Khi Lục Hiên về đến nhà Mục Xán đã tỉnh rồi, đang dựa vào bên giường lật sách, trên đầu cạo xuống một ít tóc, khâu mấy mũi, dùng băng gạc dán vào, bộ dáng thoạt nhìn có phần hơi thảm thương.
Trong phòng mở điều hòa, ánh nắng xuyên qua rèm lụa trắng chiếu vào, như lòng đỏ trứng được đánh tan. Lục Hiên đứng ở cửa nhìn hắn một hồi lâu, thiếu niên trên giường chăm chú mà nhìn sách trên gối, đối với người đột nhiên xuất hiện ở cửa không hề có cảm giác.
Tĩnh lặng an tường như vậy, phảng phất như là người trong tranh.
Dường như đã qua thật lâu, Mục Xán rốt cục đã nhận ra ánh mắt ở cửa, quay đầu, con ngươi trong suốt nhìn qua, nói: “Sao không tiến vào?”
Lục Hiên cười đi tới trước giường, vươn tay ở tại chỗ bị khâu mấy mũi yếu ớt vẽ một chút, trong mắt có yêu thương dày đến tan không hết, “Này có thể để lại sẹo hay không a?”
Mục Xán đem đầu chống ở trên mu bàn tay, con mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm trang sách, không cho là đúng nói: “Không có vấn đề gì.”
Lục Hiên rút quyển tiểu thuyết trong tay hắn ra, để xuống tủ đầu giường bên cạnh, ngồi ở trên sàn nhà trước giường, nghiêng mặt tựa ở bên tai hắn, nói:” Tiểu ngốc qua, ngươi đọc sách như vậy, dễ làm hỏng mắt lắm.”
Khí tức ấm áp phả ở trên lỗ tai, làm vành tai hắn trong nháy mắt liền hồng lên, hắn nghiêng đầu nằm ở trên gối, tránh đi khí tức của Lục Hiên, vo ve mà nói: “Ngươi vừa mới đi ra ngoài?”
Lục Hiên đưa tay đẩy vài sợi tóc rơi vào mắt hắn ra, nói: “Ta đi đem xe đạp của ngươi sửa chữa xong đạp trở về.”
“Nga.” Mục Xán lên tiếng, nhìn cặp mắt sâu thẳm kia của Lục Hiên gần trong gang tấc, không biết vì cái gì trống ngực lại đập đến lợi hại, dứt khoát nhắm mắt lại, không nhìn tới hắn.
Tim Lục Hiên trong nháy mắt đập rớt một nhịp, đột nhiên đứng lên, đi tới ban công nhìn ra cảnh sông ở bên ngoài,gọi: “Tiểu Xán đừng vội ngủ, lại đây xem mặt trời lặn.” Trong giọng nói có phần run run khác với bình thường, giống như là cực lực mà kiềm chế,che giấu cái gì đó.
Mục Xán mở mắt ra, ngồi một lúc mới đứng dậy đi qua, cùng hắn sóng vai mà đứng, nhìn mặt trời đang lặn xuống sau những tòa nhà cao tầng.
. . .
. . .
Bởi vì trên mặt, trên người, trên đầu Mục Xán đều là thương ngoài da,thoáng qua có chút nhìn thấy mà giật mình, cho nên khi xuất viện bác sĩ đã dặn dò phải đúng hẹn đi thay thuốc, không được vận động mạnh, cũng không cần nóng lòng đến trường, cấp một tờ đơn chứng nhận nghỉ bệnh, ngày thứ Hai, Lục Hiên mang theo giấy báo bệnh thay Mục Xán hướng chủ nhiệm lớp 1 xin nghỉ một thời gian ngắn, chỉ nói là ngã lúc chơi bóng rổ, cũng không có cho hay tình hình thực tế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Danmei] Nếu Như Chúng Ta Dừng Lại Ở Thời Niên Thiếu Thanh Xuân
Teen FictionNếu Như Chúng Ta Dừng Lại Thời Niên Thiếu Thanh Xuân Tác Giả: Thanh Trúc Linn Trans + Edit: QT & Leo_cool (lolleo.wordpress.com) Độ Dài: 88 Chương + 02 Phiên ngoại Thể Loại: Hiện đại, cuộc sống vườn trường, phúc hắc, ngọt ngào, HE Nhân vật chính:...