Chương thứ 22: Phân phòng

1.6K 64 2
                                    

Buổi tối ngày huấn luyện quân sự cuối cùng, đã không còn thông lệ đi học giáo dục tư tưởng nữa, đổi thành liên hoan buổi tối.

Lục Hiên lúc ở sơ trung vẫn luôn là học sinh giỏi, bản thân hắn đối với học sinh mà nói, có một loại lực lãnh đão không cần người giảng dạy tán thành. Tựa như ở đội bóng rổ của trường, hắn tuy rằng không đảm nhận chức vụ đội trưởng, nhưng vẫn luôn là người nắm giữ tinh thần trung tâm của đội bóng, đội bóng rổ có thể thiếu đi đội trưởng, nhưng không thể thiếu Lục Hiên hắn.

Một người như vậy, tham gia vào hàng ngũ học sinh giỏi Cao trung hiển nhiên là chuyện không thay đổi được, hai năm rưỡi ở Sơ trung, hắn đã sớm trở thành người được chọn đại biểu cho học sinh tốt nhất trong lòng không ít lão sư, điều này không thay đổi khi huấn luyện quân sự Cao nhất vừa bắt đầu được hai ngày, hắn liền đã được chủ nhiệm lớp chỉ định làm người chủ trì tiệc liên hoan buổi tối, chính là cái gọi là nòng cốt văn nghệ.

Lợi ích lớn nhất của nòng cốt văn nghệ chính là  nội dung huấn luyện không phân biệt học sinh,vẫn cứ đau thương như vậy, nhưng lại phong quan vô hạn ( aka ~ tiền đồ vô hạn), về cơ bản có thể chen vào giới nhân vật phong vân của Nhất Trung.

Tác phong chủ trì của Lục Hiên vô cùng chói sáng, nhất là đối với loại hoạt động mang tính chất liên hoan này,càng như cá gặp nước,tiết mục ngắn tùy tiện hạ bút thành văn một hai câu là có thể đem toàn bộ bầu không khí đều nâng cao lên, hơn nữa bởi vì lời thoại là do hắn quyết định, liền thiếu đi vài phần cảm giác cao cao tại thượng, người khác đối với hắn ấn tượng sâu sắc, đồng thời còn tâm sinh hào cảm.

Ngoài công tác chủ trì ra, Lục Hiên còn bị kéo đi cùng người khác hợp tấu một ca khúc. Người kia lại chính là tân sinh trạng nguyên năm nay danh tiếng không thua gì hắn Sở Vũ. Nghe đồn đàn Piano của Sở Vũ đã qua cấp 10, là mãn cấp trong giới nghiệp dư, dù cho thành tích của hắn không xuất sắc đến như vậy, chỉ lấy thực lực đàn Piano, hắn cũng có thể được đặc biệt tuyển vào.

Ngày đó hai người dưới sự sắp xếp của lão sư âm nhạc của trong trường và chủ nhiệm lớp, hợp tấu một khúc, ăn ý dị thường, ngang sức ngang tài.

Sau khi diễn tấu xong, Lục Hiên còn rất thân sĩ mà đưa tay cùng Sở Vũ nắm một chút.

Lục Hiên kỳ thực là không quá để ý đến thành tích và thứ bậc, cho nên đối với trạng nguyên hầu như tất cả tân sinh đều biết này cũng không có cảm giác quá lớn, cùng hắn bắt tay vẻn vẹn chỉ là một loại tôn trọng đối với người cùng hợp tấu,cùng với thái độ đúng mực tốt đẹp hắn lâu nay đã dưỡng thành mà thôi.

Mà Sở Vũ đối với Bảng nhãn (người xếp thứ hai sau trạng nguyên) chỉ kém mình hai điểm này lại cảm thấy hứng thú hơn, bởi vì hai tuần này tin đồn về Lục Hiên hắn đã nghe quá nhiều, được ca tụng là một trong những hotboy sơ trung, toàn năng vương “Đức trí thể mỹ lao” khuếch trương toàn diện, rốt cuộc là một người như thế nào? Hắn rất tò mò.

[Danmei] Nếu Như Chúng Ta Dừng Lại Ở Thời Niên Thiếu Thanh Xuân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ