Chapter Thirty Seven - Zephron Black

2.3K 38 0
                                    

CHAPTER THIRTY SEVEN

************************************

DEADLY SIN

************************************

(Shann's POV)

Naluluhang mga mata ang mula sa akin ng makita ko ang anghel ng buhay ko. Ang baby ko.

"Congratulation! Its a boy!" Masayang sabi ng doctor.

Kanina mukha na akong gulay na nalalanta dah na din sa pagod ngunit ng makita ko ang anak ko--- sumigla ulit ang katawan ko. Kahit ganun di ko pa rin maiwasang malungkot.

"Hi baby. Love ka ni mommy" bulong ko ng ipatong sa akin ang bata. Ang cute niya dahil medyo mataba ito. Healthy talaga oh.

Iyak lamang ang sinagot nito kaya napaiyak din ako. Kasi---  kung kailan kailangan ko na siya--- wala pa rin siya.

Inisip ko nalang na baka busy lang siya. Oo busy lang siya.


FAST FORWARD

Nagising nalang ako ng may nakahawak sa kamay ko. Pagkamulat ko mukha agad ni--- hays si Angelica lang pala. Akala ko nandito na si Dric.

Umupo ako ng maayos ng alokin ako ni Gelica na kumain. Tango lang ang sagot ko dahil wala akong mahanap na isang salita. Parang nilunok na ang dila ko eh.

"Nga pala Shann ano pala ang ipapangalan mo sa baby?" Basag ng katahimikan ni Gelica. Bago pa ako sumagot bigla namang pumasok si Brylle na may dalang prutas at iba pa basta pagkain. Meron ding bulaklak.

Ngumiti lang ako kay Brylle ng mag 'hi' siya sa akin.

"Pag-iisipan ko pa" sagot ko kay Gelica. Tumango naman siya at napatulala. Tila nag-iisip kaya pati ako nag-isip na din habang ngumuya nguya.

Hmm ang hirap mag-isip ng ipapangalan. Pano kung----

Ayy ewan wala talaga akong maisip na pangalan. Kayo meron bang naisip?

(Angelica's POV)

Napatulala ako ng maisip ko ang resulta ng DNA test. Well nag-isip din naman ako ng ipapangalan pero di talaga mawala ang isang problema na iyon. Hays sana kay Dric yung bata eh. Bumaling ang tingin ko ka Shann na para bang nalunod sa isip. Nakatulala din eh.

Napangiti naman ako-- siguro nakalimutan na niya yung sinabi niya kanina nung nasa bahay pa kami. Yung sana tuluyan na siyang makunan kung di naman si Dric ang ama. Hays. Nabulag lang ito sa sakit na nadarama kaya ganun nalang ang nasabi niya.

Alam ko sobrang lungkot niya dahil kung kailan kailangan niya di Dric. Wala naman ito. Hays. Loko talaga ang gagp na iyon. Kung may panlaban lang talaga ako siguro matagal ng napasaakin si Shann.

"Psst!" Napatingin naman ako kay Brylle na nakasimangot. Tsk selos na naman ito. Tumayo ako at nakangising lumapit sa kanya.

"Alam mo bang nagseselos ako?" Bulong niya at saglit na sumulyap kay Shann. Hihi seloso talaga nito eh. Ihug ko nga---

"Ouch! Bat mo ko binatukan?!" Sigaw niya kaya nabaling ang tingin ni Shan sa amin.

"Sarap mo kasi batukan pagnagseselos ka" nakangiti kong sagot. Ang kaninang nakasimangot ay napatulala nalang. Hay nako alam ko na ang dahilan. Yan kasi ang dahilan kaya nahulog sa akin ang jutay na ito. Peste yan din ang dahilan kaya nahulog din ako sa kanya. Sa titig ba naman niya puno na ng pagmamahal.

Niyakap ko nalang ito at napaupo nalang sa kandungan niya ng hilahin niya ako. Hahays clingy talaga ng jutay na to.

(Dric's POV)

"Baby Zephron" nakangiti kong sambit habang nakatingin sa baby na iyak ng iyak. Ang ganda niya-- err di sa bakla ang baby ha.

"Sir? May kailangan po ba kayo?" Tanong ng isang err ano nga pala ang tawag sa kanila? Ah basta ewan ko.

"Yes. That baby. Anak ko iyan kaya he's name is Zephron Black" sambit ko. Tumango lang ang babae at may sinulat. Ewan ko diyan. Binaling ko nalang ang tingin ko kay baby.

'Sorry baby kung wala ako sa panahon na kailangan ako ng mommy mo. Nandito lang naman ako nasa malayo-- binabantayan ka at si mommy mo din' sabi ko sa aking sarili.

Kakauwi ko lang pala. Galing kasi ang sa bohol may bahay naman ako dun eh. Umuwi ako pagkatapos tawagan ako ni Tomboy na manganganak na si Shann. Im happy and nervous. Ngayon ko na kasi malalaman kung sino ang ama ng bata. Hindi siya blood test ha kasi baka mainfected ang bata sa karayom? Well di ko alam basta ayaw ko na magkasakit ang baby Zephron. Saliva o buhok ang ginamit namin. May test na din kay kila Dylan at Caleb, ang mga gago. Tsk.

Natatakot ako sa magiging resulta baka pag di ako ang ama tuluyan ng kunin ng isang gago ang baby at ang babaeng mahal na mahal ko. Kahit nasa malayo ako nun. Di pa rin nawawal ang pagmamahal ko kay Shann. Ang hirap niya kalimutan eh.

Hays. Basta pangako di ako papayag na mawala siya sa buhay ko. Future ko si Shann. Kung wala si Shann ayaw ko na pumunta sa future. Ayaw ko na.

"Baby man kita o hindi--- mamahalin ko pa rin ang mommy mo" sambit ko. Promise din sa baby na nasa langit na. Promise mamahalin ko ang mommy niyo. Hintayin niyo nalang na bumalik ako sa buhay niya.

************************************

Ayieeee uuwi na yan! Uuwi na yan! 😂 Lampo pa rin guys! Ahahahaha!

DEADLY SIN: Playing Pleasure With Best Friends (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon