Một sáng chủ nhật sau khi cơn mưa dai dẳng kết thúc, Chấn Vũ lang thang một mình trên đường. Hôm nay cậu mang theo máy ảnh, quyết tâm chụp lại mấy cảnh mà hôm gặp Thắng Huân vì trời mưa mà bỏ lỡ, tất nhiên là không bao gồm tìm thêm một chàng trai đạp xe trong mưa nào đó. Anh thôi đã đủ rồi.
"Cảnh ở đây đẹp thật!" Vừa cảm thán cậu vừa canh chỉnh lại ánh sáng.
Quyết tâm rồi, hôm nay cậu sẽ đi đến tối mới về.Trên thực tế cậu chẳng biết con đường nào ở đây cả, trừ đường từ nhà đến trường và ngược lại. Tất nhiên Chấn Vũ cứ đi theo mấy cái cảnh đẹp đầy cám dỗ kia.
Lang thang một lát đã trưa, cậu tìm thấy một tiệm mì phía trước. Bốc ngói nghi ngút, xung quanh bao bọc bằng mấy tấm bạc lớn là những ấn tượng đầu tiên của cậu. Cậu lựa một góc cạnh tấm bạc và gọi một bát mì hoành thánh sau đó là chén sạch.
Trời chạng vạng, Chấn Vũ ngồi bên bờ biển bắt đầu ngắm hoàng hôn, không quên ghi lại mấy tấm hình. Hoàng hôn ở thành phố biển như này thì là cực phẩm. Những tia nắng trải lên thành phố dần được mặt trời thu về rồi biến mất dưới biển cả mênh mông. Cả một vùng trời nhuốm màu vàng cam khiến mọi thứ như trở nên buồn bã hơn.
Được một lúc, khi đại não bắt đầu thoát ra khỏi mấy cái cảnh đẹp kia, cậu mới ý thức được chỗ mình đang đứng là chỗ nào. Cậu đã đi đến đâu rồi? Đầu óc cậu lúc này hoàn toàn trống rỗng. Trời càng lúc càng tối, cậu đã cố gắng quay lại lối cũ nhưng hình như càng đi càng sai. Cậu định tìm người giúp đỡ thì thấy một cửa hàng tạp hóa phía trước, may quá nếu không tìm thấy nó cậu khóc chết mất.
Vừa bước vào trong, cậu không biết nên cười hay nên khóc đây, cậu bắt gặp một gương mặt quen thuộc. Đúng! Là Lý Thắng Huân.
"Xin chào! Tôi có thể giúp gì cho cậu?" Câu nói khô như ngói vang lên sau khi anh mất ba giây ngạc nhiên.
"Thật ra tớ... bị lạc." Trời ạ. Cậu nói giọng lí nhí.
Anh không nhịn được bật cười.
Lúc này không phải là lúc anh nở nụ cười đẹp trai đó đâu. Anh biết cậu ở đối diện nhưng ông trời không đến nỗi cho cậu lạc vào đây chứ.
Cậu không biết nói gì nữa.
Anh nhìn đồng hồ trên tường. Bảy giờ.
"Lát nữa tôi mới được về. Nếu cậu đợi được thì lúc đó tôi đưa cậu về."
"Được chứ. Cảm ơn cậu!" Đôi lúc đi lạc cũng tốt, cậu nên đi lạc nhiều hơn.
Cậu mượn điện thoại của cửa hàng gọi về cho bà Lâm kể hết mọi chuyện sau đó yên tâm nhìn anh làm việc. Công việc ban đêm không đến nỗi bận rộn. Anh bán hàng cho vài người, sắp xếp lại hàng hóa. Anh làm việc gì thì trông cũng đẹp cả, trong mắt cậu là như vậy.
"Tách!!!" Một tấm hình nữa của Thắng Huân ra đời.
"Rột~~~" Trống bụng của cậu.
(Quạc.......Quạc........Quạc......)Lại một tình huống bi đát.
"Cậu chưa ăn gì sao?"
"Tớ...ăn rồi... nhưng mà..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] [HoonWoo] Em ở đâu, trái tim anh ở đó.
Hayran Kurgu•Em biết không ngón tay áp út có một mạch máu chạy thẳng đến tim. Vì thế chiếc nhẫn này là lời hứa hẹn của anh. Em ở đâu, trái tim anh ở đó.