Hi guyss. thank you for still reading up to the hear. Hope you still support my other story. It's very first romance genre. That's all thankyou. :*
BACK TO YOU
--PROLOGUE--
Written by: CallmeMariaJuana (My second Acount)
"ANTON" sigaw ni Katalina sa lalaking nakaupo sa nakatumbang puno habang nakatingin sa malawak na karagatan.
Lumingon ito sa kanya at ngumiti, patakbong lumapit siya dito habang may malaking ngiti sa labi. "Anong ginagawa mong mag-isa dito?" Tanong niya, Nakangiting umiiling lang ito at pinaupo sa harap at niyakap siya mula sa likod. Ito ang paboritong gawin ng Anthony kapag palagi silang magkasama at nakatanaw sa malawak na dagat.
"Thinking about our future... Kapag nagpakasal na tayo ay may sariling mga anak, I will build our dream home ." nakangiti paring wika ni Anthony.
Hindi makita ni Anthony ang sariling kinabukasan ng wala si Katalina, bawat pangarap nito ay kasama ang nobya.
Hindi niya kayang mawala o mapahiwalay ito sa kanya kung sakali. Ito na ang kanyang buhay. kapag iisip niyang napahiwalay dito ay parang siyang binibiyak. sobrang mahal niya ang ito.
"Love, you can't leave my life. If you do that I don't know what will happen to me." sabi niya sa dalaga. Tango lang ang sinagot nito sa kanya at bumuntong-hininga.
Nakatanaw lang sila parehas sa payapa't malawak na dagat, parehas ninanamnam ang bawat sandali. Walang nagsasalita sa dalawa, tunog ng umaalon na dagat at malakas na hangin lamang ang nariring.
Maya-maya si Katalina narin ang bumasak ng katahimikan. Hinarap niya ang nobyo na nakangiti parin hanggang ngayon.
"Anton ang man ang mangyari. Tatandaan mo mahal na mahal kita." seryosong sabi niya sa binata dahilan kaya lalong lumaki ang ngiti sa labi ni Anthoy.
"Mahal na mahal din kita My Camila." saad nito. Hindi na siya nagsalita at niyakap nalang ng mahigpit ang nobyo, gumanti naman si Anthony ng yakap kahit nagtataka sa biglang paglalambing ni Katalina sa kanya.
Kilalang-kilala niya si Katalina. Makulit itong babae ngunit walang kalambing-lambing sa katawan. Kaya nagtaka siya sa kaseryosohan nito at biglang paglambing sa kanya. kadalasan kasi ay siya ang naglalambing at yumayakap dito, subalit hindi niya rin maiwasan na matuwa sa kabila ng pagtataka. Napakasarap pala kapag ito na ang naglambing sa kanya.
Ihinaharap niya ang dalaga sakanya kaya napansin niya ang nangingilid nitong luha agad naman siyang kinabahan ngunit nanatiling kalmado ang pinakita niya. "Bakit Love? May problema ba?" tanong niya, Umiling lamang si Katalina saka pilit na ngumiti at niyakap ang nobyo.
Ayaw ipakita ni Katalina kay Anthony ang luhang pilit na kumakawala sa mata niya kaya niyakap niya na lang ulit ito habang pinipigilan ang paghikbi.
Hindi niya pwedeng sabihin kay Anthony ang problema na kinikimkim niya dahil lalo lamang maghihirap ang damdamin niya kapag nalaman nito ng maaga. mas maganda ng sa huli na nito malaman para hindi na niya makitang nahihirapan ito dahil sa kanya.
Alam niya kung ga'no siya nito kamahal at gano'n din siya dito. Palaging pinapadama nito iyon sakanya. Para sakanya ito lang ang mahahanap niyang sobrang kong magmahal.
BINABASA MO ANG
The Lost Princess
FantasyMahanap kaya nila ang nawawalang Prinsesa? Malaman kaya niya tunay na mundo niya? Makakabalik pa ba ang Prinsesa sa mundong pinagmulan niya? Matupad pa kaya ang nakasulat sa propesiya? O maghahari ang kasamaan sa mundo ng mga emortal na nilala...