Vallerie's POV:
Hoy.
Mga par.
Nagka-weird dream nanaman ako.Ay wow shocker ahh.
Oo nga, all your dreams are weird.
Hindi kasi! Makinig kayo!
At bakit?
Kasi kahit naman weird dreams ko lagi akong may makaka-tuluyan na guy.
Leche lang di nalang nangyare irl.HAHAHAHA FOTA TOTOO NGA NAMAN BA'T DI NALANG NAGING TOTOO?!
WOOHOO SINGLE POREBER KA PAR.So what's the dream?
Kwinento ko sa aking dalawang most trusted friends ang naging panaginip ko. Triss and Ryan. (AN: Kay Triss ang naka ganto at kay Ryan naka ganto. Obviously si Vie yung naka ganto.)
Geez, gwapo?
Yass! Kailan ba ko nagka-panaginip na di gwapo?
Paano mo nalalamang gwapo in the first place?
Sinasabi ng narrator a.k.a. my mind.
Pfft.
Tawa ka Ryan.
I do what I wanna do.
Wait so anyway para saan mo nga ulit 'to kwinento besides the fact na lagi kang nagkekwento ng panaginip mo?
Yeah you said this one's the best dream you ever had.
And you almost ALWAYS dream.Well.
I really like the guy.
Whatever tf his name is.Wdym?
Crush mo na siya?Bingo.
Pathetic am I right?
I don't even know if he somehow exists.You know there may be a chance that the guy exists.
Also, there's also a chance he dreamt the same dream.
Who knows?Keep going.
What I'm saying is...
Why don't you try looking for him?How tf?
Idk.
Destiny will help you.OH WOW THAT JUST REALLY GAVE ME ASSURANCE!
GRABE NAKAKATULONG, RYAN! PALAKPAKAN!
Pfft.
I mentally face-palmed. What the hell? Wala talagang matulong si Ryan kahit kailan.
I sighed. Ugh. Hanggang ngayon siya parin nasa isip ko.
Let's give him a name though, hmm, let's see.
Ahh, Clinton. Comes from the word "clingy". Smart, I know. Hays, ang talino ko talaga.
Naligo na ko agad at nag-handa pumasok ng eskwelahan. Buti nalang nagising ko sarili ko, kundi di ko matatandaan yung panaginip na yun.
I took a pair of blue jeans and a white v-neck shirt. Sinuot ko sila and took a pair of black foot socks and wore them saka sinuot ang pair of white Keds ko.
I then took my school bag at nilagay ang wallet saka phone ko dun.
I closed the door to my apartment and walked to the elevator making sure to check the time on my watch nang bigla akong may nakabangga.
"Fuck, ugh sorry. Nabangga na nga napamura pa ko" sabi ko dun sa lalaking nakabangga ko.
"It's okay" tipid niyang sabi saka ngumiti. He pressed the button and 5 seconds later, nagbukas na ang elevator at pumasok na kami.
2nd floor siya which is part of the parking lot at ako ground dahil magco-commute lang ako. Hayaan niyo, konting kembot nalang ng pag-pipilit ko kay Mama saka Papa magkaka-kotse na ko.
Dahil nasa 37th floor ako, kinuha ko ang panali ko saka tinalian ang medyo wavy kong buhok. I checked myself sa mirror na nasa side ng elevator, ayan okay na.
Nag-bukas na ang elevator dahil nasa 2nd floor na. Ngumiti ng konti yung lalaki at lumabas ng elevator. His I.D....familiar yun eh.
Ugh, san nga ulit yun? Di ko matandaan.
Nag-bukas na ulit ang elevator at madali na kong lumabas. I hailed a jeepney and rode towards the LRT station.
Then bigla akong napa-isip.
That smile and body. Familiar. Payatot pero hindi yung nakaka-awang payat. Yung ngiting masarap sa feeling.
Bingo.
Clinton.
Ganun ang body niya, ganun din ang ngiti niya.
But who am I kidding? Clinton's body stature is very common for a guy's body.
Yeah, duh.
YOU ARE READING
Dream Guy
RomanceA story about a woman who has a huge crush on that one guy she met in her dream. - Romance | Drama - FINISHED