CHAPTER TWENTY FOUR
************************************
DEADLY SIN
************************************
(Shann's POV)
Nakasimangot ako habang tinutungo ang daan papunta sa parking lot. Ehhh kasi naman sabi ng principal---
FLASH BACK
"Im sorry but kailangan mo munang tumigil sa pag-aaral. You know Ms. Shann marame ang maimpluwensiyahan mo. Look you're pregnant now baka sabihin nila pwede lang ang mabuntis dahil nakakapag-aral pa rin. We don't want some issue sa paaralan na ito-- natin. At syempre ayaw mo magkaissue diba?" mahabang lintaya ng principal.
Napadabog nalang ako sabay padyak padyak. Ehhh kagigil eh sarap niyang kalbuhin. Ayts wala pala siyang buhok. Panot iyan eh. Boy abunda ang dating ng principal namin.
"Hindi po ba talaga pwede? Hanggang sa 4 months lang naman po, Sir" pagmamakawa ko pa. Napangiti naman ako ng mag-isip siya. Yeyy papayag na yan! Hihihi!
"No. My decision is decision and thats final" huwahhh pigilan niyo ko! Hayst makaalis na nga! Kaumay ang mukha ni Sir!
END OF FLASH BACK
Wahhh huhu kakainis siya! Ayy nga pala bakit ako nandito sa school? Hihi di ako matiis ni Dric eh. Ehh sa mapilit ako eh bakit ba? Kaya lang may komdisyon. Saka alam niyo naman na gusto ko talaga pumasok ulit. Kung nakakaumay ang mukha ng principal mas nakakaumay sa bahay! Tss!
Napatigil ako sa paglalakad ng biglang may grupo ng mga kalakihan at may hawak hawak na mga baril. Woahhh may gangster pala dito sa paaralan na ito? Umalis na ako dun at lumiko sa ibang daan. Baka kasi mapahamak ako dun eh. Lagot na. Hahanapin ko muna yung--- Ayy teka-- nasan nga dito nakapark ang kotse ni Dric?
Lakad lang ako ng lakad ng biglang may humablot sa akin sabay kaladkad. Ang sakit ng pagkahawak niya sa braso kaya medyo dumadaing ako sa sakit.
"Tang*na sino ka ba?!" Sigaw ko nito. Hindi ito nagpatinag at patuloy pa rin sa pagkaladkad sa akin. F*ck? Makakamura ako nito eh. Uwahh naluluha na ako.
"I miss you" biglang salita nito. Bago pa ako makapagreak ay bigla naman niya akong niyakap. Halos di na ako makahinga. Sa yakap pa lang alam ko kung sino ito. Gusto kong tumingala ngunit hawak niya ang ulo ko.
"Ang tagal kitang hinanap, Shann. I really really miss you" bulong niya sa tenga ko. Napakagat ako sa labi ko ng kinagat niya ito.
'No' napapikit ako. Hindi pwede ito.
"C-Caleb s-stop" saway ko sa kanya. Narinig ko naman siyang bumuntong hininga bago humiwalay sa yakap.
"How's my baby?" Nakangiting sambit niya bago lumuhod at hinawakan ang tiyan ko. Nanlaki naman ang mga mata ko sa ginawa niya.
"Caleb--" sasabihin ko sana na di pa sigurado kung sinong ama. Saka hindi ko siya ang pinapangarap kong maging ama ng anak ko.
"Anak ko siya! Diba baby? Ako ang daddy?" Parang baliw niyang sabi. The F? Nakadrugs ba ito? Umiiyak tas biglang tumatawa eh na para bang narinig niya ang boses ng baby. Nakikipag-usap kumbaga.
Pilit ko naman siyang pinatayo at nagtagumpay naman ako pero heck! Hinalikan niya ako na para bang wala ng bukas. Di ko naman maiwasang di mapaungol ng kagatin niya ang labi ko. No! Nag-iinit na ako! Sh*t I hate drugs!
"Mahal kita, Shann" bulong nito habang hinihingal. Tang*na? Mahal niya din ako?! Wahhh bakit ba ang kailangan nilang sabihin iyon? Nahihirapan ako oh!
"Akin ka nalang, please-- kaya ko ibigay lahat para sa iyo, Shann-- kaya ko, para sa iyo. Sumama ka na sa akin dapat yung tayo lang-- tayong tatlo ni baby. Yung walang Dylan-- at Dric" wika niya pa. Napailing iling ako.
"Mahal kita pero-- b-bilang kaibigan lang, Leb!"
Itutulak ko sana siya ng maunahan ako ng kung sino. Pinagsusuntok naman siya. Naistatwa ako dahil sa gulat. Ang bilis kasi ng pangyayare.
"P*ta! Huwag na huwag mo ng lalapitan ang asawa ko!" Sigaw ni Dric at suntok ulit kay Caleb. Nakakilig pero mas lamang ang takot ko dahil biglang sumulpot si Dylan na may hawak na baril. Baril? Huwag mong sabihin totoo iyon? Ipuputok niya iyon kay---
"Huwaaaaaaaaaaaag!" Sigaw ko at umiiyak na.
*Bang*Bang* mga putok ng baril.
"No!!" Sigaw ni Dric habang nagmamadaling lumapit sa akin. Ngunit mas mabilis pa si Dylan na makalapit sa akin.
Namamanhid na ang pangangatawan ko at ramdam ko umaagos ang mga dugo. Kita ko na may umagos sa mga paanan ko. 'No my baby!' Naiiyak ko na tumingin kay Dric na tinutulak palayo sina Dylan at Caleb sa akin.
"D-Dric--" tanging nasambit ko bago nilamon ng kadiliman.
(Dric's POV)
"Shann? Wife? Please gumising ka!" Sigaw ko dahil bigla itong namumutla. Kinakabahan na talaga ako. Takte anong gagawin ko?
Hinila ko siya at pinakandong sa akin at umiiyak na tinapik tapik ang pisngi niya. Bakit di siya gumigising?
"Wife w-wake up" napapaos kong bulong. Hinalikan ko siya sa noo niya at napayakap nalang sa kanya ng mahigpit.
'Please jesus. Help her to wake up' dasal ko.
Ilang minuto na ang nakalipas ay hindi pa rin siya gumising. Sh*t anong gagawin ko? Dadalhin ko ba siya sa hospital? F*ck ang layo pa nun!
"D-Dric--" bulong niya. Oh god! Thanks she's awake.
"Wife-- shhh don't cry" pagtatahan ko kay Shann. Marahan naman iyong tumango.
Ano kayang napaganipan niya? Nanginginig kasi ito at ramdam ko na natatakot siya. Sana pala sinamahan ko siya doon sa principal office eh. Di ko sana siya maabutan dito na namumutla na at nanghihina.
************************************
Hala hahaha kinabahan kayo nuh?
Subaybayan na yan! Ahaha!
Huwahhh sorry tagal mag ud busy po eh huhu.
REPLY BOX POLICY
BINABASA MO ANG
DEADLY SIN: Playing Pleasure With Best Friends (Book Two)
RomanceAng kwento na ito ay naglalaman ng mga maseselang tema at lenggwahe. Read at your own risk. Wag sanang husgahan ang laman ng kwento dahil ito ay puro imahinasyon lamang. Ang pagkaparepareho sa mga totoong buhay o sa ibang kwento ay sinisugurado kong...