Sau hơn một giờ ngồi máy bay, cuối cùng Shade cũng đứng trên đất thành phố C. Quê Shade ở gần một khu du lịch nổi tiếng của thành phố C, nếu như ngày thường thì từng đoàn người liên tục kéo đến, nhưng hôm nay người tới không nhiều. Hơn nữa phần lớn các cửa hàng cũng đều đóng cửa, còn những cửa hàng đang mở cửa thì đều treo lồng đèn đỏ thẫm, cùng dán những hoa văn chúc mừng năm mới.
Shade lấy điện thoại xem lịch âm, mới phát hiện ra không tới một tuần nữa đã là Tết âm lịch, cảm thấy mỗi ngày mình chỉ ở nhà bản thân cũng sắp hồ đồ mất rồi.
“Rein, sắp tới Tết rồi…” Shade thở ra một làn khói trắng, nhiệt độ thành phố C lạnh hơn thành phố A rất nhiều, nói không chừng ở đây đã có một trận tuyết rơi.
Nhìn Shade mặc áo khoác dày, còn Rein vẫn chỉ mặc áo khoác len mỏng, ngạc nhiên ôm hông anh, nói: “Sha Sha, Tết đến anh có lì xì cho em không? Sẽ cho em bắn pháo bông chứ?”
“Trước đây mỗi lần Tết đến cả nhà em đều ăn rất nhiều món ngon, Ti Ti sẽ cùng em ra bãi đất trống bên ngoài lén đốt pháo, Bright….” Nói đến cái tên đó, chính mình cũng bất ngờ, ngay sau đó liền nở một nụ cười chua xót với Shade: “Xem ra lòng em còn chưa đủ ác, khôi phục trí nhớ cũng không hẳn là một chuyện tốt phải không?”
“Không liên quan.” Shade nháy nháy mắt: “Anh mạnh hơn Bright rất nhiều đúng không?”
“Không sai!”
Thế nhưng cũng chính vì anh tốt hơn anh ta rất nhiều nên em càng sợ mất đi.
Nhà Shade ở trong một con ngõ nhỏ, một cái sân riêng, có mùi vị đặc trưng của phong cách cổ xưa lâu đời. Mở cửa ra, bên trong so với bên ngoài lớn hơn rất nhiều. Mẹ Shade mặc một chiếc áo lông màu đỏ, càng làm tôn thêm sắc mặt dường như vô cùng tốt của bà, ngũ quan thanh tú rất ưa nhìn, từ khuôn mặt cũng có thể nhìn ra được bộ dáng của Shade.
“Shade, con bảo chỉ đem ma nữ về sao lại còn dẫn theo bạn gái về?” Hai mắt bà Dai phát sáng chạy ra tới cửa, khuôn mặt vui vẻ: “Vóc dáng cô gái này khá đẹp nhưng mà mùa đông lạnh như thế này sao lại mặc phong phanh như thế, không sợ bị cảm sao? Đến đây đến đây, cùng vào nhà cho ấm nào!”
Bà Dai định kéo tay Rein, nhưng tay lại xuyên qua, bà hết nhìn tay mình lại nhìn Rein đang cười có phần hơi lúng túng, nuốt nước miếng, “Cô ma này của con giống người quá!”
“….”
Liếc nhìn Shade, Rein thấp thỏm không yên đi theo sau anh bước vào cổng lớn nhà họ Dai. Trong phòng rất ấm, Shade cởi áo khoác treo trên giá ngoài cửa, ba Dai đang ngồi trên ghế sô pha xem tivi, sau khi chuyển mắt nhìn con trai cùng Rein bên cạnh, lại quay trở về xem tivi.
“Con trai, so với ba năm trước con gặp được người xinh đẹp hơn rồi đó!”
Shade bất đắc dĩ ngồi bên cạnh ba mình, nói: “Ba, ba đã biết chúng con tới là muốn nói chuyện gì, ba cũng lạc đề quá xa rồi.’
Ba Dai buông tay cười hì hì: “Đến nói đi. Lần này rời khỏi nhà có gặp cái gì kỳ lạ không?”
“…Con gặp một người bên cạnh con đây….”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hello Cô Ma Nữ
Humortác giả : Mộc Thất Cô là một cô ma nữ, anh là một trạch nam. Cô bị mất trí nhớ, anh là một hacker. Cô có lúc ngốc bẩm sinh, có lúc lại vui đùa tiểu thông minh (là khôn lỏi đó nhưng mình nghĩ giữ nguyên hay hơn). Anh lúc thì ôn hòa, lúc thì dễ dàng...