CHAPTER 36

25 0 0
                                    

CLAIRE'S POV

"ATE CLAIIIIIRE!"

Awtomatikong lumawak ang ngiti ko nang makita ko rin sa wakas si Kathniss. Tumatakbo siya papunta sa'kin at nakahanda na ang pagyakap nito.

"Hey. Hahaha! How are you, beautiful young woman?"- sinalubong ko ang yakap niya.

Grabe. Last year ko lang siya unang nakita, tapos ngayon mas lalo siyang gumaganda. She is really growing so gorgeous at the age of fifteen. Ibang klase ang ganda niya, to think na may lahi siya dahil sa Daddy nitong nasa America.

'Medyo hawig nga talaga sila ni Miguel.'

"I'm always fine, Ate. How about you?"- balik tanong nito.

Actually, I am just going to fetch her here in Tita Thea's place, since she insisted to go to her Kuya Miguel's live performance. Well, na-miss ko rin naman 'tong batang 'to kaya ako na ang nagprisintang isama siya kasi busy din sila Liam, Gian at Kyle. Back up dancers, huh? Mukha silang magtotropang may boy group. Lol.

"Okay lang naman. Ayaw bang sumama ni Tita?"- I even looked inside the house. Kasi hindi pa man ako nakakapasok, sinalubong na ako agad ni Kathniss.

"Nope. Cocco cannot go with us, so, she volunteered to take care of her.. She can still watch Kuya Migz through the television."

"Oh sige, sakay ka na sa kotse, magpapaalam lang ako kay Tita."- tinapik ko siya sa balikat kasabay ng pagtango niya.

Nahanap ko si Tita Thea sa may garden habang pinapakain niya doon 'yong St. Bernard na aso ni Kathniss. Nagulat pa ako sa laki niya, pero hinayaan ko na lang, since hindi ako pansin nito. I bid my goodbye to Tita, then she told me to take care before going back to my car, where in Kathniss is already seating at the shot gun seat.

Nakakaloka. Buti na lang kasama ko ngayon 'tong pinsan ni Miguel. Dahil baka wala akong makakasamang manood o pumunta doon sa studio na pag-gaganapan ng show. Anyways, even so, I still want to watch that man performing his very first performance in the entertainment. Who would have thought he could make it until here? Never in my wildest dream na makakasalamuha niya ang mga artista kasabay ng pag-angat niya.

I just want to say. . .

'Wow, Miguel.. Expect the unexpected.'

Ang talented talaga ng lalaking 'yon kahit kailan. He is a very good looking man, plus, his personality. Kaya kaagad siyang sumikat, eh. Ang dami ring humahanga sa kaniya. But, I do know for sure, he does not intended to be like that. Masyado ko ng kilala ang lalaking 'yon, being a high profile man is not his passion. Ayaw na ayaw niya ang issue.

Stupid. Entering showbiz will invade your privacy.

Lalo na kapag kilalang-kilala ka na, maski daily routine mo at lifestyle, papasukin nila. Miguel is not that type of person who will agree to that. There's still a part of him which is really secretive. Why did I said that? Kasi, ilang araw na siyang walang imik sa amin kapag tungkol na kay Amara.

I wonder what happened between them. Ayaw naman namin siyang kulitin doon, dahil medyo stress din ito sa trabaho.

"Ate Claire, can I ask you something?"- Kathniss asked all of so sudden. Hindi ko na siya binalingan ng tingin dahil tutok ako sa pagmamaneho.

"What is it?"

"Why does Kuya Miguel still have no girlfriend? I haven't been able to meet one since I visited here."- medyo natigilan pa ako sa tanong niya sa'kin, pero 'di ko na lang pinahalata 'yon.

Beauty From The Pain. (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon