Chapter Forty Three - PROPOSAL

3K 57 2
                                    

CHAPTER FORTY THREE

************************************

DEADLY SIN

************************************

(Dylan's POV)

"I can't stop myself falling in love with her even my heart turns into small pieces, again... And again... And again" salita ni Caleb habang lumulungga na naman ng alak. Nakatingin kami pareho sa pwesto kung saan nakatayo si Shann doon at si Dric.

Ako rin. I can't help myself falling in love with a girl who can't be mine.

Sa nakikita niyo ngayon lahat na yun ay pawang drama lamang. Yung baril? Totoo yun pero walang bala. May plano sana kaming totohanin iyon ngunit nakita naman sa mga mata ni Shann na mahal niya talaga si Dric. Di namin yun kayang palitan. Ang hirap dahil nag-iisa lang talaga sa puso niya si Dric. Hanggang kaibigan lang talaga kami.

I hate my role in this f*cking story! (A/N: Patayin kita eh. Ano sagot?!)

FLASH BACK

Sa oras ngayon kaharap ko ang isang papel na nagsasabing anak ni DRIC ang bata. At ang ibig sabihin nun-- WALA NA KAMING PAG-ASA NI CALEB NA MAKUHA SI SHANN. Nanginginig kong kinuha ang papel na 'to at kahit natatakot ay binasa ko.

'Positive' nailing ako. Hindi pwede akin lang si Shann pero--- wala na akong laban. F*ck! Para akong pinutulan ng buntot dito! Arggg!

May DNA din na binabasi kung anak ko ba o anak ni Caleb ang bata pero tang*na kay Dric lang ang positive.

Paano kami nagkaharap? Sinundan pala kami ng ugok na 'to tapos ito pa! Si Stacey tinulungan si Dric na hanapin kami. Dahil nga dugong Madrigal si Stacey at asawa ng Wegener ay madali lang kaming mahahanap. Mas may pera na siya at mas makapangyirahan na. Kulang nalang maging presidente siya e kasi sakop ba naman ang lugar ng pinas. May koneksyion siya.

And heto nga pinagmukha ng pesteng papel na ito na tumigil na kami sa plano namin. I hate it. I hate being a losser. Arggg I f*cking hate it!

"Sa nababasa niyo diyan-- ibig sabihin nun wala ng kawala sa akin si Shann. Dahil anak ko ang dinadala niya noon pa. So just stop your sh*t!" Naikuyom ko ang kamao ko at di ko mapigilang bunutin ang baril.

Ngunit huli na dahil mas naunang nakabunot si Dric. Well hindi lang pala siya pati ang kinakapatid niya. 2 vs. 2 kumbaga kami dito.

"I don't f*cking care, Zcyn Dric" madiin na salot na binitawan ni Caleb.

END OF FLASH BACK

At doon nagsimula ang mga plano na iyon. Sa maniniwala kayo o hindi. Titigil na ako sa kagaguhang plano niyo. And again? Kung sa maniniwala ka o hindi--- tanggap ko na ang lahat. Wala na kaming ipaglaban pa.

(Dric's POV)

Nakangiti akong naglakad papunta ka Shann na gulat na gulat pa rin sa pangyayare. Well di naman talaga ako nagkasugat. Thanks to Gelica ang galing niya magpaint na parang totoo talaga. And yes, lahat ng ito ay plano lang. Mula sa pagkidnap-- and being a hostage and heto. A unforgetable but memorable moment.

Pagkatapat ko sa pwesto ni Shann ay natawa ako ng marahan kasi di talaga siya makapaniwala. Nilibot ko din ang paningin ko. Sa totoo lang ay nandito lahat ng tao na nababakasyon. All families nandito.

Nang maibalik ako ang tingin ko kay Shann ay ngumiti ako ng malawak.

"I'm sorry kung ngayon lang ako" sambit ko. Wala akong narinig na sagot kaya sinumulan ko na ang linya ko.

"I'm sorry dahil wala ako sa panahon na kailangan mo ako. Kailangan ako ng anak natin. I'm sorry. Alam ko sorry is not enough but pangako gagawin ko ang lahat makabawi lang sa pagkukulang ko sayo" wika ko at napahawak sa mukha niya.

"I can be your pillow every time you cry. I can be your punching bag every seconds you'll be mad. I can be your slave everyday. I can be your bulletproof just to protect. This time, Shann. I want you to hear this" dugtong ko. Bakas naman sa mukha niya ang tuwa at pagtataka. Nagtaka dahil sa pagluhod ko.

Itinaas ko ang kamay ko kasabay dun ang paglabas ng maliit na box. Magsasalita na sana ako ng inunahan niya ako.

"Did you-- plan this thing?" Sambit niya. Natawa naman ako kasi ngayon pa siya nagising sa katotohanan.

"Yes, Wife" sabay kindat sa kanya. Ramdam ko naman na nagustuhan niya kaya napangiti talaga ako.

Humugot muna ako ng hangi at binuga kaagad. Ito na-- sh*t kinakabahan ako. Nakakabakla talaga.

Inangat ko ulit ang maliit na box at dahan dahang binuksan. Nakita ko na nanlaki ang mga mata niya meaning nakita niya ng malinaw ang singsing sa loob nito.

"Be my officialy wife, Shann Harles-- soon to be my Mrs. Rainor"

************************************

Walang fooorever chos ahahaha!

DEADLY SIN: Playing Pleasure With Best Friends (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon