N-18 là một quán nhỏ kinh doanh đồ uống đã hơn năm năm nay. Mặt tiền của quán là màu đen đơn sắc, đồ trang trí tuy đơn giản nhưng không kém phần thu hút. N-18 có hai tầng, tầng một bốn mặt đều là tường, bên trên có dán rất nhiều mảnh giấy tâm sự của khách hàng đến quán. Chủ quán là một người đàn ông trẻ có nụ cười tinh khiết ấm áp.
Shade ra khỏi nhà lúc 1 giờ 35 phút, đến N-18 vừa đúng 1 giờ 50 phút, kéo cửa kính ra, đập vào mắt là giấy dán tiện lợi đủ mọi sắc màu dán chằng chịt khắp nơi. Quán này Shade chưa tới bao giờ. Anh thích uống nước lọc, uống trà, không có thói quen uống mấy loại trà sữa hay nước ngọt, nước trái cây, nhưng hôm nay có lẽ anh sẽ chọn nếm thử.
Shade quay sang nhìn tường bên cạnh, cực kỳ hứng thú đọc những chữ trên giấy dán tiện lợi, chủ quán cũng không vội đi hỏi có chuyện quan trọng gì.
Bright rất đúng giờ, nói hai giờ đúng hai giờ tới, không muộn mà cũng không sớm một phút. Hình như chủ quán quen biết anh ta, hai người còn lên tiếng chào nhau, nhưng Shade vẫn đang hết sức chăm chú đọc.
Những tờ giấy dán tiện lợi này có nội dung rất thú vị, ví dụ như “Thành đoàn trở về thành phố B”, phía dưới liên tiếp là những tờ với nội dung tương tự; “Cầu trời mưa! Nếu không hạ nhân sẽ lo lắng!!”; “Cầu đi Thành Đô xem khai trương; “Cầu một người đàn ông ấm áp, chiều cao không hạn chế, trọng lượng không hạn chế, tuổi tác không giới hạn, giới tính không giới hạn!”….
“Tôi và Rein cũng đã từng viết những cái này.” Bright đứng bên cạnh Shade, nhìn qua một lượt: “Hình như là không tìm được…”
“Đại luật sư Bright, hôm nay anh tới tìm tôi không phải chỉ nói mấy điều này chứ?” Shade khóe mắt giương lên, quay đầu lại gọi một ly chanh cát ướp lạnh liền lên lầu.
Chanh cát ướp lạnh hơi chua mà lại hơi ngọt, mùa hè ăn rất hợp. Shade dùng thìa nhỏ múc ăn từng ngụm, không nhìn Bright đối diện, cũng không nói gì.
Bright gọi một ly trà lạnh, trên ly thủy tinh những dòng nước dài theo thành cốc chảy xuống tạo thành một vũng nước nhỏ trên bàn.
“Anh và Rein quen biết như thế nào?”
Cuối cùng, người đầu tiên mở miệng vẫn là Bright. Anh ta không phải là Shade, anh ta có quá nhiều nghi hoặc, có quá nhiều điều không giải thích được. Điều anh ta muốn biết còn nhiều hơn những gì muốn nói.
Múc thêm một miếng cho vào trong miệng, Shade mới ngẩng đầu, cười với Bright: “Chúng tôi quen biết nhau ở thành phố A.”
Đúng là như vậy, bọn họ ở thành phố A mới quen biết, chỉ có điều không phải ba năm trước mà là mới chỉ ba tháng trước. Hôm qua lúc Bright gọi điện tới, anh đã có dự cảm trước. Bright hoặc Pan Fine, chắc chắn một người trong số họ đã bí mật điều tra anh, không thì sẽ không vô duyên vô cớ có được số điện thoại của anh mà gọi điện đến cũng sẽ không có buổi nói chuyện ngày hôm nay. Vốn là Shade có thể cự tuyệt nhưng mà anh muốn biết rốt cuộc bọn họ đã điều tra được những gì. Không phải bọn họ cho rằng Rein vẫn còn đang sống ở trên đời đấy chứ?
“Nhưng mà tôi lại chưa hề nghe Rein nhắc qua anh.”
Shade mạnh miệng nói: “Anh có quan hệ thế nào với cô ấy? Vì cái gì mà bất cứ chuyện gì cô ấy cũng phải nói với anh?”
“Tôi…” Bright nghẹn giọng, tay từ từ siết lại: “Tôi thừa nhận là tôi có lỗi với cô ấy. Cái chết của cô ấy tôi cũng có trách nhiệm, nhưng mà…”
“Nhưng mà cái gì?” Shade đứng bật dậy, cúi người lại gần nhìn thẳng vào gương mặt trắng bệch của Bright, trong lòng nhất thời cảm thấy thật sảng khoái, “Nhưng mà…anh đã phạm vào một lỗi mà đa số đàn ông đều sẽ phạm phải, anh không thoát khỏi sự cám dỗ. ANH, VƯỢT, GIỚI, PHẢI KHÔNG?”
Bright chợt nhìn dữ dội về phía Shade, những lời này không thể nào từ trong miệng anh ta nói ra được. Anh ta lập tức nắm lấy cổ áo Shade, có chút thất thố mà nói: “Rein, Rein Itou trước khi chết có phải đã liên lạc gì với anh? Có phải cô ta đã nói gì với anh rồi phải không?”
Dùng sức hất tay của Bright ra, Shade sửa sang lại quần áo, đáy mắt lộ vẻ trào phúng: “Mắc mớ gì tới anh, anh bây giờ còn có tư cách quản chuyện của Rein sao?”
Đúng vậy, anh ta không còn có tư cách, từ lúc anh ta và Fine bắt đầu lên giường, anh ta đã mãi mãi mất đi vị trí bên cạnh Rein, bọn họ không thể trở về như lúc đầu được nữa.
Ban đêm, Fine mang cơm tối làm ở nhà đến nhà của Bright. Lúc dùng chìa khóa mở cửa chống trộm, trong phòng tối đen không có một ánh đèn.
Chẳng lẽ đi ra ngoài? Fine nghĩ như thế, cởi giầy, đem đồ ăn đặt lên bàn, tiếp đó, quay người lại đã thấy Bright đang ngồi quay lưng lại với cô ở trên ghế sô pha. Cửa sổ được mở ra, gió thổi rèm cửa khẽ bay lên.
Fine cười, đi tới ngồi bên cạnh anh hỏi: “Sao anh không bật đèn?”
Bright không nhìn cô ta, cứ chăm chăm nhìn một điểm vô định ngoài cửa sổ, không cử động.
Dường như cảm thấy không ổn, Fine đưa tay sờ trán anh ta: “Trong người không thoải mái sao?”
Lúc tay cô ta gần chạm vào, Bright chợt nhớ tới những lời Shade nói lúc chiều, theo bản năng né tránh. Anh ta thở dài, nhắm mắt lại, nói: “Hôm nay anh đi tìm Shade.”
Fine ngượng ngùng rút tay lại, cố ép bản thân không để ý: “Ừ, các anh đã nói chuyện gì vậy?”
“Anh ta nói bọn họ quen biết nhau ở thành phố A. Còn nói anh không có tư cách can thiệp vào chuyện của Rein.”
Nghe Bright từ từ kể lại, sắc mặt Fine cũng từ từ tái nhợt, bàn tay dần dần lạnh buốt, lạnh như nước hồ mùa đông. Chuyện cô ta sợ nhất cuối cùng vẫn không tránh được. Thật sự không tránh được sao?
“Anh, anh rất hối hận đúng không? Hối hận vì đã ở cùng với em? Giọng cô ta rất run, cảm tưởng sắp tan vỡ đến nơi.
Bright im lặng không nói, chỉ quay đầu nhờ ánh chiều tà nhìn nước mắt như chuỗi hạt châu rơi xuống, tựa như sợi dây chuyền thủy tinh mà hồi bé Rein làm đứt.
“Có phải hay không? Có phải anh cảm thấy nếu không có em, Rein sẽ không chết?” Fine nghẹn ngào đứng lên, ngón tay kích động chỉ vào Bright, “Trừ em ra thì anh cũng là người phải chịu trách nhiệm! Nếu anh không xuất hiện, em cũng sẽ không yêu anh, cũng sẽ không bởi vì anh và Rein ở bên cạnh nhau mà đau đớn, cũng sẽ không cam lòng mà liều mình tiếp cận, cũng sẽ không tự chà đạp bản thân!”
“Đều là anh làm hại, đều là anh làm hại…” Fine che mặt ngã ngồi xuống sàn nhà. Cô ta cho rằng Rein chết, Bright sẽ vĩnh viễn chỉ thuộc về một mình cô ta, đáng tiếc là trái tim anh ta vẫn để lại cho Rein đã chết.
Thì ra, người sống không thể tranh được với người đã chết…
Bright ngồi xuống, nhẹ nhàng ôm lấy cả người Fine: “Đúng, đều là anh làm hại, đừng khóc!”
Anh ta nợ Rein Itou, nợ Pan Fine, nhưng đời này chỉ còn Pan Fine, còn Rein Itou…chỉ có thể chờ kiếp sau vậy. Nếu kiếp sau còn có thể gặp lại Rein, anh ta nhất định sẽ một lòng một dạ với cô, sẽ làm cho cô hạnh phúc đến đầu bạc răng long.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hello Cô Ma Nữ
Humortác giả : Mộc Thất Cô là một cô ma nữ, anh là một trạch nam. Cô bị mất trí nhớ, anh là một hacker. Cô có lúc ngốc bẩm sinh, có lúc lại vui đùa tiểu thông minh (là khôn lỏi đó nhưng mình nghĩ giữ nguyên hay hơn). Anh lúc thì ôn hòa, lúc thì dễ dàng...