*****KENLY'S POV
You're the one that never let me sleep.
To my mind down to my soul,
you'll touch my lips.Eto na ang pinahihintay ko. Bubukas na ang pinto para sa babae mahal ko.
You're the one that I can't wait to see.
Ang babaeng sumira sa akin ngayon na ikakasal na ako sa kaniya.
With you here by my side I'm in ecstasy.
Ang mundo ko'y walang kakwenta kwenta. Tahimik at walang katao-tao. Mabilis ang pintig ng oras.
I am all alone without you...
Madilim at walang naaninag na paligid.
My days are dark without a glimpse of you...
Pero...Nung dumating ka, mundo ko'y nag-iba. (Pinaractice ko yung poem na 'yan ah!)
But now that you came into my life, I feel complete.
Lumiwanag ang madilim kong paligid, umaawit ang mga ibon, at bumabagal ang ikot ng mundo ko.
The flowers bloom, my morning shines and I can see...
Ibang iba na ang mundo ko ng dumating ka. Papalakad sa akin ang babaeng matagal ko ng hinintay.
Your love is like the sun, that lights up my whole world. I feel the warmth, inside...
Nakita kong hinatid na siya ng Papa niya papunta dito.
Nginitian ko lang siya at ngumiti rin siya sa akin.
Niyakap niya si Kirsten. Niyakap ko si Daddy Dee.
"Take care of my Daughter."
Bulong sa akin ng Papa niya.
"I will po..."
Nginitian niya lang ako.
*****
Nasa gitna na kami ng Altar. Ibang Father na naman 'to. Kamukha siya ni John Lloyd Cruz. Hahahaha!
"Sabihin niyo sa harap ng diyos ang pakikiisang dibdib ng isa't isa. Hawakan ang dalawang kamay at Ipakita sa diyos ang inyong pagmamahalan."
Humarap ako sa Kaniya. Nakita ko sa mga mata niya na kahit pa'y natatakpan ng belo ay masaya siya.
"Eliza, tinatanggap mo ba si Kenly bilang iyong kabiyak?"
Huminga muna siya at tumingin sa akin. Ngumiti siya at nakita ko sa mga mata niya na napaka saya niya at punong puno ng pagmamahalan.
"Yes po Father."
Ay Sh*t! Para akong bakla! Kinikilig ako.
"Kenly, tinatanggap mo ba si Eliza bilang iyong kabiyak, na mamahalin mo siya ngayon at magpakailanman. Sa hirap at ginhawa hanggang da huli?"
Hindi ako nagdalawang isip, ngumiti ako mg pagka'y tamis-tamis.
"Yes na Yes na Yes po Father."
Lahat sila ay natawa at kinilig syempre ako pa! Nakita kong namula si Eliza. Hahaha!
*****
And Mag-eexchange na kami ng singsing. Hehehe!
Siya muna and ako na.
"Take this ring as a sign of my love and loyalty."
Sinuot niya sa akin yung singsing.
"Take this ring as a sign of my love and loyalty."
BINABASA MO ANG
Fake Lovers (PUBLISHED)
RomanceA Hope & Quen Fan Fiction! Enjoy The Story Hope & Quen Fan