6th

32 7 0
                                    

Vallerie's POV:

***Chirring chirring, chirring chirring, chirring chirring, mosh mosh?*** (AN: Ringtone yan par, Call Call Call yung part ni Jeonghan)

Sinagot ko ang tawag nang makita kong si Triss ang tumatawag. Okay tenga, maging ready ka na.

"MORNING VIEEEEEEEE"

Okay fuck, di ako naging ready.

"Tangina naman Triss, porket morning person ka lang eh! Ingay-ingay jusko" sabi ko. "Hahaha ba't ba? Anyway gala tayo mamayang hapon, wala kang class diba? Half day lang ako eh"

"Nah, I can't come. Mag-memeet kami nung secretary from JU" sagot ko. "Ohh, fota sayang naman lilibre pa naman kita"

"Asa. Kalabasan niyan ako maglilibre. Tch" sagot ko ulit. Nako Triss alam ko na yang mga galawan mo. Libre mo my ass.

"Ay naks, advanced siya mag-isip" sabi niya sabay tawa ng pagka-lakas. Kinailangan kong ilayo yung phone sa tenga ko. "Bye na nga" sabi ko and ended the call.

Tiningnan ko ang oras at nakitang 8:03 palang. Jusko, nag-alarm pa naman ako ng 8:30. Kaso gising na gising na ko dahil may kilala akong epal na morning person na maingay.

Bumangon na ko at napa-isip kung kakain ba ko. Well, I'm really hungry. Problem is, di ako marunong mag-luto.

Aish, delivery na ngalang.

***Later***

I stepped out of the bathroom and went towards my closet. Napa-isip tuloy ako kung anong susuotin ko.

I decided to take out a pair of black fit jeans saka black and white stripes na maluwang na shirt.

I wore them tapos medyo finold ko yung shirt kasi nga medyo maluwang siya. I then put my hair into a messy bun.

Tapos nag-suot na din ako ng black Vans (AN: Naaalala ko si Vans from DTTBOYH hahaha)

I checked the time. 9:30. I decided to leave agad. Baka may madaanan akong Mc Do, bibili nalang ako ng iced coffee (oo matakaw ako obvious ba?).

I took my ID dahil mag-LRT lang ako (as usual) and nandun yung beep card ko.

(AN: Pota pati yung hindi importanteng stuff nilalagay ko hanuba Reez)

***Later***

I took a sip from my iced coffee saka in-adjust yung shades ko ng konti. Ang tagal naman ni Yildeen! Lecheng yan ahh.

Biglang may lumabas ng gate na isang lalaki saka babae. Pag yan mag-jowa baka mandiri na talaga ako. Hays. Bitter ba? Hayaan niyo, pag nakilala ko na si Clinton and he's exactly like the him in my dream, di na ko magiging bitter.

I checked my phone again para tingnan kung tumawag ba si Yildeen (dahil nakuha niya na number ko) or kung nag-chat man lang siya. Nope. Wala.

"Vie?" Biglang sabi nung lalaki na may kasamang babae na nakita ko din kanina.

"How do you know me?" I said with my eyebrows crossed. "It's me, Yildeen Zamien"

Oh. Well. May itsura pala siya.

Umamin ka, gwapo siya.

K fine, wala namang malisya kung sinabi kong gwapo siya.

"Oh hi" sabi ko and smiled. "Hoy YZ, sino siya?" Tanong nung babae kay Yildeen. Oh, so he's called YZ. As in literal na yung letters. Y and Z.

Maybe girlfriend niya yung kasama niya.

"Ay, Rie ito si Vallerie, Vie, ito si Carrie. Rie and Vie, hehe" sabi ni Yildeen.

"Hi, I'm Vie" sabi ko and smiled saka gave out my hand for shake hands. She just ignored me and looked at Yildeen. "You and your what the f jokes"

"Ba't ba? Anyway Rie kaya nga ako di pwede gumala kasi may gagawin kami ni Vie na related sa Palarong College" sabi ni Yildeen kay Carrie.

"K, whatever. Bye" sabi ni Carrie not even bothering to smile at me.

"Tara, Vie?"

Dream GuyWhere stories live. Discover now