CHAPTER TWENTY SEVEN
************************************
DEADLY SIN
************************************
(Shann's POV)
Kinabukasan ay nagising nalang ako sa kwarto na wala si Dric. Wala siya sa tabi ko. Nilibot ko ang paningin ko at napako sa pader at napagtanto ko na---
'Nandito na ako' nasa kwarto na ako. Kwarto na ako lang. Kwarto na tahimik lamang. Kwarto na wala siya. Wala ang mahal ko. Ang bilis naman tumakbo ng oras. Hayst! Hindi ba pwedeng maglakad nalang ito? Hayst. Ilang ulit na akong napabuntong hininga pero wala namang nagbago. Nandito pa rin ako sa kwarto. Napayuko ako at pinigilan di umiyak.
Humiga nalang ulit ako at inisip na lamang na katabi ko siya. Maya maya pa ay hinila na ulit ako ng antok.
(Dric's POV)
Napaiwas ako ng tingin ng biglang tumingin sa gawi ko si Shann. Sa oras na ito ako lang nakakita sa kanya. Sa kwarto kasi ay pader lang makikita mo pero pagnandito ka sa labas ay makikita mo siya. High Tech diba? Naisip ko tuloy yung ipapagawa nila sa akin. Errr nakakahiya yun. Anong pinagsasabi ko? Malalaman niyo din yun di ko pa kayang sabihin eh.
"Unggoy!" Napalingon naman ako dahil sa pagsigaw ni Angeline. Kunot noo ko siyang tinignan dahil bigla itong natawa. Ano namang tinawa tawa nito?
Teka--- the f*ck? Lumingin ba talaga ako?! Parang ibig sabihin na din yun ay unggoy ako.
"Tang*na ka tomboy! Hindi ako unggoy! Bwesit!" Singhal ko. Nagmomoment ako tas bigla ilang nang-aasar? Bwesit lang diba?
"Hahaha! Ok sabi mo, eh. Pero pftt hahaha lumingon ka talaga ahaha!-- pftt by the way haha- Nandito na ang Chik na bisita, Dric" may halong tawang sambit nito. Nabaling ang aking tingin sa likuran niya. Nandito na pala siya.
"Hey, akala ko di mo ako tutulungan eh" simula ko at pinaghila ko siya ng upuan.
"Duhh! Pwede ba iyon?" Maarteng sambit niya. Pftt natawa nalang ako. Arte arte eh. Napansin ko na napatingin siya sa gawi ni Shann na ngayon ay natutulog na. Tapos ay umupo na siya.
"So ano na? Ano bang maitutulong ko? KAMAHALAN?" sarkatiskong wika niya. Hahaha sungit nito ah siguro merin siya ngayon? Hula ko lang.
Sininyasan ko naman si Angeline kay lumapit naman ito.
"Ms. Madrig---"
"Just call me Stacey. Don't be formal please? Hindi ako matanda" hahaha tang*na sungit talaga eh. Umiling iling akong umupo at nagdikwarto.
"Sungit mo ah tss uhh Stacey we knows naman na ang isang Madrigal ay may connections sa lahat, included sa ibang bansa. Madrigal is powerful. So we NEED your cooperation para makuha namin ang List o Black List na kailangan namin" tumango tango naman si Stacey at nilingon ulit ang gawi ni Shann. Pagkaraan ay lumingon ulit na may pagtataka.
"Why? Teka may connection ba ang Black List na iyan sa nangyare kay Shann? By the way bakit parang inoobserbahan niyo si Shann?" Sabi niya. Dami niya namang katanungan iilan lang naman ang pwedeng sagutin. Hayst. Ako na lamang ang nag-explain kung bakit, bakit, bakit at bakit. Habang nag-eecxplain ako ay kita ko sa mukha niya na nasasaktan siya. Nang sabihin ko na--- may kinalaman sila Dylan at Caleb dito. Napayuko lang siya at tila nag-iisip. Hindi ko siya masisisi kung di niya itutuloy ang pagtulong niya kasi---
"Ok tutulong ako. Ano ba ang kailangan kong gawin? Basta para kay Shann. Gagawin ko ang lahat para lang mabawasan ang problema na ginawa nila Dylan at ni --- C-Caleb kay Shann" sabay yuko ulit nito. Nagkatinginan naman kami ni Angeline at sabay ding umiwas ng tingin.
Sorry but kahit gagawin mo ang lahat para mabawasan lag ang problema na ginawa ng gago na minahal mo? Hinding hindi ko makakalimutan ang ginawa niya sa babaeng mahal ko.
"AsianXx" sabay na sambit namin ni Angeline. Nagulat naman si Stacey nito at halatang hindi makapaniwala.
Ang AsianXx ay hindi makikita sa pilipinas. Then kahit di ito nakikita dito ay kilang kilala naman ito sa mga business man at mga companies dito sa pinas. Nasa ibang bansa iyon, so, kailangan niyang kumuha ng ticket palipad doon. I don't know kung saan makikita ang AsianXx but sigurado ako-- kaya ni Stacey na hanapin iyon. Remember she is Stacey Martisa Madrigal.
(Third Person's POV)
Napadaing na lang ang isang lalake (A/N: Yung sinabihan ni Caleb na magkita tayo) dahil sa malakas na pagsuntok sa kanya ni Caleb. Nagalit ito dahil sinabi niyang hindi na mabubura ang pangalan niya sa Black List dahil isa na siya sa buyer ng Infinity Drug. At wala na siyang magagawa pa kasi ang listahan ay wala sa pilipinas kundi nasa AsianXx. Ang kompanya na walang nakakaalam kung saan. Ang alam lamang nila ay nasa ibang bansa ito.
"May ipapagawa ako sa iyo" malamig na tugon ni Caleb sa lalake. Ang lalake na ito ay may ari ng isang kompanya ngunit nagbebenta din ng Infinity Drugs. Walang may alam dahil malinis na tao ito kung titignan.
"Linisin mo ang pangalan ko kung ayaw mo mapuno ng bala ang bungo mo at mawalan ng kompanya at pamilya" sambit nito sabay talikod. Kahit marame ang nakatingin sa kanila ay wala siyang pake. Tuloy tuloy pa rin itong naglakad paalis. Nang makaalis siya ay napamura na lamang ang lalake.
"Ok ka lang ba boss?" Tanong ng kasamahan niya at tinulungan siyang tumayo. Masamang tingin naman ang pinukol dito.
"Tsk gago ka sa tingin mo ok lang ako?!" Sabay sapak dito at maya maya ay naglakad na ito na hawak hawak ang panga.
(Dylan's POV)
Nang ma-park ko na ang kotse ko sa garahe namin ay dumiresto kaagad ako sa kwarto. Kahit na nakasalubong ko sina mommy at daddy ay parang wala lang sila sa paningin ko.
"Mag-usap tayo mamaya!" Rinig ko pang sigaw ng ama ko. Sa tingin ko pagagalitan na naman ako kasi kesyo wala akong modo. Hindi man lang sila pinansin at batiin. Paano ko nalaman? Tsk hula lang. At sana naman hindi nila itatanong kung bakit hindi ko kasama si Shann. F*ck! Naalala ko na naman yung pagligaw ko. That bastard! Sarap burahin sa mundo! F*ck him!
PHONE RINGING
Kinapa ko ang aking bulsa at in-on yung phone ko kung sino ang tumawag. Tsk si Caleb lang pala. Hinagis ko na lamang ang phone ko sa kama ko dahil wala namang kwenta ang tawag na iyon. Napansin kong umilaw ulit ito. Tsk text na naman.
************************************
Huweeee? Totoo Dylan? O sadyang ang bula ng pride mo? 😂 Bwahahaha!
BINABASA MO ANG
DEADLY SIN: Playing Pleasure With Best Friends (Book Two)
RomanceAng kwento na ito ay naglalaman ng mga maseselang tema at lenggwahe. Read at your own risk. Wag sanang husgahan ang laman ng kwento dahil ito ay puro imahinasyon lamang. Ang pagkaparepareho sa mga totoong buhay o sa ibang kwento ay sinisugurado kong...