Mười giờ sáng, Rein theo thói quen nằm ngủ nướng trên giường, bị mẹ Do không ngừng thúc giục mới chịu rời khỏi giường đi rửa mặt, mơ mơ màng màng ra khỏi nhà vệ sinh, sau đó lại tiếp tục mơ mơ màng màng ngồi vào bàn ăn trong phòng bếp.Mẹ Do thấy bộ dáng lười biếng của Rein thì nhắc nhở vài câu: “Con nói xem con đã lớn như vậy mà chẳng khác nào con nít, kêu dậy cũng không dậy, lười biếng!”
“Aizz, mẹ à, tại tối qua con ngủ muộn quá…”
Mẹ Do mở nắp nồi cách thủy, “Con nói con làm gì mà tối nào cũng ngủ trễ như thế?”
“Nói chuyện phiếm cùng với Sha Sha thôi ạ!” Vừa dứt lời, Rein như nhớ ra điều gì, mở to hai mắt, cả người cũng tỉnh táo hẳn.
“Sha Sha?” Mẹ Do đậy nắp nồi, xoay người lại hỏi: “Sao mẹ chưa từng nghe qua con có người bạn gái nào tên là Sha Sha?”
“…”
Sha Sha, rất xin lỗi, không những đặt cho anh biệt danh lại cũng sửa luôn giới tính của anh… = =
Rein im lặng một lúc, lén hít thở sâu một lần, đang lúc chuẩn bị nói về sự tồn tại của Sha Sha thì ba Do đột nhiên vội vã đi ra từ thư phòng, trên tay còn cầm theo laptop.
“Bữa trưa tôi không ăn, máy tính bị hỏng nên muốn mang đi sửa!”
“Hỏng thì cũng đã hỏng, ông gấp cái gì?” Mẹ Do ló đầu ra khỏi phòng bếp hỏi.
“Bên trong có một số tài liệu quan trọng buổi chiều cần dùng!” Ba Do lấy một cái túi đựng máy tính từ dưới bàn trà, cất máy tính vào rồi đi ra cửa: “Không nói nữa! Bữa trưa không cần chờ tôi!”
“Aizz, ba, ba định mang đi sửa ở đâu?” Rein đảo mắt một vòng, nhìn ba Diêu nói, “Con biết một chỗ. Kỹ thuật không những rất tốt mà cũng không cần phải xếp hàng chờ.”
“Ở đâu?” Ba Do đang đi giày liền ngừng lại, nhìn Rein vẻ nghi hoặc.
Rein cười bí hiểm: “Một nơi rất tốt ạ.”
***
Những bức tường gồ ghề vẫn đầy dây leo như trước đây, màu sắc của tấm biển nhỏ trong ấn tượng của Rein lại có vài phần cũ nát hơn, bóng cây mờ ảo trên mặt đất. Mang theo túi đựng máy tính, đứng trên đường X, Rein nheo mắt nhìn toàn bộ cảnh vật quen thuộc trước mắt, bầu không khí lành lạnh lại làm cho cô cảm thấy vô cùng thoải mái.
Tới gần trưa Shade mới rời giường ăn cơm, tóc tai bù xù mở tủ lạnh ra, bên trong là sữa tươi đã hết hạn, vài hộp nhựa rỗng, một chai nước suối đã uống hết quá nửa,… Nhìn lại ngăn đông lạnh, ngoại trừ làn khói trắng đang từ từ bay ra thì càng sạch sẽ, ngay cả một cọng lông cũng không có.
Lặng lẽ đóng cánh tủ lại, Shade khẽ thở dài. Nếu không phải đã chán đồ ăn bên ngoài, anh cũng sẽ không mở tủ lạnh để tự chuốc lấy bi thương.
Hai ngón tay cầm lấy tờ danh sách những thứ đã mua ở bên ngoài, nhìn chữ phía trên thôi cũng đã làm Shade mất đi khẩu vị, thật là rối rắm!
Đang muốn nhắm mắt lại chọn bừa, tay chạm vào cái gì ăn cái đó, Shade lại nghe được tiếng gõ cửa đã rất lâu rồi không thấy. Cửa nhà anh đã rất lâu rồi không có ai gõ, Tio biết rõ chỗ cất giấu chìa khóa dự phòng nhà anh. Nếu cậu ra đến thì sẽ trực tiếp mở cửa mà đi vào, làm gì có kiên nhẫn gõ cửa cơ chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hello Cô Ma Nữ
Humortác giả : Mộc Thất Cô là một cô ma nữ, anh là một trạch nam. Cô bị mất trí nhớ, anh là một hacker. Cô có lúc ngốc bẩm sinh, có lúc lại vui đùa tiểu thông minh (là khôn lỏi đó nhưng mình nghĩ giữ nguyên hay hơn). Anh lúc thì ôn hòa, lúc thì dễ dàng...