế này trời cao đã quá ưu đãi rồi!"

Linh hồn sống lại, vốn là chuyện nghịch thiên. Nhưng nàng lại trọng sinh trên cơ thể không thể sống lại. Cho nên nếu muốn soogns, phải bỏ ra cái giá cao. Mà cho cùng, cũng chỉ là ở bên trong, huống chi những đau đớn và sợ hãi kia nàng sớm đã quen!

Đường Trúc ngẩng đầu, trong bóng đêm không rõ được dung nhan của Mộ Dung Gấm, đây không phải lần đầu tiên nàng nhìn thấy nhưng mỗi lần nhìn thấy đều mất hồn, bị mê hoặc, đây chính là người nàng lựa chọn dùng tính mạng để bảo vệ. Nếu như là dùng tính mạng có thể chịu khổ sở thay tiểu thư, nàng nghĩ nàng tuyệt đối không chút do dự! Nhưng cho dù nàng có chết cũng không giúp được tiểu thư. Chỉ có thể đứng nhìn mỗi lần tiểu thư bị dày vò, vô năng đứng khóc thút thít! Mà trong những lúc ấy nàng hận mình, hận sự bất lực của mình, hận vì sao mình không giúp được cho tiểu thư!

Mộ Dung Gấm giơ tay lên, nhẹ nhàng vuốt ve gò má của Đường Trúc. Nàng hiểu Đường Trúc luôn thương và lệ thuộc vào nàng, cũng bởi vì vậy nàng nguyện ý tin tưởng và giao phó chính mình cho Đường Trúc, để Đường Trúc thấy được mặt yếu đuối của nàng: "Được rồi! Ta không phải đang sống rất tốt hay sao?"

"Tiểu thư!" Đường Trúc đột nhiên hồi hồn, nhất thời có chút xấu hổ, nàng lại ở trước mặt tiểu thư khóc thút thít như một đứa con nít rồi!

"Ha ha!" Mộ Dung Gấm cười khẽ: "Được rồi! Đi nghỉ ngơi đi! Hôm này khuya rồi!"

Kiểm tra một hồi, thấy Mộ Dung Gấm không có gì đáng ngại, Đường Trúc mới thu thập một chút rồi đi ra. Tróng nháy mắt ra khỏi cửa, nét mặt của nàng lập tức thay đổi, chỉ còn lưu lại lạnh lùng. Vẻ mặt kia của nàng chỉ xuất hiện trước mặt Mộ Dung Gấm.

THIÊN KIM SỦNG: TÀ Y HOÀNG HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ