chương 93 " Không thích ly biệt "

194 9 0
                                    


Một người vừa chết đi.

Vốn là công việc của quỷ sai, nên thường gặp tình huống người chết. 

Điểm này, Tiểu Vũ đã sớm hiểu, nhưng lại chưa bao giờ hoàn toàn lĩnh ngộ.

Từ khi mới bắt đầu câu hồn, nàng đã không thể thích ứng. 

Cho nên mới khẩn cầu Lưu Quang, để cho nàng thay đổi công việc. 

Nhưng thiên tính của nàng lại không an phận yên tĩnh, cho nên để nàng ngoan ngoãn ở Địa phủ đợi, nàng cũng làm không được.

Loại tính tình mâu thuẫn này thật khiến Lưu Quang khổ não, bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là thỏa mãn lòng hiếu kỳ của nàng, để cho nàng theo Chung Quỳ đi bắt quỷ. 

Vì lý do an toàn, còn sai Tiểu Hắc, Tiểu Bạch cùng nhau đi theo, mục đích chính là bảo vệ nàng.

Lần đầu tiên làm nhiệm vụ, nàng làm hỏng. 

Bởi vì bản chất thiện lương. 

Không chỉ có quỷ sai Tiểu Vũ như thế, cả yêu nghiệt tu luyện thành tinh cũng là như thế.

Cho nên khi Lưu Quang nhìn thấy Dĩ Hàn làm việc nghĩa không chùn bước thì ngay cả hắn cũng không khỏi động lòng. 

Kể từ khi hắn tiếp nhận vị trí Diêm vương tới nay, lần đầu tiên hắn xử việc theo tình cảm. 

Thậm chí còn tự mình giúp một chút, cản Thiên Khiển. 

Chính là vì một nha đầu, khiến lần đầu tiên trong đời hắn làm việc không thể làm.

Tiểu Vũ chưa bao giờ cảm giác mình là người tốt. 

Ngược lại, nàng thường cảm giác mình có chút tà ác. 

Tựa như nhìn thấy Tiểu Hắc liền muốn trêu ghẹo một phen, nhìn thấy yêu quái cùng quỷ quái, liền muốn đùa giỡn một chút.

Nhưng nàng như vậy, vẫn không cách nào nhìn thấu sinh ly tử biệt. 

Nàng không thích ly biệt, thậm chí nói, có chút thống hận ly biệt. 

Mặc dù đây là quy luật tự nhiên, nhưng nàng lại hận quy luật về cái chết.

Có lẽ là nàng khi còn sống là cô nhi, cho nên nàng đối với tất cả đều rất quý trọng.

Nhìn Lý Mạc Sầu ở trong lửa khóc thê thảm, nàng thật muốn đi lên hỗ trợ. 

Nhưng Tiểu Bạch lại níu ống tay áo, vẻ mặt lạnh nhạt nói: 

"Nha đầu, Chung lão đại đã cùng ngươi nói qua. 

Mỗi người đều có một định mệnh. 

Thông suốt, thì được Trùng sinh. 

Bằng ngược lại, cũng chỉ có diệt vong. 

Ngươi nên học nhìn thấu, có lúc tử vong đối với một số người mà nói, chưa chắc là chuyện xấu."

Quả đấm của Tiểu Vũ buông ra lại nắm chặt, lặp lại mấy lần, rốt cuộc chán chường rũ xuống.

Tiểu Hắc vỗ vỗ bả vai nàng, an ủi: 

"Tốt lắm nha đầu, nếu như không muốn đối mặt, trở về đi."

Tiểu Vũ lắc đầu một cái, nàng không thể đi, bởi vì chuyện còn chưa kết thúc.

Chuyện thế gian, có buồn có vui. 

[ HOÀN P1 ] Diêm Vương Phúc Hắc - Vương Phi Gây RốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ