CHAPTER 40

33 0 0
                                    

AMARA'S POV

We did not stay any longer in the party, because I am really really tired right now. I want to take a rest, I want to sleep. Niyaya ko na si Samuel dahil hindi rin naman 'yan magpapa-iwan dito ng mag-isa.

"We will go now, Nathan. Thanks for the company."- I announced to Nathan. Kumaway din ako sa mga kaibigan niya at saka ngumiti.

"Take care, see you when I see you, I guess?"- aniya. Inismiran ko lang siya bago tinanguan.

"We're going."- Samuel patted Nathan's shoulder and for his friends, he just waved his hand also.

He wrapped his arm around my waist as we started walking outside the venue. There are some people who are motioning us to take care, and I am just smiling at them. We couldn't even waited for the party to ended, because I am really not in the mood right now. Well, maayos naman 'yong party, pero hindi na ako nagiging kumportable kapag nagtagal pa kami ni Samuel.

"Are you tired?"- he peeked to see my face.

"Yeah."

Inalis niya 'yong pagkakahawak sa bewang ko para isandal 'yong ulo ko sa bandang dibdib niya at saka niya 'ko inakbayan. I refused to complain, I am really sleepy now. Hinintay ko na lang na makarating kami sa kotseng sinasakyan namin kanina. Pinagbuksan niya ako ng pinto sa backseat.

"Oh? Is that Miguel?"- he uttered that made me stopped from hopping inside the car.

Tinignan ko 'yong direksyon na tinitignan niya at doon ko nga nakitang naglalakad papunta sa amin 'yong couple sa Suicide Squad. Tss.

'What is it again this time, huh?'

"Bro, what's up? Hello."- bati ni Samuel sa kaniya pati kay Alexia. Hindi pa rin niya inaalis ang pagkakaakbay sa'kin.

"Hi, I'm Alexia Hammington."- she flashes a great smile before giving a hand shake to this man beside me.

I slightly smiled to her, but diverted my gazes quickly. Miguel's arm was around Alexia's waist, so, I had to look away. Ang sakit nila sa mata. Though, bagay naman silang dalawa, pero wala naman na akong pake doon. That's their life, I'm not interfering with anyone, anyway. Do whatever they want.

"Uuwi na rin ba kayo, Bro?"- Samuel casually asked.

"No, I'll take her to her pad."- Miguel answered him in chorus.

I nudged Samuel and secretly gave him a glare, because I really want to go home now. Nakuha naman niya 'yon, kaya napabuntong hininga ako.

"Mauna na kami sa inyo, bro, ah? Uwing-uwi na kasi babe ko."

'What the fuck?'

Did he just called me 'babe' in front of these two? Gosh. It's not even a big deal, 'cause he's always calling me that for almost three years, but--- Argh! Why am I even reacting to it? Damn it.

Nakita kong napataas ng bahagya 'yong kilay ni Alexia kasabay ng pag-ngiti niya, habang 'yong partner naman nito nakaiwas lang ang tingin.

"Ang sweet niyo naman. Hahaha!"- Alexia giggled, clinging her body to Miguel. Sinamaan ko ng tingin agad si Samuel.

"Ah, sige, ah? Take care. Bro, we're going."- nag-tanguan silang dalawa ni Miguel bago niya ako inalalayan papasok ng kotse.

****

One whole month left, before 'SamAra with Chef Guivara' ended. So, which means, isang buwan na lang ang pagtitiis kong makasama si Miguel sa shoot. Hell! Hindi ko siya gustong makita every weekdays, kasi naiinis lang ako. He's not doing anything, but I am still pissed. Kapag nagtatama ang paningin namin, it's either I will glared at him or rolled my eyes on him, I don't care about his reaction because I don't give a damn.

Beauty From The Pain. (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon