Chương thứ 40: Như vậy cũng tốt

1.3K 47 0
                                    

Nghỉ đông, Mục Xán lại dùng vô số bài tập cùng đề khó vây khốn suy nghĩ của chính mình, tránh cho suy nghĩ tới Lục Hiên, mà Lục Hiên cũng không có giống như kỳ nghỉ hè kia, đột nhiên xuất hiện trước mặt cậu.

Thế nhưng cậu dùng phương pháp lấy sách cùng bài tập để lảng tránh Lục Hiên lại không có thành công như kỳ nghỉ hè trước kia. Mỗi khi đêm khuya người lặng, mỗi khi lật sách, thậm chí mỗi khi làm không được đề khó, khuôn mặt Lục Hiên sẽ đột nhiên từ sâu trong từng cái tế bào trong trí óc hiện ra, lay động mắt cậu, tâm cậu.

Lúc nghĩ đến hắn, cậu dường như có chút sợ hãi.

Cậu không có bất cứ ai có thể hỏi, cậu chỉ có thể đem tất cả mọi chuyện chôn dưới đáy lòng, vùi thật sâu mà ngăn chặn lại.

Thời điểm nhập học trong tiếng pháo trúc không nhanh không chậm mà đến.

Lần nữa nhìn thấy Lục Hiên là sau lễ khai giảng.

Lại trưởng thành qua một năm, khí chất của Lục Hiên trở nên càng trầm ổn hơn một chút, hắn mặc một chiếc áo lông xanh thẫm, trên mặt mang theo nụ cười hờ hững thản nhiên y như trước đây, đứng ở cuối đoàn người gọi cậu: “Tiểu Xán.”

Mục Xán dừng lại bước chân, quay mặt nhìn hắn.

“Năm mới thế nào?”

“Cũng được.” Mục Xán cúi đầu, nhìn đôi giày chơi bóng của mình.

Lục Hiên gật đầu, ánh mắt lại cũng không có từ trên người cậu thu về, “Buổi tối cùng nhau về nhà?”

Hắn dùng hai chữ “về nhà”, Mục Xán nghĩ thầm, nơi đó đã biến thành nhà bọn họ rồi sao?

Cậu không lập tức đáp lại, một lát sau, mới khẽ nói: ” Ta đã nộp phí ở ký túc xá.” Ngụ ý, cậu muốn bắt đầu ở ký túc xá.

Vẻ mặt Lục Hiên cứng lại một chút, nhưng trong nháy mắt lại khôi phục lại bình thường, ý cười vẫn nhàn nhạt như cũ tràn đầy trên đôi môi hắn, chỉ là thanh âm kia lại phiêu hốt giống hệt như đến từ một nơi rất xa, “Cũng tốt. Ở trường thuận tiện hơn.”

Trong lòng Mục Xán không hiểu vì sao mà bị đâm nhói một cái, ánh mắt buông xuống càng thấp hơn, nếu như cậu lúc này ngẩng đầu, có lẽ đã có thể thấy được sợi đau đớn ảm đạm âm u ở sâu trong đôi mắt Lục Hiên. Nhưng cậu ngẩng đầu sao? Không hề. Cho nên cậu từ đầu chí cuối đều chỉ nhìn thấy vẻ mặt tươi cười Lục Hiên bày ra lúc đầu mà thôi.

Dừng lại trong chốc lát, học sinh trên sân trường cũng đã sắp đi hết.

[Danmei] Nếu Như Chúng Ta Dừng Lại Ở Thời Niên Thiếu Thanh Xuân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ