Chapter Thirteenth: PREGNANT?

5.6K 74 0
                                    

CHAPTER THIRTEENTH

************************************

DEADLY SIN

************************************

(Shann's POV)

'Because-- I Love You... Shann'

'Because-- I Love You... Shann'

'Because-- I Love You... Shann'

'Because-- I Love You... Shann'

'Because-- I Love ---'

M- Mahal niya ako? Kailan pa? Bakit niya ba sinasabi yon? Hindi ba niya alam na nakakabaliw yung isipin?!

"A- Ano?" Garalgal kong tanong kay Dylan na seryosong nakatingin sa akin. Napatitig naman ako dahil sa emosyon na nakikita ko dito sa mga mata.

"Do I have to repeat myself? You heard it right and clear, isn't it?" Nakangiting sambit niya sa akin. Umiwas na lamang ako ng tingin. Hindi ko kayang titigan siya ng matagal sa mga mata.

"Dylan, hindi mo ako pwedeng mahalin" Imbis na marinig ang sagot. Bigla pa itong lumapit sa akin. Nanlaki naman bigla ang aking mga mata ng bigla niyang hinawakan ang tiyan ko.

Ano bang ginagawa niya? Bakit niya hinawakan ang tiyan ko? Bakit hinihimas niya? Anong meron sa tiyan ko? Kasi-- ang ganda ng ngiti niya. Mga tanong sa aking isip. Pangalawang beses ko pa lang kasi ito nakita. Matagal na panahon bago ko ulit yon nakita, eh.

Ngiti na matagal itinago. Ang ngiti na yan ang nagpapaalala sa akin kung kailan kami nagkakilala. Sabi nga nila bihira lang daw ang ngumiti ang isang DYLAN GABIO. Ang swerte ko nga daw eh kasi ako pa lamang ang ningitian ng isang Dylan. Ewan pero masaya ako dahil ako pa lang pero may mali--- mali eh. Bakit sa akin pa? Bakit ako pa na may mahal ng iba?

"Pero mahal na kita at minahal na kita, Shann. Ilang taon ko ng tinatago ang nararamdaman ko para sa iyo and now its time you to know. Hindi po ako pwedeng iwasan, pagtabuyan at pati na sabihin yan dahil kailangan ako ng anak ko. Our baby... Our first baby" mahabang lintaya niya habang nakangiti pa rin.

Tumulo kaagad ang luha ko. Anong baby? May baby na ba sa tiyan ko? Pero-- si Dylan ang ama? Imposibleng hindi maging posible yun diba? Teka hindi lang naman si Dylan, diba? Sa pag- kakaalala ko-- argg hindi ko na naalala kung kailan ang last day ko. Naputukan ba ako? Hindi ko alam! Hindi ko na alam.

"Oh-- hindi pa pala alam ni Dric ang namamagitan satin" napatingin naman ako sa kanya.

Oo hindi pa alam. Ayoko kong sabihin kasi natatakot ako. Natatakot ako na layuan na niya ako. Masakit kaya maiwan lalo na pagmahal mo ang tao na yun. Gusto kong itama pero parang mas lumala ang problema.

Mas nahihirapan akong sabihin sa kanya na buntis ako at hindi siya ang ama-- t-teka-- hindi pa naman sigurado na si Dylan ang ama, eh. Pero may posibilidad pala. Hayst Im so stupid!

"P- pakiusap Dylan-- kalimutan mo na yang nararamdaman mo sa akin. Hindi kita maha--" naputol naman ako sa kadugtong ng sasabihin ko ng bigla niya akong hinalikan ng madiin. Bumitiaw din naman agad siya.

"Huwag kang magsalita ng tapos, Shann. Someday you will f*cking in love with me!" Sigaw niya na ikinagulat ko.

"Nababaliw ka na ba, Dylan? I can't love you back! Mahal ko si Dric at di ko siya kayang iwan dahil magkakaanak na kami!" Pilit na sigaw ko kahit natatakot na ako sa kanya. Nagulat ako ng bigla niyang marahas na kinuha ang braso ko. Ang sakit ng pagkahawak nito. Sobrang higpit. Parang may magmamarka.

"ANAK NATIN, Shann" madiin na pagkabigkas ang 'anak natin'.

"Gusto ko na kunin ka-- maging akin ka na. Akin ka lang! Kayo ng mag ina ko" dugtong pa nito. Napailing iling naman ako at pilit na tinanggal ang kamay niya.

"I love you, Shann. Gagawin ko ang lahat para lang makuha ka kay Dric. Kahit ikapunta ko pa yon ng impyerno basta't mapasaakin ka lang" sabi nito. Hindi ako sumagot. Mas hinigpitan pa niya ang pagkahawak sa braso ko.

Matagal ba talaga yung 15 minutes? Argg kung alam ko lang na ganito ang patutunguhan ang masinsinang pag- uusap. Hindi ko sana pinalabas si Dric.

"Mahalin mo nalang si Mika"

Napadaing at mas humagulgol ako dahil sa mas sumakiy yung pagkahawak ng kamay niya sa braso ko. Alam ko nagalit siya pero yun dapat ang gagawin niya.

Si Mika nalang...

Si Mika na nagmamahal sa kanya. Si Mika na kayang ibigay lahat para lang sa kanya. Si Mika na naging tanga para lang sa kanya. Si Mika na handang mahalin siya kahit nasasaktan na.

"D- Dylan si Mika nalang" Maluha luha ako ng tumingin sa kanyang mata.

Maya maya pa ay lumuwag ang kanyang kamay na nakahawak sa aking braso. Napahawak naman ako sa braso ko dahil sa sobrang sakit talaga.

"Hindi ko siya gustong mahalin. Ikaw lang gusto ko-- ang mahal ko. Huwag mo naman ako pagtulakan at hayaan mo na lang ika'y mapasaakin" Pagkasambit niya yan ay siyang pagpasok ni Dric. Kita ko pa ang pagtagpo ng mga mata nila ni Dylan bago siya tumingin sa akin at dali daling lumapit sa akin.

"Gago ka, Dylan. Bat mo pinaiyak si Shann?! At tang*na mo binigyan mo po siya ng pasa sa braso ha!" Galit na galit na sigaw ni Dric. Natakot ako nun kasi ibang iba ang Dric na nakikita ko ngayon. Pero si Dylan-- imbis na matakot ay ngumisi lang siya at para bang wala lang yun sa kanya.

"Alis na ako at sa pagbalik ko asahan mo magbabago ang lahat-- kukunin ko siya sayo" sambit nito pero binulong lang yung huli.

Alam ko ang ibig sabihin niya. Kahit di ko narinig yung huli alam ko-- may magagawin siyang masama. Diba gagawin niya ang lahat? Teka-- Lahat? Ibig bang sabihin--- may alam kaya siya sa nangyare sakin? Sa pagiging sex addict ko? Pati din ba si Caleb? Pero paano? Teka sa pagkakilala ko sa kanila Dylan at Caleb hindi nila magagawa yon. Kahit malademonyo iyon hindi nila magagawa yon sa akin. Overprotected pa nga yon sa akin eh.

Hindi na muna ako mag- iisip ng ganun dahil wala naman akong sapat na ebidensiya. Kahit nasaktan niya ako kanina at sa ipinapakita niya kanina alam ko mabait siya. Isipin ko muna ang mangyayare ngayon. Ngayon na buntis na ako at hindi ko alam kung sino ang ama.

Si Dylan ba?

Si-- Caleb?

O ang pinakamamahal kong lalake...

Si Dric...

************************************

Yayyy masisira na ba ang relasyon nila? Ayieeee excited na ako sa mangyayare.

Thanks talaga sa pagsubaybay ng Deadly Sin!

Thanks din sa mga nagfollow sa akin @AkoSiNaviko07

Wahahahaha yan na muna!

DEADLY SIN: Playing Pleasure With Best Friends (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon