CHAPTER THIRTY THREE
************************************
DEADLY SIN
************************************
(Stacey's POV)
Hindi pala ako sumama sa pag-uwi sa pilipinas dahil iyon ang utos sa akin ng Wegener. I mean yung may ari ng AsianXx. Kabanas talaga kung hindi lang ako nasa teritoryo nila ngayon siguro kanina ko na pinasabog ang bungo niya. Ayaw niya kasing umuwi ako baka daw takbuhan ko siya. Duhh ako? Tatakbo? Ayaw ko nga sasakit lang ang paa ko.
Seryoso. Di ko siya kayang takbuhan you know Wegener the owner of AsianXx. Sa pagkakaalam ko marami ang kabusiness partner niya pero ayun pa rin di ko alam ang lahat. Nas marami silang koneksiyons.
Napasimangot naman ako ng bumungad sa akin ang pinakagwapong anak ng Wegener (pronounce veh-guh-nuh-r) , si Jerus Zaac. Tang*na bat siya pa ang pakakasalan ko? Bakit ang Wegener pa?! Hello di pa ako nakaove on kay Caleb. Pero ok na din ito atleast may matutulungan ako.
"Good morning my Stacey Madrigal--- Wegener" nakangiting sambit niya. Yes kasal na kami at wala man lang kaparty party at kabongga bongga di joke lang sobrang bongga ngayung wedding eh. Yun ang pinapangarap kong wedding day kasama si Caleb. Tang*naaaa! Pangarap lang pala.
"Good morning din, Mahal kong Wegener" sarkatiskong sambit ko. Natawa naman siya sa inasta ko. Napatigil naman ako saglit at di ko alam ang dahilan pero unti untung sumilay sa aking mga labi ang matamis na ngiti.
(Caleb's POV)
Nandito pala ako sa loob ng kotse at busy sa pag-inum ng mga alak. Nakailang bote na pala ako kaya medyo lasing na ako pero ko pa naman. Gusto ko lang maglasing upang kalimutan na lamang ang feelings ko kay Shann pero hindi talaga eh. Umaapaw pa rin ang pagmamahal ko sa kanya.
Habang busy ako sa paglagok ng alak ay biglang umilaw ang cellphone ko. Pagkakuha ko ay inopen ko agad kung ao iyon at isang text pala.
Nanlaki ang mga mata ko ng mabasa ko ang text. Shit! Nasa kanila na ang blacklist? P-pero paanong nangyare iyon?! F*ck! F*ck! Tang*na! Paano nila nahanap ang AsianXx na iyan?!
Lumiko sila sa daan ng hardwood street (A/N: haka-haka lang ito ah) ) basa ko sa text.
Tinapon ko sa kalsada ang bote at buhayin ang makina. Hindi ko na kaya iti. Tatapusin ko na lahat ng ito. Kukunin ko na ang dapat sa akin.
(Shann's POV)
Kanikanila lang ay para silang balisa dahil sumama ako sa kanila papunta sa Hardwood Street. Hindi ako pamilyar sa lugar na ito kasi unting lumalaki ang mga buildings. At halatang pangyaman.
"Dito ka ba nagtatrabaho, Gelica?" Takang tanong ko at may kasamang mangha ng matanaw kung gaano kaganda ang lugar dito at sobrang ganda ng mga building. Parang pang-korea woahhh ganda talaga.
"Yes, Mrs. Ko and if you want sasamahan kita magshopping doon oh" sabay turo sa building na kita ang mga papaakyat na elevator. Shocks! High-tech!
Mabilis na tumango ako at kasabay naman don ang mura ni Dric na ikinatawa nila.
Napatigil ako sa pag-iisip ng biglang huminto ang sasakyan. Lilingon sana ako ng tinakpan ng kasama namin ang mga mata ko kasabay na don ang putok. Nanigas ako sa kinaupuan ko at pinakinggan ang mga putok.
'Anong nangyayare?' tanong ko sa aking sarili. Naisip ko naman bigla si Dric kaya pilit kong inalis ang kamay niya at mabilisang lumingon lingon sa paligid.
Nakita ko na nasa baba siya at--- 'Caleb?' tama si Caleb nga pero bakit may dala siyang baril?
"Shann! Kausapin mo ako!" Sigaw niya habang itunutok ang baril kay Dric. Dahil sa takot na mawala sa akin si Dric ay nagpupumiglas ako sa yakap ng kasama namin at kahit na ililiko na ni Gelica ang kotse ay wala akong pakialam. Dali dali kong binuksan ang pinto.
"Shann" masayang sigaw ni Caleb tapos ay binaba ang baril. Naglakad nama ito at alam ko sa akin siya lalapit. Pinigilan naman siya ni Dric ngunit ayaa magpatinag ni Caleb.
"Caleb--- p-please tama na" bulong ko at maya maya ay naramdaman ko ang malamig na bisig niya sa akin. Niyaka niya ako ng mahigpit na mahigput na nagpapahiwatig na miss niya ako.
"P*ta! Huwag na huwag mo ng lalapitan ang asawa ko!" Sigaw ni Dric at suntok ulit kay Caleb. Nagulat ako dahil parang pamilyar ang eksena.
Napaupo naman si Caleb at natatawang umiyak. Lumapit nama sa akin si Dric at nag-alalang hinalika ako sa noo.
"S-Shann mahirap ba ako mahalin? Bakit siya pa? Bakit siya?!" Sigaw niya habang dinuro duro si Dric. Parang may tumusok sa aking puso ng makita ang hitsura niya. Sobra siyang pagod at nasasaktan.
Sorry Caleb...
"Kaya ko naman na maging siya eh. P-piliin mo lang ako" nauutal niyang sambit. Naaawa ako sa kanya. Nagmahal lang naman siya eh bakit kailangan pa niyag masaktan?
"Please tama na C-Caleb" bulong ko ngunit sapat na para marinig niya.
Mas humigpit ang yakap ni Dric sa akin kaya napahugulgol na din ako kasi nasasaktan ako. Bigla naman akong nakaramdam ng pananakit ng puson ko.
"Mahal kita, Shann! Please ako nalang mahal kita" sigaw niya. Napapikit naman ako ng marinig ko ang sagot ni Dric.
"Mahal ko din siya, Caleb. At akin lang siya kaya tumigil ka na dahil wala kang pinaghahawakan. Kahit anak mo ma ang dinadala niya--- ako pa rin ang mahal niya" mahabang lintaya ni Dric. Nangiti ako dahil totoo iyon at kahit posible man na hindi siya ang ama-- siya pa rin ang mamahalin ko habang buhay. Habang huminga pa ako. Habang nabubuhay pa ako at may pinaghahawakan sa mundo.
Ngunut sa kabila nito biglang nalaglaho ang lahat dahil sa susunod na pangyayare.
*BANG* *BANG*
*********************"**************
Wahhhh ano iyon? Sino kaya ang nabaril? Deja vu ang peg.
May ililibing ba?
BINABASA MO ANG
DEADLY SIN: Playing Pleasure With Best Friends (Book Two)
Любовные романыAng kwento na ito ay naglalaman ng mga maseselang tema at lenggwahe. Read at your own risk. Wag sanang husgahan ang laman ng kwento dahil ito ay puro imahinasyon lamang. Ang pagkaparepareho sa mga totoong buhay o sa ibang kwento ay sinisugurado kong...