Đại hội thể dục thể thao qua đi không lâu sau thì sẽ đến giải thi đấu bóng đá khối cao trung toàn thành phố rồi.
Đội bóng đá Nhất Trung trong 20,30 đội bóng đá cao trung của thành phố cơ bản là xếp vị trí không cao, mỗi lần đều ở giai đoạn dự tuyển thi đấu đã bị loại, năm ngoái nhà trường đặc biệt tuyển một học sinh từ trường thể thao tới, lúc này mới miễn cưỡng đá vào vòng chung kết, đáng tiếc cũng là vòng thứ nhất đã bị hạ.
Sự yếu ớt về bóng đá khiến cho Nhất Trung vốn mọi sự đều mạnh mẽ nay từ trên xuống dưới đều cảm thấy rất mất mặt, cho nên hằng năm đến thời điểm này, lãnh đạo nhà trường đều vì huấn luyện đội bóng đá mà bật hết đèn xanh, đến ngày thứ ba, thứ năm, sau khi tan học huấn luyện trở thành huấn luyện hàng ngày, đội viên đội bóng đá vào tiết tự học sáng và một tiết tự học sau cùng buổi chiều đều có thể không lên lớp.
Đội bóng đã dưới sự cưỡng bức dụ dỗ của các sư phụ không ngờ miễn cưỡng cũng gộp lại đủ hai mươi bốn người, một vòng thay phiên nhau vẫn có thể, nhưng kỹ thuật đá bóng thực sự được trên mức trung bình e rằng không vượt quá một người, cũng chính là cái vị Vương Tử Cao có bản lĩnh kia.
Nói đến Vương Tử Cao, cũng thật là cao, chừng 1m 96, trước kia luyện tập qua vị trí thủ môn, nghe nói là bởi vì ba mẹ hắn cảm thấy ở Trung Quốc đá bóng không có hy vọng, mới để hắn từ trường thể thao chuyển ra.
Ở trong đội, hắn mặc dù mới cao nhị (năm hai), nhưng vào lúc mới nhập học đã được lão sư thể dục đồng thời cũng là huấn luyện viên đội bóng đá Dương Kỳ Phong bổ nhiệm làm tân đội trưởng. Sau khi Lục Hiên gia nhập đội bóng đá không bao lâu, hắn liền cùng Lục Hiên hồ đồ mà trở thành bạn thân —— chuẩn xác mà nói, là Vương Tử Cao hoàn toàn lấy Lục Hiên làm mẫu mà bắt chước theo, gần như tới trình độ tâng bốc.
Lại nói chuyện này dường như vô cùng khó có thể tưởng tượng, dù sao thì đội trưởng chân chính cũng là hắn ,nhưng việc đời thường chính là kỳ diệu như thế ,trong một đội, tổng lại có một hai người là đặc biệt dễ dàng giành được quyền lãnh đạo như thế, điều này quả thực chính là cùng một loại với khả năng bẩm sinh. Tuy rằng Lục Hiên vẫn chưa tận lực làm cái gì, nhưng hầu như tất cả mọi người đều cho rằng ở trong đội nhất định phải quan hệ thật tốt với hắn mới có thể ổn định được địa vị của bản thân, loại cảm giác kính nể này thậm chí vượt qua cả đối với lão sư thể dục Dương Kỳ Phong, tất nhiên lại càng không dùng để nhắc đến Vương Tử Cao.
Vẫn còn nhớ buổi chiều tan học ngày đó, Lục Hiên ở bên ngoài lớp học chờ Mục Xán cùng đi đội bóng đá báo danh.
Khi mấy người bọn hắn đi tới sân bóng đá, trên sân đã có vài người đang đá bóng rồi, còn có một hai đội viên nhìn khá gầy yếu ở một bên sắp xếp đồng phục và găng tay thủ môn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Danmei] Nếu Như Chúng Ta Dừng Lại Ở Thời Niên Thiếu Thanh Xuân
Novela JuvenilNếu Như Chúng Ta Dừng Lại Thời Niên Thiếu Thanh Xuân Tác Giả: Thanh Trúc Linn Trans + Edit: QT & Leo_cool (lolleo.wordpress.com) Độ Dài: 88 Chương + 02 Phiên ngoại Thể Loại: Hiện đại, cuộc sống vườn trường, phúc hắc, ngọt ngào, HE Nhân vật chính:...