CHAPTER 30

25 0 0
                                    

A/N: JUST A SHORT UPDATE.

...

AMARA'S POV

Thank God. Everything is now okay, back to my normal life, as a model. I am very very calm when I woke up in the morning, I feel relaxed. It's been actually two days after the case I filed to Raymart Santiago has been closed. At, hanggang ngayon hindi ko pa rin alam kung sino 'yong lalaking tumulong sa'kin.

I just wanted to meet him and say thank you for helping me. I wished I could meet him someday, because I really awe him something.

Bumalik na ako dito sa condo ko kagabi, since kailangan ko ring bumalik sa trabaho ngayon. Medyo marami-rami na akong namimiss doon. Plus, the interview of the reporters, kailangan ko pang harapin iyon, na sa totoo lang ay kahit hindi na. Hindi pa naman ako ganoon kasikat para pagkaabalahan ako ng mga 'yon.

*Buzz**Buzz**Buzz*

'Guess who?'

I took my things before opening the door. Awtomatikong huminto ako dahil sa biglaang pag-yakap sa'kin ng lalaking 'to.

"I missed you, Babe!"- masayang aniya na sobrang higpit ng pagkakayakap.

"Aish! Samuel, isa!"

Hinampas ko siya sa balikat niya, seconds later he removed his grip on me, but his jolly face did not fade. I gave him a glare.

"Let's go? Hehe."- he held me at my wrist then dragged me outside my condo.

To tell you honestly, I furtively came back here last night, because I do not want him see me. 'Cause damn it, he will surely pester me once he knew that. Kanina naman tinext niya ako't sinabing sinabi daw ni Mommy ko sa kaniya na nakauwi na ako dito, kaya daw sabay kaming pupunta sa set ngayon.

As we reached the studio, I did expect the whole staff, the producer, director, assistant director, director of photography, digital imaging technician, camera operators, assistant camera, lightning director, graffer, key grip, audio technician, set designer, production assistant, our manager, designers, make up artists, stylists. And yes, I mentioned them all, exactly the whole management. Lahat sila kinamusta ako, actually hindi lang sila ang nangamusta sa'kin, pati 'yong ibang kaibigan kong co-model at ibang actress or actor na kakilala ako.

I thanked them and smiled politely. Masaya daw sila na ayos lang ako't nakabalik na dito, well, I am more than happy because it is all back to normal.

Pumwesto kaming dalawa ni Samuel sa usual spot namin kapag hindi pa nag-uumpisa ang shoot. I am quietly watching these people move, but my eyes seemed not satisfied with what I'm seeing. Tumingin ako sa paligid, pero parang may ibang gustong makita ang mga mata ko. Hanggang sa dumapo ang mga paningin ko sa katabi ko.

'Is it him?'

It's not. Damn it.

Pinaka-titigan ko si Samuel, hanggang sa magtaka na rin siya pero wala talaga.

"Ang gwapo ko ba, Babe?"- nag-pogi points pa siya na sinuklian ko lang ng ngiwi.

"Nagugutom ako, punta muna ako sa kitchen."- tumayo ako.

"I'll go with you---"

"Huwag na, kukuha lang akong pagkain doon, pangkukuha na rin kita."- I stopped him. Nag-umpisa na akong maglakad, nang may isinigaw pa siya.

"Sweet talaga ng baby ko. Thank you!"

As usual, wala pang laman ang tyan ko, kasi sa condo na ako nakatira ulit. Anong aasahan kong pagkain doon? Tss. Maybe next time maggo-grocery ako para sa stock ko sa bahay, tapos ia-apply ko na rin sa sarili ko 'yong sa concept ng show namin.

Beauty From The Pain. (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon