Q2-C83

1.9K 36 0
                                    


Trên gi¬ang hồ đột nhiên xuất hiện một chuyện lớn kinh thiên động địa, Sở Dạ quốc vương nước Sở, lại trực tiếp mang theo năm mươi vạn Thiết Kỵ xông vào khu rừng của võ lâm, trên đường sát khí dày đặc càn quét, mục tiêu lại là địa ngục trong võ lâm —— đầm lầy Lam Ma!

Năm mươi vạn Thiết Kỵ, đó gần như là huy động tất cả vốn liếng của nước Sở rồi! Võ lâm với hoàng thất xưa nay đều là nước sông không phạm nước giếng, không ngờ đến Sở Dạ thế mà lại trực tiếp ra tay với võ lâm mà đối tượng lại còn là tà giáo chí tôn trong võ lâm!

Nghĩ tới vị cung chủ như ác ma kia, tất cả mọi người đều run rẩy, đối địch với tên ma đầu Phệ Thiên này, thật sợ rằng chết như thế nào cũng không biết đâu!

Lúc Mộ Dung Cẩm biết chuyện này, vẫn đang uống trà trong Lâm trấn mà nghe được, thật khéo là, vị tiên sinh kể chuyện kia chính là Văn lão tiên sinh mà nàng từng gặp qua!

Mộ Dung Cẩm cười nhạt, đặt chung trà xuống đi mất!

Không biết có phải là duyên phận không, khi Mộ Dung Cẩm đi một vòng chuẩn bị trở về thành Cửu Dương, thì trông thấy vị Văn lão tiên sinh kia đứng ở con đường phía trước, mỉm cười gật đầu với nàng, hiển nhiên là có chuyện muốn nói.

Mộ Dung Cẩm ném dây cương ngựa cho Đường Trúc, cất bước đi qua: "Văn lão tiên sinh, ngưỡng mộ đã lâu!"

Văn lão tiên sinh vuốt vuốt chòm râu trắng muốt, sắc mặt hoà ái: "Già này còn ngỡ đâu Mộ Dung tiểu thư sẽ không gặp già này chứ!"

Mộ Dung Cẩm chắp tay cười khẽ: "Trên thế gi¬an này không có ai lại không cảm thấy vinh dự khi gặp tiền bối, vãn bối có thể gặp được tiền bối, vui mừng còn không kịp, sao lại không gặp chứ?"

Văn lão tiên sinh cười ha ha: "Xem ra Mộ Dung tiểu thư đã biết thân phận của già này rồi!"

"Chuyện ta đổi thân phận trở về Vân Đô, ta tin trên đời này không mấy ai biết được, cho dù mấy người đó có biết được cũng tuyệt đối sẽ không nói ra; mà đồng thời có thể biết được thân phận của Mộ Dung Cẩm ta, còn có thể biết ta là hoàng hậu của Sở Dạ, ta thực sự nghĩ không ra một tiên sinh kể chuyện sao lại biết những điều này! Sau này ta cứ nghĩ rồi lại nghĩ, cuối cùng nghĩ đến bóng lưng cốt cách tiên nhân của Văn lão tiên sinh, nên mới liên tưởng đến một cái tên mà không ai dám nghĩ đến, thiên sư Bạch Vô Họa! Không biết vãn bối có nói sai không?"

"Ha ha, không hổ là người có thể khiến cho tên nhóc Anh Cách động hồng loan ngọc, quả nhiên là trên đời hiếm có!"

Mộ Dung Cẩm khiêm tốn khém hờ mắt: "Tiên sinh khen trật rồi, nếu như phải bàn về cao minh, e rằng ta không thể so với tiên sinh!"

"Ô? Sao lại nói thế?"

Mộ Dung Cẩm nhìn lên bầu trời, trong mắt trống rỗng mà xa xăm: "Ta nghe nói trong thế giới này tiên sinh có tu vi cao nhất, không chỉ là võ công, mà là tu tiên, sớm đã có người nói e rằng tiên sinh đã mọc cánh thành tiên rồi, trong Ma Vực có một phần ghi chép cặn kẽ về tiên sinh, tuy tiên sinh giống với Phệ Thiên nổi danh trên gi¬ang hồ vào bảy mươi năm về trước, nhưng tiên sinh lại ra đời ở hai trăm năm trước, ta nghĩ, cho dù võ công có cao cường, cũng không có người nào có thể sống đến hai trăm mấy tuổi đi!"

THIÊN KIM SỦNG: TÀ Y HOÀNG HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ