Cib's POV
"Sige bro. Alis na ako." Paalam ko sa kanila.
"Sige. Kita kita nalang. Magchillax nalang kayo tomorrow." Sabi naman ni Laures. Last day na kasi ng rehearsal namin ngayon dahil next next day na yung audition. So by tomorrow, relax na muna kami at wala ng rehearsal.
Medyo late na kaya uuwi na ako. Honestly, mula noong nagsama kami ni Dalanghita sa iisang bahay ay lagi na akong umuuwi ng maaga. Pakiramdam ko kasi may asawa akong nag-aantay na umuwi ako eh.
"I'm home." Sabi ko pagkapasok ng bahay. Alam kong nandito na siya dahil bukas na ang mga ilaw.
"Hi." Bungad niya.
F*ck
Nasabi ko nalang sa sarili ko ng makita ko siya. Nakalugay ang buhok niya at wala siyang suot na salamin. Natulala nanaman ako.
"Okay ka lang?" Biglang bumalik naman ang diwa ko nang marinig ko ang boses niya.
"Yeah." Tango ko. "Nasaan ang salamin mo?" I asked.
"Uhm, tinago ko. Sinubukan ko lang mag-contact lens at mukhang comfortable naman na ako dito." Giit niya.
"Okay. By the way, kiss ko?" Nakangising sabi ko. She rolled her eyes then kiss me at my right cheek.
Ki-kiss din sana ako sa pisngi niya ngunit pinigilan niyang makalapit ang nguso ko. Tinitigan niya ako ng sobrang talas. Shit! Ang ganda niya parin kahit masungit.
"Sabi ko nga magbibihis na ako." Nakangiting sabi ko tsaka umalis na sa harapan niya at pumasok na sa kwarto ko. I changed my clothes tsaka lumabas na din agad.
"May pagkain naba?" Tanong ko sa kanya.
"Wala pa nga eh." Iling niya at mukhang napagod siya sa trabaho niya.
"Magpa-deliver nalang tayo ng food." Sabi ko naman tsaka dinukot yung phone ko sa bulsa.
Tangerine's POV
Bukas na ng gabi ang alis namin ni Sir Zach at sa makalawa na din yung audition nila. Paano ko ba sasabihing hindi ako makakapunta? Baka malungkot siya.
"Darling, sa makalawa na yung audition namin. Support mo ako ha?" Sabi nito tsaka sumandal sa balikat ko na parang bata.
"Uhm, ano kasi-- hindi ako makakapunta." Diretsa kong sabi at ayoko ng magpaligoy ligoy pa.
"What?" Bigla siyang umayos ng upo at namimilog pa ang mga mata habang nakatingin sa akin. "Why?" He added.
"Bukas kasi nga gabi aalis ako papuntang visayas at dalawang araw ako doon." Sambit ko. Hindi ko siya kayang tignan ngayon sa mata at parang kinukurot din ang puso ko kapag malungkot siya.
"Anong gagawin mo doon?" Tanong niya.
"Business meeting. Isasama kasi ako ni sir Zach kasi nga ako ang Secretary niya." Sagot ko naman.
"Kasama mo boss mo? Kayong dalawa lang?" Tila nag-iba ang reaction ng mukha niya nang marinig niya ang pangalan ni sir Zach.
I just nodded bilang sagot sa tanong niya.
"I'm sorry Cib." Kahit ako ay nalulungkot din.
"Hindi mo na nga ako mapupuntahan, magkasama pa kayo." Giit niya.
"What do you mean?" I asked at parang nabobo ako doon sa sinabi niya. Nagseselos ba siya or what?
"Wala. Sige, mag-ingat ka nalang." He sighed then tumayo na at naglakad papunta sa kwarto niya.
Cib's POV
Napahiga ako sa kama ko. Noong una ay nalungkot ako sa sinabi niyang hindi siya makakapunta. Ngayon ay nababadtrip ako na nagagalit dahil aalis sila dito ng magkasama. Two days, sila lang dalawa. Anong gusto niyang isipin ko? Na it was all about business? I don't think so.
Ano bang magagawa ko? Wala naman diba? Boss niya 'yon eh. Mapipigilan ko ba siya? Hindi! Unless magquit siya sa trabaho niya. Well, wala akong karapatan.
Nadistract ako mula sa pag-iisip dahil biglang tumunog yung phone ko sa bulsa ng short ko.
I answered her call.
"Uhm, hi sir. Kayo po ba ang boyfriend ng may-ari ng phone na ito?" Boses lalaki ang sumagot.
"Sino 'to? Nasaan si Cathy?" Nakaramdam naman ako bigla ng kaba.
"Sir pakipuntahan nalang po siya dito sa Walwalan Bar at lasing na lasing po siya ngunit ayaw pang umuwi." I know that bar.
"I'm on my way." Sabi ko tsaka binaba yung tawag. I hurriedly changed my clothes tsaka lumabas.
"Saan ka pupunta? Nandito na yung pinadeliver mong pagkain." Ani ni Tangerine.
"Aalis muna ako. Babalik din ako agad. Eto bayaran mo nalang." Nagmamadaling sabi ko at inabutan siya ng pera.
Mabilis kong pinaandar yung motor ko at tinahak ang daan papunta kung nasaan man si Cathy ngayon.
Pagpasok ko ng bar ay namataan ko na agad siya. Umiinom parin siya at mukhang lasing na lasing na nga.
"Cathy, umuwi na tayo." Sabi dito.
"Hi Cibbb. I miss you sow much. Let's drink! C'mon! Sabayan ko ako." Ang gaslaw niya.
"Tama na yan." Inagaw ko mula sa kanya yung hawak hawak niyang alak tsaka inilayo. Binayaran ko yung alak na naubos niya tsaka ko siya kinaladkad palabas.
Isinakay ko siya sa motor kaya naman dahan dahan lang ako sa pagda-drive at baka makabitaw siya.
Hinatid ko siya sa bahay nila. Mga katulong lang ang sumalubong sa akin at mukhang wala ng ibang tao doon. Nasaan kaya sina tita?
"Inom pa tayo!" Hiyaw niya.
Nakahiga na siya ngayon sa kwarto niya so I guess aalis na din ako at naghihintay sa akin si Tangerine.
"Cib...wag ka umalis." Hikbi niya. Natigilan naman ako. Nilapitan ko siya. She's crying again.
"Sshhh... tahan na." Pinunasan ko ang mga luha niya.
Muli siyang bumangon at tinitigan ako.
"Humiga kana. Matulog kana okay?" Sambit ko ngunit bigla niya akong hinila palapit sa kanya at hinalikan.
She's now moving her tongue inside like an expert kisser. F*ck! I'm responding to her kisses. Cib! Stop this!
She removed my t-shirt and so now I'm topless. Dahan dahan ko siyang hiniga sa kama while we're still kissing.
My hands are now traveling to her body. Kusa niyang hinubad ang damit pang-itaas niya. She removed her bra as well.
I fondled her bosom while still kissing her down to her neck and suddenly down to her breast.
"Ahhh..." She moaned.
F*ck! I can't control myself. Stop this Cib!
Bigla akong natigilan sa ginagawa ko ng may maalala akong isang tao. Napaupo sa kama. Without even uttering any words, dali dali kong isinuot ang damit ko tsaka lumabas ng kwarto ni Cathy.
Muntik na 'yon Cib. I took a deep breath bago ko pinaandar yung motor ko.
A/N: Say something guys! Hahahaha
Vote and comment *wink* sa gustong magpadedicate just pm me.
BINABASA MO ANG
Boyfriend for Rent (COMPLETED)
RomanceIt was all started with a game. A game that leads into a boyfriend for rent contract. Until when are they going to pretend? #BoyfriendForRent DATE STARTED: JUNE 8, 2018 DATE FINISHED: AUGUST 5, 2018 Highest Rank in humor is #19