Ở nửa học kỳ cuối của sơ nhị, Lục Hiên liền cố ý mà bắt đầu dạy Mục Xán nội dung của sơ tam, cho nên hiện tại hai người hầu như đều đã đem toàn bộ nội dung sách giáo khoa của cả sơ trung học xong hết, giờ chỉ có không ngừng mà củng cố và tăng cường.
Mục Xán hoàn toàn thu hồi lại tâm trí, bắt đầu đem tâm tư tập trung vào học tập, chỉ thỉnh thoảng đi chơi bóng rổ hoặc là ở bãi bóng chơi một hai trận đá banh.
Hắn dần dần phát hiện chỉ cần thành tích của hắn tốt, mâu thuẫn giữa hắn và cha dường như sẽ nhỏ lại, mà ông bà ngoại cũng sẽ vui vẻ, cho nên học đến vô cùng cố gắng nghiêm túc.
Chỉ có Lục Hiên vẫn giống như trước đây, học tập,thể thao, âm nhạc, hoạt động của hội học sinh đều không bỏ sót, ở đại hội thể thao mùa thu còn tỏa sáng rực rỡ hơn, thậm chí còn tham gia đại hội thể thao thành phố, với thành tích trăm mét 10.51 giây đạt được giải nhất chạy cự ly ngắn trung học của thành phố, thiếu chút nữa bị lão sư thể dục ngắm trúng muốn kéo đi huấn luyện làm vận động viên chạy cự ly ngắn chuyên nghiệp. Có điều tính khả thi của việc này đương nhiên là không có,với đầu óc của Lục Hiên, trường học còn phải dựa vào hắn thi được Trạng nguyên để còn tuyên truyền công lao cho trường đâu.
Chạy cự ly ngắn đến nay đều là hạng mục sở trường của Lục Hiên, hắn có thu hoạch cũng không làm người khác ngoài ý muốn, chân chính làm kẻ khác bất ngờ chính là,vào lúc học kỳ đầu của sơ tam sắp kết thúc, Lục Hiên lại không nói một tiếng mà đăng kí tham gia thi đấu chạy cự ly dài 8000 m học sinh trung học chào đón tân xuân của thành phố!
8000 m a! Bình thường hạng mục chạy cự ly dài 3000 m của đại hội thể thao của trường cũng đã làm cho cho người ta kêu khổ thấu trời rồi, chủ nhiệm lớp phải dùng đủ loại đe dọa dụ dỗ mới có thể tìm được học sinh đăng ký thi đấu.
Lần này chỉ tiêu chạy cự ly dài 8000 m chào đón tân xuân đưa xuống, lãnh đạo trường học cũng hết sức đau đầu, không nghĩ tới Lục Hiên sẽ lại chủ động xin đi giết giặc, việc này chính là đã thay các lãnh đạo nhà trường giải quyết được một vấn đề cực kỳ khó khăn. Có một vị chủ nhiệm phòng hành chính nhịn không được đứng thẳng lên giơ ngón cái mà khen ngợi: " Đây mới là học sinh sơ tam "Đức trí thể mỹ lao" phát triển toàn diện chân chính a! Hiếm có, rất hiếm có!" (L: Đức trí thể mỹ lao = Đạo đức - Trí tuệ - Thể thao - Nghệ thuật (hoặc cũng có thể hiểu là đẹp đẽ hoàn mỹ) - Lao động)
Ngay cả Mục Xán có lần cũng nhịn không được sờ sờ trán hắn, nói: "Ngươi không sốt đi?"
Lục Hiên thở dài một hơi,một phen tóm lấy tay hắn, cười mắng: "Ngươi tiểu ngốc qua cái gì cũng không hiểu này!" cũng đưa tay quả quyết vân vê đầu tóc của hắn.
Từ ngày đăng ký trở đi, mỗi ngày sáng sớm hắn đều một mình một người chạy quanh khu dành cho người đi bộ trong nội thành, cứ chạy suốt cho đến ngày thi đấu đó.
Đoạn đường 8 km dài như vậy, khó khăn như vậy, giống như vĩnh viễn không có điểm dừng,cho dù là cường nhân như Lục Hiên trên đường chạy như vậy cũng xuất hiện sự khó thở, thần trí mơ hồ, toàn thân mất nước, cảm giác thật đáng sợ. Nhưng quỷ dị, ở trong loại cảm giác này lòng dạ hắn lại có được một loại yên tĩnh kỳ lạ,tất cả tiếng động ầm ĩ trên đường chạy đều không tồn tại....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Danmei] Nếu Như Chúng Ta Dừng Lại Ở Thời Niên Thiếu Thanh Xuân
Teen FictionNếu Như Chúng Ta Dừng Lại Thời Niên Thiếu Thanh Xuân Tác Giả: Thanh Trúc Linn Trans + Edit: QT & Leo_cool (lolleo.wordpress.com) Độ Dài: 88 Chương + 02 Phiên ngoại Thể Loại: Hiện đại, cuộc sống vườn trường, phúc hắc, ngọt ngào, HE Nhân vật chính:...