R-18
...
GIAN'S POV
"Confirmed: Alexia Hammington admitted that she's dating with Miguel Troy Guivara, the soon to be actor of this entertainment."
Kanina pa namin iniisip 'yang balita na 'yan simula kaninang umaga at kanina pa rin namin gustong malaman kung totoo ba 'yon. Tangina. Based on what we've watched earlier, 'yong side lang ni Alexia ang kinuha nila, saying that they are officially dating. Napaka-bobo naman ng balitang 'to.
Kaya, pagkatapos ng klase namin ngayong araw, dumeretso kami dito.
"Paano kung ipabalita ko rin na ako, bilang non-showbiz, ay dinedate ko rin si Catriona Gray, pupwede ba 'yon?"- napatingin ako kay Kyle na lumalaki pa 'yong mga mata niya habang nakatingin sa amin ni Liam.
That's the point, actually. Hindi nga namin alam kung may namamagitan ba kila Miguel tsaka Alexia, eh. Damn, did someone paid these reporters and broadcasters?
At, bakit ba ang tagal ni Miguel? Kanina pa kami nandito sa bahay nila ni Tita Thea para kausapin siya tungkol doon, eh. Kahapon pa siya naka-uwi at hindi niya sinasabi kung bakit dito siya tumuloy sa bahay nila, hindi doon sa condo niya. Pero, sa totoo lang, alam namin kung saan siya galing. The fuck. He can't fool us, because we have ways. Lol.
'Follow your dreams nga daw, kaya sinundan si Amara.'
Corny.
"Tumigil ka na, Kyle. Pababa na daw si Miguel sabi ni Tita."- sabi ni Liam sa kaniya pero hindi siya nagpaawat, talagang pikon na pikon, galit na galit.
Batukan ko kaya 'to.
"Hindi pwede 'yon, Liam, eh! Crush ko pa naman si Alexia tapos gano'n ginagawa niya. Una, 'yong kay Amara, pasalamat nga siya pinalampas siya no'n!"- bira pa niya.
"That already happened, Gomez. Nabalita na interview kay Amara, luminis naman agad pangalan, eh."- sambit ko sabay kain sa binigay ni Tita Thea na cookies.
"Oo nga, tapos na! Pero, eto na naman siya pinapangunahan 'yong tungkol sa kanilang dalawa ni Miguel na sa totoo lang naman ay wala talaga! Paano na si Amara? Paano na ang Amaguel? Ayaw ko ng MiLexia!"
Putangina.
Napahilamos na lang kaming dalawa ni Liam sa mukha dahil sa kadaldalan niya. Para siyang babae kung mag-react, pucha. Kaya walang pinapatulan, kasi hanggang ngayon may pagka-isip bata pa rin siya. Hinayaan na lang namin na magsasalita siya d'yan at tinuon sa ibang bagay ang atensyon.
"Ano ba talagang gustong mangyari ni Alexia? Pre, kung jowa lang naman ang gusto niya, nandito naman ako! Pero, ayaw ko na sa kaniya. Tangina, mahilig magpakalat ng fake news amp---"
"Kyle, stop cursing in my house. Calm yourself."- nag-angat kaming lahat ng tingin para makita si Tita Thea na kasama na si Miguel.
Ayan, bagay mo, bakla ka.
"Sorry po, Tita. Hehe."- nagpa-cute pa siya, 'di naman cute.
Nawala 'yong pagkakunot noo sa amin ni Miguel nang humarap sa kaniya ang Mommy niya. Sigurado ako napanood rin nilang dalawa 'yon, at sigurado rin ako na hindi na nagugustuhan ni Tita ang nangyayari simula nang pinasok ni Miguel ang maki-halubilo sa mga artista. Noong nasa show pa lang naman siya kasama 'yong SamAra, maayos pa, eh.
Pero, nadiscover agad ampota.
"And you, young man.. Fix this. Parating na ang Dad mo."- binigyan ng makahulugang tingin ni Tita si Miguel, kasunod ng pagkagulat naming tatlo na nandito sa baba.
BINABASA MO ANG
Beauty From The Pain. (On-Going)
RomanceShe gave love, but, she only received pain from the person she loved the most. And, then, when she came back--- fuck her soft heart--- are they worthy for her forgiveness? What if there's a reason behind their foolish actions towards her? What if th...