Yildeen's POV:
I gulped when I heard Vie's dad telling me to come with him sa balcony nila. And I gulped even more habang nandito na kami.
"So, kailan pa kayo ng anak ko?" He asked. "1 month and a half po" sabi ko and tried to show my smile na mukhang hindi na nag-eexist.
"Do you promise to take care of my daughter and always keep her safe?" He asked again. "Opo, I don't think I can ever forgive myself if she gets hurt" sagot ko.
Just the thought of her getting hurt scares me.
"Pag nakita ko lang na umiiyak ang anak ko dahil sayo at nakita ulit kita after ng pangyayaring yun, kakalimutan ko na galing ka sa isang kilalang pamilya.
I gulped. Shit.
***The Next Week***
Vallerie's POV:
Nasa mall akong magisa. Wala si YZ dahil may pasok siya. Susunod naman siya sakin after.
I was looking at a shirt nang naramdaman kong may sumabunot saakin. Wala akong laban dahil nabigla ako. Hinila lang ako ng nagsabunot sakin papunta sa isang private place which is near sa mga fitting room.
Finally, inalis na niya ang pagka-sabunot sakin and I got to look at the person's face.
Carrie.
Buhay ka pa pala.
"Ano bang ginawa ko sayo at kailangan mo kong sabunutan?" Iritang tanong ko sakanya.
"Inagaw mo ang dapat boyfriend ko parin hanggang ngayon" she casually answered looking as if she didn't just pull someone's hair.
She took a hand sanitizer from her bag and applied it to her hand. Wow, ang kapal nga naman talaga.
"Pwede bang wag ka nalang magpakita sakin? Wala naman talaga akong ginagawa sayo eh. Just mind your own business, will you?" I asked.
She smirked, "Don't worry. Malapit na kitang iwanan mag-isa. And I mean mag-isa. Iiwanan lang naman kita kapag iniwan ka na din ni YZ eh. Because that's what's supposed to happen. Our future was already planned yet sumiksik ka pa para sirain yun. So I need to make it back on track"
Parang ang sarap tapunan ng maraming maiinit na plantsa ang mukha niya.
"Trust me, hindi pa kayo makakaabot ng 5 months wala na siya sayo dahil akin na siya" she said with a smile looking like she's absolutely triumphant.
Asa ka pa. Meron akong malaking pagtitiwala kay YZ.
YOU ARE READING
Dream Guy
RomanceA story about a woman who has a huge crush on that one guy she met in her dream. - Romance | Drama - FINISHED