Ở đồn cảnh sát không có được thông tin như ý muốn, Shade chỉ có thể dắt Rein trở về. Trên đường đi, Rein yên lặng đến kì lạ, yên lặng căn bản không giống cô.
Rein tự mình đi, đầu cúi xuống, cũng may cô là một con ma nếu không trên đường đi đụng phải cột đèn giao thông thì cô cũng không cần sống nữa. Lấy tai nghe từ trong túi ra rồi đeo lên tai, Shade cố làm ra vẻ ung dung nói: “Rein, cô đang suy nghĩ về Bright kia sao?”
“Ừ!”
Rein thẳng thắn trả lời như vậy làm cho Shade một lúc không nói nên lời, anh khẽ hắng giọng một cái: “Cái đó…Nghe giọng của cô thì chắc đó là bạn trai của cô khi còn sống?”
“Bạn trai?” Rein dừng bước nhìn về phía Shade.
“Chẳng lẽ không phải sao?”
“Tôi…tôi không biết. Anh biết là sau khi thành ma, những chuyện trước kia tôi đều không nhớ rõ.” Shade nhìn vào mắt cô không khỏi khiến cô cảm thấy sợ hãi. Theo bản năng dường như cô không muốn cho anh biết quan hệ giữa cô và Bright, cô chợt bắt đầu bác bỏ thân phận của Bright , có lẽ là bạn trai của cô thậm chí về sau cũng không muốn gặp lại anh ta.
Tại sao vậy chứ? Là vì Shade sao?
Cô cô đơn ở trong nhà trọ đó hơn nửa năm, những khách trọ kia thì sợ cô, muốn nhanh chóng thoát khỏi cô chỉ có anh ở lại. Anh có thể thấy cô, có thể nói chuyện với cô, làm cho cô cảm thấy mình giống như là đang còn sống. Cô cam tâm tình nguyện nấu cơm cho anh, quét dọn nhà cửa, cô khát khao nhận được sự công nhận của anh, tha thiết….Có thể cùng anh tiếp tục như vậy cho dù hiểu rõ đây là một ước vọng thì cũng không cách nào thực hiện được.
Từ khi biết được nguyên nhân mình chết là do tự tử cho đến bây giờ cô đã từ từ tỉnh táo lại. Có lẽ trong chốn u minh thì quyết định mình không nên biết chân tướng sự thật, không nên cố chấp. Như vậy cô sẽ không phải gặp lại Bright, sẽ không phải chịu phiền muộn.
Bỏ qua tất cả mọi buồn phiền có thể chung sống với Shade như trước đây hay không?
“Sha Sha, không cần tra nữa.”
Shade kinh ngạc: “Vì sao?”
“Bởi vì…” Rein hít một hơi thật sâu, nở nụ cười: “Không cần, tôi bây giờ như vậy là quá tốt rồi. Rõ ràng những cái kia có tra ra cũng không thể thay đổi được gì, có phải không?”
Shade không hiểu sao sau khi đi đến đồn cảnh sát, gặp được Bright , phản ứng của Rein trước sau lại đối lập như vậy. Nếu như cô thật sự đã bình thường trở lại thì tại sao trong lòng anh lại xuất hiện khúc mắc, trong đầu toàn nghĩ về mối quan hệ giữa Rein và Bright kia? Tại sao không điều tra cho rõ lại có cảm giác không cam lòng vậy chứ?
Shade nằm ở trên giường lật qua lật lại mãi cho tới gần sáng mới đi vào giấc ngủ.
Gần đến trưa, Rein nhìn cửa phòng đóng chặt, như ngày thường thì lúc này hẳn là anh đã dậy và kêu la cô làm cái gì đó cho anh ăn, nhưng bây giờ vẫn rất yên tĩnh. Mặc dù đã từng bị Shade cảnh cáo nhưng cô vẫn lén lút xuyên qua bức tường.
Người đàn ông trên giường ngủ rất bình yên, hô hấp đều đặn, Rein lặng lẽ ngồi xuống bên đầu giường quan sát anh ngủ. Hình như cô chưa từng nhìn kỹ anh, cô biết rõ anh rất ưa nhìn nhưng bây giờ nhìn lại cảm giác bây giờ so với lần đầu tiên gặp mặt dường như có sự thay đổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hello Cô Ma Nữ
Humortác giả : Mộc Thất Cô là một cô ma nữ, anh là một trạch nam. Cô bị mất trí nhớ, anh là một hacker. Cô có lúc ngốc bẩm sinh, có lúc lại vui đùa tiểu thông minh (là khôn lỏi đó nhưng mình nghĩ giữ nguyên hay hơn). Anh lúc thì ôn hòa, lúc thì dễ dàng...