AMARA'S POV
'Oh my God. Please.'
I'm fucking serious here, okay? Kung panaginip o joke ito, pwes hindi ako natutuwa. I don't like it, I don't like him here!
Hindi ko na mabilang kung ilang beses na akong nagmura sa isip ko. Gusto ko mang magwala rito pero alam ko namang hindi pwede, lalo na importanteng meeting ito.
Bakit hindi ko kasi alam na siya ang magiging Chef sa gagawing show na 'to? My parents should have told me first, before we gathered in this meeting! How on earth did he became the chosen one as the chef in this fucking project?
Naglolokohan ba kami dito?
Hindi ko na magawa pang makinig sa mga sinasabing explanations and second the motion ng mga staff or producer na nandito dahil hindi ko pa rin ma-process sa utak ko na siya na nga 'yon.
Si Miguel na nga ang lalaking 'yon!
Napapalunok na palihim ko siyang tinitignan ng masama sa pwesto niya sa bandang harapan. Awtomatikong nag-tagis ang bagang ko nang makita kong nakikinig talaga siya sa lahat ng impormasyon sa proyektong gagawin namin. Dalawang beses siyang kumurap ulit bago lumingon sa direksyon namin. Akala ko titingin siya sa akin kaya agad akong yumuko para maiwasan ang pag-lingon niya.
Bullshit!
What the hell is his problem? I know for sure that someone had offer or recommended him as the chef, but, didn't he knew that I am involve in this? If ever he's planning something, well, I should tell him that he should know what to do and he should know how to act like we were not close to each other.
Argh. Damn it!
Bumaling ako sa likod ko kung saan naka-upo ang mga magulang ko na nakikinig lang rin sa page-esplika ng tao sa harap. Kunot noo ko silang tinignan lalo na si Daddy, sinusubukan kong hulihin ang tingin niya pero nabigo ako. Kaya si Mommy na lang ang bahagyang siniko ko para balingan rin ako ng tingin.
I looked at mommy with so much confuse about what's happening right now. My brows furrowed more when I received a shrugged from her. So, she doesn't know about it at all?
Does that mean, Daddy and Samuel knows about this stupid arrangement of our project? They have a meeting before this!
Seriously, I'm fucking upset.
"Meeting adjourned."
I just realized that our meeting was already over when my Dad stated something as he stood up and shook hands with those pokemons. Pati kaming dalawa ni Samuel tumayo na rin at wala sa sariling nakipag-kamay na rin ako sa kanila.
"Congratulations, Mr. Lua. This imminent show of them will surely have the highest rating, above all. Lalo na sa bago nating alaga na hindi namin akalaing kasing edad lang pala ng anak niyo at ni Samuel."
"That's right, Mr. Lua. Sa dalawang modelo pa lang natin ay kampante na tayo, pero dumagdag itong si Mr. Guivara na sobrang gwapong bata."
"I never expected that we're having the most handsome chef in the whole entire Asia."
"Hindi ko alam kung magpapasalamat ba ako sa hindi pagtanggap ng karamihang mangluluto ang offer na ibinibigay natin sa kanila. Dahil sa ginawa nilang 'yon, mas lalo pa akong naging interesado sa proyektong ito dahil dito sa binatang ito."
"Perfectly handsome man. Hindi na ako magugulat pa kung qualified ang isang 'yan sa pagiging artista."
"Mr. CEO, sisiguraduhin naming magiging maayos ang resulta nito.. Congratulations again."
BINABASA MO ANG
Beauty From The Pain. (On-Going)
RomanceShe gave love, but, she only received pain from the person she loved the most. And, then, when she came back--- fuck her soft heart--- are they worthy for her forgiveness? What if there's a reason behind their foolish actions towards her? What if th...