Chapter Forty - BUGSAW RESORT

2.4K 46 0
                                    

CHAPTER FORTY

************************************

DEADLY SIN

************************************

(Shann's POV)

'No Caleb' napailing iling ako habang binibigkas ko yun sa aking isipan. Naluluha na ako at natataranta na ng makita ang baril na nakatutok sa akin-- ng anak ko. Akmang babalik papasok ako sa bahay nang may yumakap sa akin mula sa likod sabay takip sa akin bibig.

Nagulat ako dahil iba ang naaamoy ko nito sa panyo. Parang--- nanghihina ako.

"Sleep well, Shann" bulong nito sa akin. Sa tinig pa lang alam ko si Dylan ito. Pero paano siya nakapasok sa bahay ko?

Hindi na ako nakapag-isip ng maayos kaya halos di ko na kayang buhatin ang anak ko. Gusto kong sapakin si Caleb ng kunin niya sa akin ang bata.

"Zephron" tawag ko hanggang sa nandilim na ang aking paningin.

(Dylan's POV)

Sinalo ko sa aking bisig si Shann na ngayon ay tulog na dahil sa naamoy niya mula sa panyo. Sa wakas mayayakap ko na siya. Namiss kong yakapin ang pinakamamahal kong babae, Shann.

Napahigpit ang yakap ko sa kanya ng maramdaman ko ang namumuong luha sa aking mg mata. F*ck! Akin lang siya! Akin lang! Gusto ko akin lang siya. 

Binuhat ko siya ng para bang bagong kasal kami. Hindi ko maiwasang di pa mapatingin sa mukha niya. Ang laki ng pinag-bago niya. Mas gumanda siya at mas nahuhulog ako sa kanya.

Ang Shann Harles ay dapat sa akin lang. Nababagay siya akin. Parang nabuhay na din ako sa mundo ng dahil sa kanya. Nang dahil sa pagmamahal niya. Sa kanta pa 'I was made for loving you'. Mahal ko siya kaya anong magagawa niyo kung a-akuin ko siya?

"Bilisan na natin. Baka may makakita satin dito" malamig na tugon ni Caleb ngunit ang tingin ay nasa bitbit niyang bata. Alam ko pareho lang kami ng naramdaman ni Caleb. Masakit at masaya sa katotohanan. Sana matapos na talaga ito.

Nang makapasok ako sa kotse di ko pa rin inalis ang braso ko na nakayapos aa kanya. Namimiss ko siya eh.

"Stop hugging her, Idiot!" Sigaw ni Caleb sabay hampas ng manibela kahit na nasa kandungan niya ang bata. Nailing lang ako dahil sa inasta niya. Maya maya ay ngumisi. Selos lang yan.

Binaling ko ulit ang tingin ko kay Shann. Ang ganda niya talaga kahit laging puyat ito. Paano ko nalaman? Matagal na naming sinusundan si Shann. Hindi kami stalker tawag dun pagmamahal. Tsk. Inabot ko ang pisngi ni Shann at hinaplos ito.

Kahit nasa gitna na kami ng biyahe alam ko masama ang tingin na pinukol ni Caleb sa akin. Sh*t gusto kong matawa.

(Caleb's POV)

Napabuntong hininga nalang ako matapos kong panoorin si Dylan sa back seat na nagho-hokage. Bwesit! May nagseselos dito oh. Hays.

Malalim na hininga ang nilanghap ko bago ko pakawalan. Hinigpitan ko na lamang ang paghawak ko sa manibela at hawak din ang baby Zephron. Masaya ako kasi nakita ko na si baby Zephron at heto din makakasama ko na ulit si Shann. Pero di ko maiwasang malungkot. Akin lang siya. Akin lang si Shann. Alam ko yun na akin lang siya.

Napangiti nalang ako ng hinampas ng bata 'to ang manibela at tumawa kahit na maliit na bagay lang yun. Ang cute niya-- sobrang taba taba. Halatang magaling mag-alaga si Shann. I think magaling din itong asawa.

"We're here, asshole" sambit ko pagkatapos ko ma-park ang kotse ko. Nauna na akong bumaba habang buhat na buhat pa rin ang bata. Ang likot likot nga eh. Hays.

"Napaghalataan ka, pre" nakangising sagot niya kaya sinamaan ko lang siya ng tingin.

'Patayin kita dito eh'

Nga pala nandito kami sa 'Bugsaw Resort' (A/N: Remember niyo pa ang location? Nabanggit yan sa book one). At sa kamalas malasin nga naman! May pinagpyestahan dito. Kinikilig sa nakikitang magcouple. Magpropose ata yung lalaki sa babae.

Ang ganda na sana ng moment eh kaya lang may umagaw. May humila sa babae. Tang*na! May pinatamaan ba sila?! Para kasing kwento din namin. Nagmahal lang--- may nagmahal pa sa babaeng mahal mo. Hindi ko lang alam ang sitwasyon nila diyan pero parang ganun na din sa amin-- may ibang mahal ang babae.

"Wala talagang forever" dinig kong sambit ng isa sa nanonood sa pangyayare. Umiling lang ako. Tsk makaalis na nga.

(Third Person's POV)

"Wala na si Shann sa bahay" matamlay na wika ni Gelica ng makaratong siya bahay ni Shann. Ang bahay na walang kabuhay buhay din.

'Tang*na talaga' medyo naiinis niyang sabi sa kanyang sarili.

"Sabi sa nakakita-- may dumukot, dalawang gwapo parang ako" sabay pogi sign ni Brylle. Binatukan naman siya ni Gelica dahil sa kahinganan nito. Bumalik siya sa kausap niya sa cellphone.

"Ok balitaan nalang kita kong nahanap na namin" sambit pa niya bago niya binaba ang tawag.

Nang tumingin siya sa nobyo niya ay napaatras siya. Palinga linga nagbabasakaling may tao ba.

"Don't worry, baby. Walang tao pwede tayo mag-ungulan dito" may halong pang-aakit ni Brylle kay Gelica.

"F*ck you" sigaw ni Gelica. Natawa lang si Brylle at hinuli ang nobya at sinumulang lambingin.

************************************

Hep! Hep! Horayyy! Happy belated birthday to me! Wahahaha! Gege skl 😂

Ano kayang plano yun? Wahhh fafa Caleb at fafa Dylan naman eh. Hanap nalang kayo ng ibang puday 😂😂 wahahaha.

DEADLY SIN: Playing Pleasure With Best Friends (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon