Q1-C40: Thủ xảo

2K 43 0
                                    


Đông Phương Hiểu chính là người ra sấn sau đó, nàng ta mặc bộ áo trắng thủy tụ, phía trên thêu đóa hoa thược dược, khó khi bỏ đi một thân trang phục hoa lệ, ngược lại cực kỳ đẹp mắt.

Nàng ta chọn vụ điệu mà tất cả mọi người không chọn, ống tay áo khẽ múa, như cánh bướm tung bay. Vòng eo mềm mại như rắn, động tác gì cũng có thể hoàn thành. Bắt đầu nàng ta còn múa đơn, sau đó bốn cung nữ mặc hồng y đi lên, cùng vây quanh nàng ta, khi nàng ta bắt đầu chuyển động, đồng thời bốn người cũng vũ động theo.

"Nhìn gì! Nhìn nữa ta moi mắt ngươi ra!" Bên cạnh đột nhiên vang lên một câu nói hung hăng, Mộ Dung Gấm thiếu chút nữa đem rượu trong miệng phun ra, kỳ quái quay đầu nhìn về phía Sở Linh Nhi. Theo ánh mắt của nàng, thấy được vẻ mặt phi sắc ngậm xuân của Đông Phương Hiểu, mà cặp mắt kia càng nhiều tình ý, nhìn lên trên đâì cao. Không phải là nhìn Sở Dạ hay sao?

Đông Phương Hiểu thích Sở Dạ nàng biết, nàng vẫn luôn cảm thấy không có gì, nhưng giờ phút này thấy ánh mắt trực bạch* của nàng ta, vì sao nàng lại có cảm giác không thoải mái? Thật giống như đồ đạc của mình bị người đoạt vậy!

diendanlequydon.com

*Trực bạch: trắng trợn, trực tiếp

Mặc dù nàng hết sức không để mắt đến, nhưng ánh mắt Đông Phương Hiểu nhìn Sở Dạ thật sự lộ liễu, nàng không muốn nhìn cũng không được. Trong lòng buồn bực khó chịu, nàng đứng dậy chuẩn bị rời đi. Nhưng trong khi nàng vừa bước được bước đầu tiên, liền nghe thấy âm thanh 'kinh ngạc' của Tôn Phi Phỉ ở trên đài cao: "Ô! Nhiều người cũng đã biểu diễn như vậy, vì sao không thấy Cẩm Hoa quận chúa vậy?"

Mộ Dung Gấm dừng bước lại, sắc mặt lạnh xuống.

Đông Phương Hiểu vừa mới tiếp nhận sự cảm thán của mọi người, nện bước cao ngạo trở về vị trí của mình, nghe vậy cười nói: "Hoàng tẩu người cũng đừng làm khó Cẩm Hoa, mặt mũi nàng ta mỏng, nói không chừng còn gấp hơn tỷ!"

Lời này của nàng ta uyển chuyển, ngoài mặt là giữ mặt mũi cho Mộ Dung Gấm, thực tế trong lời nói biểu đạt ý tứ rõ ràng: người ta không có tài nghệ không dám lên dài, tỷ nói ra, cẩn thận người ta ghi hận tỷ!

"Ha ha! Công chúa nói thật kỳ quái, Cẩm Hoa quận chúa có thể được phụ hoàng sắc phong phẩm vị ngũ phẩm, chắc chắn nhất định thông tuệ hơn người, tài nghệ nhất định cũng là vô song. Hôm nay chưa thể hiện, nói không chừng muốn là người thi đấu ấp trục*!" Mặc dù mục đích của hai người giống nhau,đều muốn Mộ Dung Gấm bị bêu xấu, nhưng vẫn không nhịn được muốn sẵng giọng.

• Áp trục:Màn chót của vở tuồng, vở kịch. Còn gọi là Áp trụ — từ. (Từ điển Nguyễn Quốc Hùng)

Áp trục? Đông Phương Hiểu bị hai từ này làm cho tức chết rồi, nàng mới là áp trục: "Hừ! Hoàng tẩu tin tưởng Cẩm Hoa quận chúa như vậy, đến luc đó đừng có mà thất vọng!"

"Khốn kiếp! Tức chết ta rồi! Lại dám nói Cẩm nhi tỷ tỷ của ta như vậy!" Sở Linh Nhi nghe hai người kia ngươi một câu ta một câu hàm ý châm chọc, nhất thời giận đến giơ chân. Muốn đi lên lý luận, nhưng lại bị Đường Trúc kéo xuống: "Ngươi ngăn ta làm gì thế? Họ nói như vậy, rõ ràng là vũ nhục tỷ tỷ, ta muốn đi dạy dỗ bọn họ!"

THIÊN KIM SỦNG: TÀ Y HOÀNG HẬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ