CHAPTER FORTY ONE
************************************
DEADLY SIN
************************************
(Shann's POV)
Nagising nalang ako dahil sa paghigikhik ni baby Zephron. Ngunit akala ko nasa bahay kami at kami lang dalawa ni baby Zephron dito pero hindi. Nakita kong hawak hawak ni Caleb ang bata na nakaharap kay Dylan. Nakita ko din kung pano patawanin ni Dylan yung bata kaya sila din ay sumasabay sa tawa ng bata.
Hindi na ako nagulat kung makita ko iyong ngiti at tawa nila. Nagulat lang ako dahil ang galing nilanh magpatawa ng bata. Ehh ako nga yung ina hindi ako magaling diyan. Slight lang.
"Shann" napansin na pala ako ni Leb. Hindi ko napansin dahil natulala ako sa nakikita ko. Napatingin naman ako kay Dylan na ngayon ay balik sa walang expression na naman siya. Hahays! Di talaga nagbago to.
"A-Akin na ang anak ko" tugon ko kahit na natatakot ako. Ehh kasi naalala ko may baril si Caleb at heto pa-- nandito kasi isa-isang kwarto na di ko alam kung saan. Natatakot din ako dahil nga kinidnap nila ako.
"No" napaiyak ako pagkatapos ko marinig iyon. Ano ba ang magagawa ko? I feel useless! And I'm sorry baby Zephron. Wala akong kalaban-laban sa mga gago kung kaibigan.
Narinig ko namang napabuntong hininga sila.
"Shann we need to talk" mahinahon ang mukha ni Dylan habang sinasabi iyon ngunit madiin naman ang pagkabigkas.
Tumango lang ako dahil wala naman akong magagawa. Di ako makatakas dahil ang pinto-an ay sobrang layo mula sa akin. Atsaka pagtatakbo ako baka saktan nila ang anak ko. Baka posible iyon dahil nagawa nga nilang gawin akong sex addict diba? Hindi naman siguro ako paranoid?
"Ano ba ang pag-usapan natin? Para ano? Mag-explain?! M-mga kaibigan ko kayo pero bakit niyo ginawa iyo sa akin?! A-alam niyo bang m-masakit para sa akin i-iyon?" Di ko maiwasang isigaw sa kanila iyon. Kasi-- kasi sobrang hirap tanggapin iyon. Ang hirap ng sitwasyon ko nun. Nagkasala pa ako kay Dric pati na din sa panginoon. Tang*na! Ang sakit!
"I'm sorry Shann. Mahal ka lang talaga namin kaya nagawa namin iyon ni Dylan. Look I'm sorry, Shann hindi namin pinagsisisihan na ginawa namin iyon but napagsisihan namin yung dahol sa kagaguhan namin. Napalayo ka sa amin" ramdam ko ang sincere ni Caleb habang binibigkas iyon. Pero kahit ganun nahihirapan pa rin akong tanggapin iyon.
"M-mahal? Pagmamahal ba ang tawag --" natigilan ako ng biglang binato ni Dylan ang baso sa pader. Nanlaki ang mga mata ko habang sinundan ang pangyayare. Mula sa kanya, sa pader at sa sahig. Basag na basag ito.
"F*ck! Yes! Oo pagmamahal ang tawag dun?! Why? That f*cking love made me sick to have you! So that's why we grab the opportunity to get you even its a big mistake! A beautiful mistake, Shann" mahabang lintaya niya.
Napailing iling lang ako dahil di ako makapaniwala. Pagmamahal ba talaga ang tawag nun? Hindi ba't martyr o tanga lang siya? Bakit sa akin pa? Bakit ang best friend ko pa ang nagmahal sa akin biglang babae hindi bilang kaibigan?
"You don't love me! Kung totoong mahal niyo ako sana hinayaan niyo nalang ako! Hinayaan niyo nalang akong masaya kay Dric" sigaw pa. Napahawak ako sa dibdib ko dahil nagsimula na naman iyong naninikip. Nahihirapan akong huminga. Siguro dahil sa dami ng luha na inilabas ko.
"Dric, Dric na naman" natatawang sambit ni Caleb habang nakikipaglaro kay Zephron. "Kung sana pinatay nalang namin si Dric noon pa siguro wala sanang problema dahil walang Dric na i-eksena" kahit na lumalabo ang paningin ko ay kita ko pa rin ang pagtulo ng luha niya bago niya punasan iyon.
"Mali ba ang magmahal sa isang tulad mo, Shann Harles? Mali ba na mahalin ang babaeng may minamahal na, Shann? Kung mali yun di ko pinagsisihan na minahal kita" Caleb said.
Natulala nalang ako sa susunod na pangyayare.
"I love you, Shann and you are my beautiful mistake" sabay nilang sambit. Napapikit nalang ako. Ramdam ko talaga na mahal nila ako. Bigla din nawala ang galit ko sa kanila.
Wala namang mali na minahal nila ako diba? Nadala lang sila sa labis na pagmamahal kaya nagawa nila iyon sa akin. At di ko kayang di sila patawarin.
'Mahal ko sila'
Pagkamulat ko ay masaya at matamis na ngiti ang binungad ko sa kanila.
"I love you too, best friends" tumayo ako mula sa pagkaupo sa kama at dahan dahang lumapit kay Dylan upang yakapin siya. Pagkatapos naman ay kay Caleb naman. Hinalikan ko din pala sila sa noo.
"F*ck that word bestfriends" mura ni Dylan. Natawa nalang ako.
Sa oras na iyon. Wala ng galit. Wala ng awayan. Wala ng sigawan. Kundi patawaran lamang at pagmamahalan.
"Laro tayo?" Nakangising sambit ni Dylan sa akin. Ngumisi din naman si Caleb tila na gets niya ang ibig sabihin ni Dylan.
'Oh-oh! Parang di ko to gusto'
************************************
Yayyy BEAUTIFUL MISTAKE raw nila si Shann. Ayiee pano ba yan? Bati na sila ahahaha anong expected na mangyayare sa next Chapter?
BINABASA MO ANG
DEADLY SIN: Playing Pleasure With Best Friends (Book Two)
RomanceAng kwento na ito ay naglalaman ng mga maseselang tema at lenggwahe. Read at your own risk. Wag sanang husgahan ang laman ng kwento dahil ito ay puro imahinasyon lamang. Ang pagkaparepareho sa mga totoong buhay o sa ibang kwento ay sinisugurado kong...