Vallerie's POV:
I drove to school. No, not a school day.
Sadly, today's the start of Palarong College. It's irritating because well, I'll see the annoying ass people again.
Nakasuot ako ng isang sleeveless top na kulay red na nakatucked in sa black jeans ko. How about the tattoos? Well, meron kasi kaming rule na pwede mag-tattoo pero bawal ipakita or i-expose. Pwede lang kapag di naman school day.
Lumabas na ko ng kotse habang naka-shades. No, not because I cried last night again but because it's sunny.
Come on people, I don't cry over YZ anymore.
Hindi pa ko nakaka-move on, I admit, but it's getting there. Hintay lang.
Maraming nakatingin sakin for some strange ass reason. I ignored them, of course.
Once na nakarating na ko sa open field, marami ng tao. Luckily, may mauupuan ako dahil SSC ako. One of the few things I like about being a member of it.
Maraming nakatingin sakin, probably thinking kung sino ako, at bakit nandito ako sa Appleton College papunta. I probably don't look familiar to them.
Ang usually kasing hair colors ng mga students dito, red or brown. Not gray, of course. Ako lang ang gray ang buhok. Pero may isa ngang lalaki dito eh, blue.
(AN: Jusko feeling Gatorade yun kung sino man siya. HAHAHA JUK)
"Vie?" Takang sabi ni Charles. I removed my shades but immediately put them back on dahil nakakasilaw talaga. Ba't ba kasi di nalang sa indoor basketball court ginawa.
Malamang Vie, dalawang schools lang magfi-fit dun.
"I like your tattoos" he said. "Thanks" I answered. He patted to the space beside him. I smiled, saying thanks through it. Umupo na ko sa tabi niya, totally ignoring the fact marami siyang admirers. Pake ko ba?
Hindi pa nagsta-start ang event dahil maraming students na wala pa. Kanya-kanyang punta lang kasi 'to. May ibang students na sumabay sa bus ng school nila pag walang masasabayan.
Loud shrieks were heard. Nagtaka ako. Nandito naman na si Charles, and girls from our school only scream pag kakarating lang ni Charles.
Turns out, taga-JU ang dumating.
And would you look at that, it's Clint.
"Vie!" Pasigaw na tawag niya sakin while waving. Many of his fangirls frowned.
I waved back and smiled.
"Hindi talaga halata na mga taga-JU ang tipo mo" sabi ni Charles. I glared at him kahit naka-shades ako. I think he knows I'm glaring at him though.
"Friends lang kami" pagtatanggol ko sa sarili ko. "So were you and that YZ guy" he answered. Oh yeah, kilala niya si YZ when he saw me texting him during SSC meeting before.
"FYI, we weren't friends nung nakilala mo siya. Manliligaw ko na siya nun" I corrected.
"Naks natandaan" sabi niya. "If only ganyan din memory mo sa pagtatanda na may SSC meeting"
Wow. Ang sarap batukan ng heartthrob na 'to kung di ko lang naiisip na ihu-hunt down ako ng mga fangirls niya eh.
YOU ARE READING
Dream Guy
RomanceA story about a woman who has a huge crush on that one guy she met in her dream. - Romance | Drama - FINISHED